Đời sống

Những tên được cả nam lẫn nữ đặt nhiều nhất ở Việt Nam: Anh và Tú đều phải xếp sau cái tên này

Những tên được cả nam lẫn nữ đặt nhiều nhất ở Việt Nam: Anh và Tú đều phải xếp sau cái tên này

 

Tại Việt Nam, luật pháp không có nhiều sự ràng buộc trong cách đặt tên nên các vị phụ huynh có thể thỏa sức "sáng tạo" tên cho con của mình. Ngoài những cái tên độc lạ, thú vị thì tên trung tính (tên dành cho cả nam lẫn nữ) ngày càng được ưa chuộng và đa dạng hơn. Vậy tại Việt Nam cái tên nào dành cho cả nam lẫn nữ phổ biến nhất?

tenan2-1686198340.jpg
 

Xếp thứ 3 chắc chắn là cái tên cực kì "kêu" - Tú. Từ ngày xưa đã có câu nói "nam thanh nữ tú" để chỉ những chàng trai thanh lịch, nhã nhặn và các cô gái xinh đẹp, nền nã. Ngoài ra, tú còn ở trong từ tuấn tú dành cho nam giới, chỉ những chàng trai có vẻ ngoài sáng sủa, ưa nhìn. Cha mẹ đặt tên con là Tú mong muốn đứa trẻ khi lớn lên sẽ sở hữu ngoại hình và phong thái đẹp đẽ, rạng rỡ. 

tenan3-1686198340.jpg
 

"Á quân" trong danh sách những cái tên trung tính phổ biến nhất tại Việt Nam chính là tên Anh. Từ này trong nghĩa Hán Việt là chỉ người thông minh, giỏi giang, xuất chúng. Thời xưa tên Anh không được ưa chuộng nhưng về sau, rất nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn Anh làm tên cho con cái, không chỉ vì ý nghĩa hay mà còn rất dễ kết hợp với các tên đệm để tạo nên một tổ hợp tên cực "kêu" như Bảo Anh, Hồng Anh, Hoài Anh, Ngọc Anh, Phương Anh, Minh Anh, Thùy Anh, Tú Anh,... 

tenan4-1686198339.jpg
 

Cái tên được cho là được nhiều nam và nữ chọn đặt nhất chính là tên An. Hầu như ở bất cứ đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp một người đàn ông hoặc một người phụ nữ có tên tương tư. An trong tiếng Hán có nghĩa là an lành, yên bình. Tên An chứa đựng tâm tư của bậc cha mẹ mong cho con luôn may mắn, tài lộc, bình an. Chính vì vậy mà tư xưa đến nay, tên An luôn là cái tên trung tính được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Một số tên hay như Bình An, Bảo An, Gia An, Hoài An, Thúy An, Viết An, Vĩnh An,...

 

Hé lộ về khối tài sản khủng của Phạm Nhật Quân Anh - con cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng ở tuổi 30

Không gò bó, ép buộc nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại cực kì khéo léo trong việc dẫn dắt con cái đi đúng hướng trong công việc kinh doanh nối nghiệp cha.