Nhịp sống số

Facebook sẽ làm gì để ‘chống lại’ tính năng bảo mật mới của Apple

Facebook sẽ làm gì để ‘chống lại’ tính năng bảo mật mới của Apple

Mới đây, Apple nghiên cứu và phát triển tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng. Tính năng này sẽ tác động rất lớn đến các quảng cáo được cá nhân hoá, vốn là một nguồn doanh thu chính của Facebook. Điều này khiến CEO Mark Zuckerberg vô cùng phẫn nộ.

Trước đó gã khổng lồ Cupertino đã thêm nhãn quyền riêng tư trên các ứng dụng trong iOS App Store. Những dữ liệu này chứa thông tin về các loại dữ liệu mà ứng dụng có thể thu nhập và liệu dữ liệu đó có được sử dụng để theo dõi người dùng hay không.

Apple đã bảo vệ những thay đổi này bằng cách nói rằng họ muốn ưu tiên quyền riêng tư của người dùng. Facebook cáo buộc rằng công ty đang sử dụng vị trí thống trị của mình để can thiệp vào cách các ứng dụng hoạt động. Nhưng người dùng Apple nghĩ gì về những tính năng mới này? SellCell bắt đầu tìm hiểu về điều đó thông qua một cuộc khảo sát mới nhất của mình. Trang web này đã hỏi hơn 2000 chủ sở hữu iPhone và iPad tại Hoa Kỳ về những thay đổi mới.

Hầu hết những người dùng dường như hiểu rõ về những thay đổi và phần lớn trong số họ rất lo lắng về việc bị theo dõi. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người đều thấy những thay đổi mới của Apple một cách thuận lợi. Khi được hỏi cụ thể về tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng, 65% nói rằng họ thích xem các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Hơn một nửa số người được hỏi không hài lòng với việc mất quyền truy cập vào nội dung và tính năng mà họ hiện đang yêu thích để tránh bị theo dõi.

Kết quả của cuộc khảo sát. 

Điều thú vị là có khoảng tỷ lệ tương tự những người được hỏi sẽ đồng ý được theo dõi “nếu đó là cách ứng dụng cung cấp có nội dung liên quan”. 74% muốn các ứng dụng theo dõi hoạt động của họ hơn là trả tiền cho các nội dung và tính năng miễn phí tại thời điểm hiện tại.

Chỉ 39% số người được khảo sát nói rằng họ sẽ có xu hướng cho phép những cái tên quen thuộc như Facebook và Instagram theo dõi hành vi trực tuyến của họ.

43% sẵn sàng được theo dõi bởi các ứng dụng miễn là các nhà phát triển minh bạch về dữ liệu được thu thập và ứng dụng của họ. Điều đó không cung cấp cho các nhà sản xuất ứng dụng một vé miễn phí vì 57% người tham gia cho biết họ sẽ không tải xuống một ứng dụng yêu cầu nhiều thông tin cá nhân. Kết quả khảo sát cho thấy động cơ đằng sau việc thu thập dữ liệu ảnh hưởng lớn đến hành vi của người dùng và dường như Facebook sẽ đưa ra lời nhắc trong ứng dụng vì lý do này.

Gã khổng lồ về mạng xã hội sẽ hiển thị một màn hình với thông tin về các quảng cáo được cá nhân hoá của mình. Nó cũng sẽ giải thích cách sử dụng thông tin nhất định để có trải nghiệm được cá nhân hoá hơn. Màn hình sẽ được kết hợp với cửa sổ bật lên quyền riêng tư của Apple.

 

Nam Em chính thức lên tiếng khi cư dân mạng xôn xao việc cô và Lãnh Thanh đã chia tay

(Techz.vn) Trước những thắc mắc của khán giả, Nam Em đã chính thức lên tiếng chia sẻ trên Facebook.