Tư vấn A-Z

Đây là giá OPPO A16K rẻ nhất mà khách Việt có thể mua trong tháng 10/2022

Đây là giá OPPO A16K rẻ nhất mà khách Việt có thể mua trong tháng 10/2022

OPPO A16K ra mắt vào ngày 4/11 năm 2021 và gây ấn tượng khi ra mắt bởi thiết kế đẹp kèm cấu hình phù hợp với tiêu chí giá rẻ. Nếu bạn đang cân nhắc về một chiếc smartphone giá rẻ, OPPO A16K là một lựa chọn nên có trong danh sách lựa chọn.

Giá OPPO A16K

Đầu tháng 10/2022, hiện tại người dùng có thể mua được OPPO A16K với giá bán thấp nhất từ 3.090.000 đồng. Mức giá này ở giữa trong biểu giá từ 1,5 đến 5 triệu đồng của smartphone giá rẻ. Giá OPPO A16K tương đương với Galaxy A03s hay vivo Y15s. Trong đó, OPPO A16K nổi bật trước các đối thủ bằng thiết kế bắt mắt và chip xử lý mạnh mẽ hơn.

Cấu hình OPPO A16K

Là một chiếc điện thoại giá rẻ, OPPO A16K vẫn có màn hình ổn khi có kích thước lớn 6.52 inch có độ phân giải HD+ không đặc biệt cao nhưng dễ nhìn và phù hợp với giá bán. Màn hình có một lỗ khuyết hình giọt nước là nơi chứa camera trước trong khi các cạnh viền mỏng dàn đều dễ nhìn.

Ở bên trong, OPPO A16K dùng chip xử lý tám nhân Helio G35. Con chip này khá mới đi kèm hiệu năng cao nhờ có 8 lõi với tốc độ tối đa lên đến 2.30 GHz. Trong khi đó đối thủ cùng tầm là Galaxy A03 cũng dùng chip 8 lõi nhưng chỉ có tốc độ tối đa ở mức dưới 2 GHz.

RAM của máy giới hạn ở mức 3GB trong khi bộ nhớ đi kèm dung lượng 32GB có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ lên đến 1TB. Kết hợp với chip, cấu hình này hoàn toàn đủ cho các nhu cầu cơ bản và chơi game ở mức độ vừa phải.

Trong khi đó, dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng thân máy vẫn chứa đựng viên pin lên đến 4230 mAh, dư sức cho việc sử dụng trong thời gian dài cả ngày ở mức độ cao.

Camera OPPO A16K

Camera là khía cạnh không thể không nhắc đến khi xem xét những chiếc smartphone của OPPO. Dù thông số của chúng thường không cao nhưng OPPO luôn đi kèm thuật toán xử lý hình ảnh tương đối xịn trên thị trường.

Dưới góc độ thông số, OPPO A16K đi kèm một camera sau độ phân giải 13MP (góc rộng). Trong khi đó camera trước là có độ phân giải 5MP. Chất lượng hình ảnh của OPPO A16K được đánh giá khá tốt 

Ai nên mua OPPO A16K

Với mức giá khoảng 3 triệu đồng, OPPO  A16K hiện là một trong những chiếc smartphone nổi bật nhất trong phân khúc giá rẻ. Chụp ảnh đẹp, cấu hình cơ bản để chơi game, rõ ràng OPPO A16K hiện là một smartphone đáng mua với người dùng trẻ và không đòi hỏi quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn định mua smartphone dùng lâu dài trong khi bạn chụp ảnh nhiều, OPPO A16K với dung lượng chỉ 32GB và khả dụng 22GB sau khi trừ dữ liệu hệ điều hành có thể khiến bạn sẽ sớm phải tìm cách nâng cấp bộ nhớ bằng thẻ.

Ngoài ra nếu có thể chi nhiều hơn, bạn không nên mua OPPO A16K mà hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc smartphone đắt và mang đến nhiều tính năng hơn.

 

OPPO Reno 9 Pro rò rỉ, cấu hình ngang vua tầm trung Galaxy A73 5G

(Techz.vn) OPPO Reno 9 Pro đi kèm cấu hình tương đương với vua tầm trung Galaxy A73 5G mới khiến dân tình hốt hoảng vì quá khủng.