Đời sống

Đất nước tách biệt với cả thế giới, có hẳn nghĩa địa xe tăng và những ngôi nhà làm bằng đá

Đất nước tách biệt với cả thế giới, có hẳn nghĩa địa xe tăng và những ngôi nhà làm bằng đá

Eritrea, đất nước bí ẩn nhất châu Phi với những địa danh đặc biệt như chợ kim loại hay những ngôi nhà làm bằng đá đã tạo nên một vùng đất khiến ai cũng phải tò mò. Tại nghĩa địa xe tăng ở thành phố Asmara, thủ đô Eritrea có rất nhiều xác xe tăng và xe bọc thép. Những cỗ máy chiến này đã yên nghỉ tại đây sau những cuộc chiến kéo dài 30 năm giữa người dân nơi đây và lực lượng lực lượng Derg thuộc Ethiopia.

Với kiến trúc công trình hầy hết giống với thành phố Asmara, khách sạn Hamasien mang lối kiến trúc cổ xưa. Nơi đây ra đời trong thời thực dân Italy cai trị Eritrea, những người sinh sống tại đây đã từng thực hiện chiến dịch nhằm bảo tồn kiến trúc thành phố và tách chúng khỏi thế giới bên ngoài trong thời gian dài.

Có những truyền thống từ xưa tại Eritrea đó là việc rót cà phê là công việc dành riêng cho phụ nữ. họ sẽ làm sạch hạt ca phê rồi rang chín, pha cà phê bằng bình nhỏ mà người dân nơi đây gọi nó là fumello.

Tòa nhà Fiat Tagliero, được hoàn thành năm 1938, mang phong cách Futuristic. Trạm dịch vụ này là công trình do kiến trúc sư người Italy, ông Giuseppe Pettazzi thiết kế.

Chợ kim loại lớn nhất thế giới cũng thuộc về quốc gia này và nó có tên Cross Medeber. Tại đây người ta tái chế những máy móc đã cũ và phục vụ nhu cầu của người mua.

Nhà làm bằng đá mang hơi hướng kiến trúc cỏ sẽ được thấy thường xuyên tại đây. Nó nằm cạnh đường cao tốc Semeawi Bahri, một trong hai đường cao tốc dẫn tới vùng cao nguyên. Người dân Eritrea trang trí các ngôi nhà trong thành phố bằng những bức tranh tường mang đậm phong cách đường phố.

Với vị trí địa lý nằm ở độ cao 2300m so với mực nước biển, quốc gia này hầu hết là núi non với những thửa ruộng bậc thang cao phủ các sườn núi. Người dân tại đây sử dụng nhiều phương pháp nông nghiệp để canh tác trên những mảnh đất khô cằn.

 

Quốc gia lâu đời bậc nhất thế giới ít người biết, ‘lọt thỏm’ trong quốc gia khác nhiều năm nay

Chỉ có diện tích đứng thứ 5 thế giới nhưng đây lại là một trong những quốc gia lâu đời nhất và chưa từng bị xâm lược bởi những nước ngoại bang.