Đời sống

Đất nước duy nhất của ĐNA có tên trùng với thủ đô, diện tích nhỏ nhất nhưng giàu thứ 6 thế giới

Đất nước duy nhất của ĐNA có tên trùng với thủ đô, diện tích nhỏ nhất nhưng giàu thứ 6 thế giới

Singapore là một quốc gia thành phố nằm ở cực nam bán đảo Mã Lai, giáp Malaysia và ngăn cách với Indonesia bằng eo biển Malacca. Quốc gia này có diện tích chỉ khoảng 700km2 tương đương với diện tích của huyện Cần Giờ của Việt Nam, là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á.

dia-diem-du-lich-singapore-cover

Dù có diện tích nhỏ, nhưng quốc gia này lại nằm trong bảng xếp hạng top 10 quốc gia giàu nhất thế giới năm 2023, với GDP bình quân đầu người đạt 84,5 nghìn USD, đứng trên cả Mỹ, Úc, Đan Mạch. Singapore có mật độ hộ gia đình triệu phú khá cao với hơn 5% hộ gia đình có ít nhất 1 triệu USD tài sản tài chính ròng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, môi trường kinh doanh vô cùng thuận lợi thu hút nhiều nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt cho người dân nơi đây phát triển, thu nhập cao và có đời sống tốt.

quoc-gia-giau-nhat-the-gioi-1-1688262349

Singapore cũng là quốc gia duy nhất có tên trùng với thủ đô. Theo The Culture Trip, tên gọi tiếng Anh Singapore bắt nguồn từ tiếng Mã Lai là Singapura, nghĩa là “thành phố sư tử”. Sư tử được xem là biểu tượng của quốc gia này, gắn với 1 truyền thuyết của đất nước này. Hai trong số những địa điểm nổi tiếng nhất ở Singapore là công viên Merlion Park với bức tượng đầu sư tử, mình cá và bức tượng nhân sư khổng lồ ở đảo Sentosa.

sing2-1677486097-1677486107-2836-1677486119

Thủ đô của Singapore cũng là Singapore. Đây là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của quốc gia này, nơi đặt trụ sở chính của chính phủ, các cơ quan kinh tế, văn hóa, giáo dục…Việc tên nước và tên thủ đô trùng nhau của Singapore khá đặc biệt. Điều này thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa 2 thành phần quan trọng của quốc gia này.

du-lich-singapore-thang-8-12

Ngoài Singapore, trên thế giới còn có 5 quốc gia khác có tên nước trùng với tên thủ đô như: San Marino, Monaco, Kuwait, Mexico, Panama. Trong đó, San Marino và Monaco là hai quốc gia nhỏ bé, có diện tích tương đương với Singapore. Kuwait, Mexico và Panama là các quốc gia có lãnh thổ rộng lớn hơn.

 

Đất nước tách biệt với cả thế giới, có hẳn nghĩa địa xe tăng và những ngôi nhà làm bằng đá

Tại quốc gia này nhiều địa điểm đặc biệt như chợ kim loại, nghĩa trang xe tăng khiến người khác không khỏi tò mò, cùng với đó là truyền thống phụ nữ phải là người pha cà phê.