Đời sống

Tên món ăn Việt mà khách du lịch mê mẩn, đến người bản địa cũng chưa nghe đến

Tên món ăn Việt mà khách du lịch mê mẩn, đến người bản địa cũng chưa nghe đến

Nói tới ẩm thực Việt Nam, nhiều người dân bản địa và khách du lịch đều nghĩ tới bánh mì, phở bò,… thế nhưng ngoại trừ những món đặc trưng đó, Việt Nam còn vô số món ăn ngon khác. Mới đây một tài khoản mạng người Ấn Độ đã đăng tải clip nói về ẩm thực đường phố Việt Nam và nhận về nhiều sự quan tâm.

a-27-1686191911.PNG
 

Trong bài đăng của mình, du khách Ấn Độ đã tới TP HCM để thử những món ăn đường phố thơm ngon. Một trong những món đó là nhum nướng trứng, bề ngoài nhìn nó không mấy thân thiện bởi bao bọc một lớp gai. Phần thịt của nhum biển là trứng của nó. So sánh với lớp vỏ bên ngoài thì lượng trứng của những con nhum khá ít.

a-28-1686191911.PNG
 

Đoạn clip giới thiệu về món nhum nướng trứng của Việt Nam nhanh chóng gây sốt và thu hút về 10 triệu lượt xem và 200 nghìn lượt thích.

Thế nhưng ngoài những bình luận tò mò, mong muốn được thưởng thức món ăn kỳ lạ này thì không ít người dân địa phương cho biết họ chưa từng nghe thấy tên món ăn. Hay thậm chí có người còn chia sẻ họ ở TP HCM nhưng chưa từng thủ qua món ăn độc lạ này bao giờ.

Những món ăn từ nhum biển rất đa dạng và được kết hợp với những món ăn khác. Món ăn này có thể ăn tái chấm mù tạc, nướng mỡ hành hoặc nấu cháo.

Nhum tái chanh

Là một trong những món ăn giữ được hương vị gốc tự nhiên nhất của chúng. Cầu gai khi được bỏ đôi sẽ nhìn thấy lớp thịt vàng bên trong. Vắt một chút nước cốt chanh, mù tạt và bạn có thể múc từng thìa thịt cầu gai ngon nhức nhối. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi đi du lịch tại vùng biển.

a-30-1686191911.PNG
 

Nhum nướng mỡ hành

Nếu như bạn không phải là fan của những món ăn sống, gỏi thì món nhum nướng mỡ hành này có thể đáp ứng những yêu cầu của bạn. Từng quả nhum sẽ được bổ đôi và cho lên bếp để nướng phần vỏ bên ngoài. Chỉ cần cho một chút mỡ hành sẽ sực lên mùi thơm phức của biển cả và mỡ hành, khiến cho du khách mê mẩn về mùi hương và sau đó thưởng thức hương vị của biển cả.

a-31-1686191911.PNG
 

Cháo nhum

Một món ăn nữa được nhiều người yêu thích là món cháo nhum. Sau khi được nấu bung thì lớp thịt nhum được xào với mỡ hành và đảo đều, từng thìa cháo mịn, trắng đều được rắc thêm hành, ngò, rau thơm sẽ khiến thực khách ăn mãi không thấy chán.

a-32-1686191912.PNG
 

 

Danh tính người phụ nữ Việt Nam được công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới

Cụ bà Nguyễn Thị Trù được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (World Record Association - WRA) công nhận là Cụ bà cao tuổi nhất thế giới vào tháng 4/2015.