Đời sống

Danh tính ngư dân may mắn sống sót sau khi rơi xuống biển 4 ngày, tưởng chừng như đã chết

Danh tính ngư dân may mắn sống sót sau khi rơi xuống biển 4 ngày, tưởng chừng như đã chết

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu huyện Phú Quý (Bình Thuận) cho hay, ngày 5/6tàu cá NT 90917 TS, công suất 500 CV, do anh Lê Văn Thuận (SN 1990, ngụ Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận) làm thuyền trưởng. Trong lúc hoạt động cách đảo Phú Quý khoảng 35 hải lý hướng Tây Nam đã phát hiện một người đàn ông đang trôi dạt trên biển. Người này sau đó đã được đưa vào đảo và trình báo với Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý cùng cơ quan chức năng.

a-11-1686198884.jpg
 

Được đưa lên bờ để kiểm tra sức khỏe, thời điểm đó tình trạng sức khỏe nạn nhân rất yếu và chỉ biết tên Trần Văn Việt. Tới 10 giờ 5/6, đã đưa được ông Trần Văn Việt về đảo Phú Quý và tiến hành điều trị, kiể tra sức khỏe cùng với đó là báo với cơ quan chức năng.

Ông Trần Văn Việt là lao động trên tàu cá có tên Ngọc Lợi tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, ông hành nghề kéo lưới do một người có tên là Sơn Lòi là thuyền trưởng. Khoảng 19 giờ 1/6, trong lúc đi tắm ông Việt có bị sóng đánh rơi xuống biển, do tình hình thời tiết tối dù đã kêu cứu nhưng những lao động khác trên thuyền lại không nghe được tiếng của ông.

a-12-1686198884.jpg
 

Ông Trần Văn Việt trôi nổi trên biển đã 4 ngày và hoàn toàn không có vật dụng nào để bám víu. Ông Việt phải uống nước biển, da mặt miệng lưỡi đều đã bị bỏng rộp do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sau đó ông may mắn được người khác nhìn thấy vào cứu sống.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp với Trung tâm Quân dân y Phú Quý chăm sóc cho nạn nhân. Sau khi sức khỏe ổn định, ông Trần Văn Việt đã được đưa lên tàu cao tốc và vào đất liền miễn phí. Những người khác cũng đã hỗ trợ ông phương tiện để có thể về bên gia đình một cách an toàn.

 

Danh sách tên những món ăn Việt mà khách du lịch mê mẩn, đến người bản địa cũng chưa nghe đến

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.