Giải trí

Diễn biến nóng vụ từ thiện của Thủy Tiên, phía Lệ Thủy, Quảng Bình tuyên bố thẳng về số tiền đã trao

Diễn biến nóng vụ từ thiện của Thủy Tiên, phía Lệ Thủy, Quảng Bình tuyên bố thẳng về số tiền đã trao

Vụ từ thiện của Thủy Tiên tại các tỉnh miền Trung vẫn đang là chủ đề gây bàn cãi trên mạng xã hội. Vừa qua, ồn ào này lại có thêm diễn biến mới. Thông tin từ báo CAND đăng tải, ngày 1/12, UBND huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết chính quyền xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy đang tiến hành rà soát, tổng hợp các số liệu có liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên hồi tháng 10/2020.

thuy-tien-1

Sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an yêu cầu rà soát, xã Liên Thủy lập tức huy động các thôn, xóm cùng cung cấp thông tin để kịp báo cáo. Danh sách các hộ nhận hỗ trợ đã được lập ra chi tiết. Được biết đoàn của Thủy Tiên gồm 6 người đã đến xã này trao quà. Chính quyền xã Liên Thủy tham gia bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời chuẩn bị chỗ ngồi cho bà con, điều phối quá trình nhận tiền để không bị xô đẩy…

Có tổng cộng 2.541 hộ dân được nhận tiền cứu trợ từ Thủy Tiên. Các hộ được lên danh sách, phát phiếu để tránh lộn xộn. Dù vậy, cán bộ xã chỉ chứng kiến Thủy Tiên cùng ekip phát tiền mà không biết cụ thể nó là bao nhiêu. Họ cho biết mình không tham gia vào quá trình đếm, kiểm tiền. Cán bộ cũng không lập biên bản xác nhận về hoạt động hỗ trợ này vì đoàn không yêu cầu.

thuy-tien-2

Trong khi xã cho biết không nắm rõ số tiền mỗi hộ dân được phát thì phía Thủy Tiên trước đó lại đưa ra con số rất rõ ràng. Bà xã Công Vinh cho biết ở xã Liên Thủy, họ phát cho mỗi hộ dân trong danh sách 3 triệu đồng nhưng không có ký nhận.

Hồi tháng 10/2020, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Thời điểm đó hàng ngàn hộ dân rơi vào cảnh khốn khó, thậm chí mất trắng tài sản. Ngoài Thủy Tiên còn có nhiều đoàn từ thiện khác đến đây trao quà, tiền mặt, nhu yếu phẩm.

thuy-tien-3

Tính ở huyện Lệ Thủy, có đến 7 xã mà đoàn Thủy Tiên ghé đến trong 2 ngày, bao gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy.

 

Tịnh Thất Bồng Lai tuyên bố ‘xanh rờn’ chuyện sát sinh dù đi tu, hé lộ quá khứ của ông Lê Tùng Vân

(Techz.vn) – Câu trả lời của phía Tịnh Thất Bồng Lai về chuyện vẫn sát sinh dù đã cạo đầu đi tu khiến nhiều người bất ngờ. Bên cạnh đó họ còn tiết lộ quá khứ cơ cực của ông Lê Tùng Vân.