Smart Phone - Điện thoại

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hoạt động như thế nào?

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hoạt động như thế nào?

Hôm qua (7/9), Apple đã giới thiệu điện thoại iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại sự kiện “Far Out”. Một trong những thay đổi lớn nhất là thiết kế khoét lỗ hình viên thuốc mới thay cho vết cắt tai thỏ truyền thống mà công ty gọi là “Dynamic Island”.

Tuy nhiên, thiết kế này không giống bất kỳ cái nào khác mà chúng ta từng thấy trên điện thoại Android. Thay vào đó, nó sẽ tự động thay đổi hình dạng dựa trên các thông báo khác nhau như cuộc gọi, sạc pin, nhạc,... Thay vì một vết cắt cứng, Apple đã tạo ra thêm một khu vực tương tác vui nhộn hình viên thuốc trên màn hình.

Dynamic Island là sự kết hợp của phần cứng và phần mềm và có thể thay đổi thành các hình dạng, kích thước khác nhau. Nó chiếm ít diện thích hơn so với vết cắt tai thỏ truyền thống trên iPhone 13, iPhone 14. Apple cho biết, với việc bổ sung Dynamic Island, camera TrueDepth và cảm biến Face ID đã được thiết kế lại để chiếm ít diện tích hơn trong khu vực hiển thị. Apple cũng cho biết đây là lần đầu tiên họ đặt cảm biến tiệm cận phía sau màn hình.

Dynamic Island không làm ảnh hưởng đến nội dung trên màn hình, duy trì trạng thái hoạt động để cho phép người dùng tiếp cận và kiểm soát những hoạt động như nhận/ từ chối cuộc gọi đến, điều khiển nhạc thông qua chạm và giữ,... Người dùng cũng có thể mở rộng nó với diện tích lớn hơn, hiển thị nhiều thông tin hơn.

 

5 tính năng mới xuất hiện trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thể bạn chưa biết

(Techz.vn) Mặc dù iPhone 14 và iPhone 14 Plus nhìn có vẻ không thay đổi nhiều so với iPhone 13 ngoài kích thước lớn hơn nhưng chúng vẫn có 5 tính năng mới xuất hiện mà có thể bạn chưa biết.