Đời sống

Đại gia Việt chi 6000 tỷ sưu tầm rượu quý, chai đắt nhất nhận kỷ lục Guinness giá bằng cả gia tài

Đại gia Việt chi 6000 tỷ sưu tầm rượu quý, chai đắt nhất nhận kỷ lục Guinness giá bằng cả gia tài

Ông Nguyễn Đình Tuấn Việt được biết đến là 1 doanh nhân thành đạt yêu thích rượu quý. Ông sở hữu bộ sưu tập rượu được đánh giá là quý nhất thế giới với tổng giá trị ước tính lên đến gần 6.000 tỷ đồng.

ncfb5l72

Bộ sưu tập của đại gia Việt này gồm nhiều 535 chai rượu whisky và nhiều chai rượu trong số đó là rượu whisky hiếm nhất, lâu đời nhất trên thế giới như những bộ sưu tập Macallan Fine and Rare hoàn chỉnh duy nhất trên thế giới, bao gồm cả "Fine and Rare" mang tính biểu tượng năm 1926. Chỉ có 40 chai Macallan 1926 được phát hành. Và ông Việt sở hữu ba chai. Bộ sưu tập của ông Việt còn bao gồm một trong 12 chai Bowmore lâu đời nhất từng được phát hành. Ông Việt cũng sở hữu một trong 24 chai Springbank 1919 cổ điển còn lại trên thế giới.

0_worldsmostvaluablewhiskycollection

0_worldsmostvaluablewhiskycollection_1

Ngày 31/8 vừa qua, hãng tin Guardian cho biết, ông Nguyễn Đình Tuấn Việt đã bổ sung vào bộ sưu tập rượu quý của mình 1 chai Macallan mạch nha đơn cất 32 năm có tên Intrepid dung tích 311 lít. Ông đã chi số tiền hơn 33 tỷ đồng tại 1 phiên đấu giá ở TP Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh để sở hữu chai rượu này kèm theo 1 giấy chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới.

be9fb3b445f9aca7f5e8

Ông Việt cho biết, ông đã sưu tầm rượu được hơn 20 năm, ông đã không ngừng tìm kiếm và tham gia khắp các sàn đấu giá lớn của thế giới để không bỏ sót bất kỳ chai rượu quý hiếm nào. Ông yêu thích rượu vì nó là một loại thức uống tinh tế, mang đậm hương vị của đất nước và vùng miền. Ông sưu tập rượu không chỉ để thưởng thức, mà còn để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Bộ sưu tập rượu quý này của ông Nguyễn Đình Tuấn Việt đã thu hút sự chú ý của nhiều người yêu thích rượu trên thế giới.

 

Triều đại duy nhất của Việt Nam không có trạng nguyên, tể tướng, có 2 hoàng hậu trong suốt 143 năm

Đây là triều đại duy nhất của Việt Nam được cho rằng đã đặt ra lệ ‘tứ bất’, không lập hoàng hậu, thái tử, tể tướng, không lấy trạng nguyên. Duy có 2 trường hợp ngoại lệ được lập là hoàng hậu, được an táng bên cạnh mộ vua.