Smart Phone - Điện thoại

Doanh số của Apple tại Trung quốc mang lại 'sự xấu hổ' cho Xiaomi và Huawei

Doanh số của Apple tại Trung quốc mang lại 'sự xấu hổ' cho Xiaomi và Huawei

Trong một sự thay đổi đột ngột về số phận, Xiaomi gần đây đã tuyên chiến với Apple và iPhone của họ. Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành công ty điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đặc biệt là sau khi Huawei sụp đổ vì lệnh cấm. Tuy nhiên, có vẻ như “Apple của Trung Quốc” sẽ gặp phải những vấn đề lớn cần khắc phục khi thương hiệu có trụ sở tại Cupertino thậm chí đang trở thành ưu tiên tại thị trường nội địa Trung.

Cách đây vài năm, các thương hiệu Trung Quốc không cần quan tâm đến việc các thương hiệu nước ngoài đang cố gắng đạt được sự nổi tiếng tại thị trường địa phương. Samsung, Apple chưa bao giờ vượt qua được họ về doanh số và độ nổi tiếng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại lại cho chúng ta biết một câu chuyện khác. Kết quả cuối năm 2021 đối với Apple đã khác đi rất nhiều khi doanh số bán các mẫu iPhone hiện tại tăng theo cấp số nhân. 

Apple hiện chiếm thị phần khoảng 12% tại Trung Quốc. Doanh số của hãng này thường thấp nhất trong quý thứ ba vì đó là cuối vòng đời của iPhone. Tuy nhiên, quý cuối cùng thường là quý mạnh nhất do sự ra mắt của loạt iPhone mới vào tháng 9 và bắt đầu bán hàng vào khoảng tháng 10.

Trong quý 4 năm 2021, Xiaomi giữ vị trí thứ tư. Đây chắc chắn không phải là một vị trí tốt cho một công ty muốn soán ngôi của Apple. Với 23% doanh số bán ra thị trường Trung Quốc trong quý 4,  Apple đang khiến cho các ông lớn khác đứng ngồi không yên.

 

Top 7 điện thoại tầm giá 10 triệu: Google Pixel 4 XL có phải lựa chọn tốt nhất?

(Techz.vn) Nếu bạn đang có 10 triệu trong tay, bạn sẽ lựa chọn chiếc điện thoại nào? Một chiếc smartphone đến từ Apple, Samsung, LG hay Google mới là hợp lý? Hãy tham khảo ngay top 7 điện thoại trong tầm giá 10 triệu dưới đây nhé!