Nhịp sống số

Doanh số iPhone 14 Plus thấp hơn dự kiến sau 1 tuần mở bán chính thức

Doanh số iPhone 14 Plus thấp hơn dự kiến sau 1 tuần mở bán chính thức

Báo cáo từ DigiTimes tuyên bố rằng doanh số của iPhone 14 và iPhone 14 Plus bị giảm đáng kể bởi sức hút mạnh mẽ của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các nguồn tin cho biết, mặc dù có sự khác biệt về hiệu suất bán hàng giữa các mẫu tiêu chuẩn và Pro cao cấp trong năm nay nhưng tổng lượng sản phẩm xuất xưởng của iPhone 14 có thể vẫn ngang bằng với dòng iPhone 13 trong nửa cuối năm 2021.

iPhone 14

Nếu doanh số của iPhone 14 và iPhone 14 Plus không thay đổi trong thời gian tới, Apple có thể sẽ cắt giảm đơn đặt hàng các bộ phận để sản xuất thiết bị này vào nửa cuối tháng 10. Nếu Apple cắt giảm đơn đặt hàng mạnh hơn dự kiến thì tổng số lô hàng dòng iPhone 14 vào cuối năm nay thậm chí có thể giảm so với dòng iPhone 13 trong cùng khung thời gian năm ngoái.

iPhone 14 Plus

Nghiên cứu chỉ ra rằng Apple dự kiến sẽ sản xuất khoảng 90 triệu chiếc iPhone mới trong nửa cuối năm 2022, nhưng con số này có thể giảm xuống còn 80 triệu chiếc do nhu cầu giảm.

Thông tin phản ánh nhiều báo cáo khác cho thấy iPhone 14 và iPhone 14 Plus không đạt được kỳ vọng về doanh số của Apple. Ngay sau khi ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng nhu cầu đối với hai thiết bị này không khả quan, với kết quả đặt hàng trước kém hơn so với iPhone SE 3 và iPhone 13 mini.

iPhone 13 mini

Ông còn tuyên bố rằng “chiến lược phân khúc sản phẩm của Apple đối với các mẫu tiêu chuẩn không thành công trong năm nay” và Apple được cho là đã gác lại kế hoạch tăng sản lượng hai thiết bị này. Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết, đơn đặt hàng bảng điều khiển cho iPhone 14 giảm 38% so với iPhone 13 vào cùng thời điểm năm ngoái, trong khi trên thị trường bán điện thoại cũ, iPhone 14 và iPhone 14 Plus đang mất giá nhanh gấp đôi iPhone 13 mini và iPhone 13 vào năm ngoái.

iPhone 13

Mặt khác, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max tiếp tục ghi nhận nhu cầu tăng cao. Apple được cho là đã chuyển hoạt động sản xuất khỏi các mẫu tiêu chuẩn để tạo ra nhiều phiên bản Pro cao cấp hơn, bằng chứng là các lô hàng linh kiện tăng lên.

 

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hoạt động như thế nào?

(Techz.vn) Apple đã giới thiệu “Dynamic Island” mới thay cho tai thỏ trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max với khả năng thay đổi thành các hình dạng và kích thước khác nhau.