Thủ thuật công nghệ

Danh sách các tính năng ẩn trên iOS 16 có thể bạn chưa biết: Sao chép và dán chỉnh sửa ảnh đồng bộ

Danh sách các tính năng ẩn trên iOS 16 có thể bạn chưa biết: Sao chép và dán chỉnh sửa ảnh đồng bộ

Ngoài những tính năng nổi bật như màn hình khóa có thể tùy chỉnh, iOS 16 còn có một số tính năng nhỏ hơn, ít được biết đến hơn nhưng rất hữu ích mà có thể bạn chưa biết.

Tab được ghim trong Safari: Bạn đã có thể ghim tab Safari trên máy Mac một thời gian nhưng các tab được ghim không hoạt động với iOS 15. Điều này đã thay đổi trong iOS 16 và giờ đây bạn có thể ghim các tab yêu thích của mình, bao gồm cả trong Nhóm tab.

Hợp nhất các liên hệ trùng lặp: Bạn mệt mỏi khi có nhiều thẻ liên hệ cho cùng một người? Đừng lo lắng, với iOS 16, bạn có thể hợp nhất các liên hệ trùng lặp với nhau ngay từ ứng dụng Danh bạ.

Loại bỏ các ảnh trùng lặp: Ứng dụng iOS 16 Photos có thể cho bạn biết nếu bạn có nhiều ảnh của cùng một thứ, giúp bạn có cơ hội xóa các ảnh thừa để tiết kiệm dung lượng. Ảnh trùng lặp được liệt kê trong album “Ảnh trùng lặp” mới xuất hiện nếu bạn có nhiều ảnh trùng lặp cần xử lý.

Sao chép và dán chỉnh sửa ảnh: Bạn muốn tất cả các bức ảnh của mình có cùng tính thẩm mý hoặc có những cải tiến mà bạn muốn thực hiện cho toàn bộ loạt ảnh? Điều đó có thể thực hiện được với tính năng sao chép và dán cho các chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn dễ dàng sao chép các chỉnh sửa từ một ảnh và áp dụng chúng vào ảnh khác chỉ bằng một lần nhấn.

Cập nhật AirPods: Quản lý cài đặt AirPods trên iOS 16 đơn giản hơn với một phần chuyên dụng được bật lên trong ứng dụng Cài đặt khi AirPods được kết nối. iOS 16 cũng bổ sung tính năng Âm thanh không gian được cá nhân hóa sử dụng camera TrueDepth để quét tai và khu vực xung quanh, mang đến trải nghiệm nghe độc đáo chỉ dành riêng cho bạn.

Face ID ở Chế độ ngang: Các mẫu iPhone chạy iOS 16 hỗ trợ Face ID ở chế độ ngang, giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn khi nó không được giữ ở hướng dọc tiêu chuẩn. Tính năng này được giới hạn cho iPhone 13 trở lên.

Mật khẩu ghi chú: Thay vì tạo mật khẩu mới cho ghi chú, giờ đây bạn có thể chỉ cần sử dụng mật mã thiết bị hoặc Face ID/ Touch ID để khóa ghi chú nhằm tiết kiệm thời gian.

Phản hồi xúc giác cho bàn phím: Có một cài đặt bàn phím trong iOS 16 cho phép bạn bật phản hồi xúc giác để cảm nhận khi bạn đang nhập. Các rung động dành cho mỗi lần nhấn phím, cung cấp cho người dùng xác nhận vật lý rằng một chữ cái đã được nhấn.

Bảo vệ ảnh đã ẩn và đã xóa: Trong iOS 16, bạn cần xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID trước khi có thể truy cập vào các album ảnh Đã ẩn và Đã xóa gần đây. Về cơ bản, điều này sẽ khóa các album này khỏi chế độ xem nếu ai đó có mật mã thiết bị của bạn.

Mật khẩu Wi-Fi: Nếu bạn đã từng thất vọng vì không thể truy cập vào mật khẩu Wi-Fi của mạng bạn đang sử dụng thì điều đó sẽ thay đổi trong iOS 16. Trong cài đặt Wi-Fi của iPhone, bạn có thể thấy mật khẩu của mạng mà bạn đã kết nối.

 

Người dùng được phép xóa gần hết các ứng dụng cài sẵn trên iOS 16

(Techz.vn) Giờ đây, người dùng iOS 16 có thể thoải mái xóa những ứng dụng cài sẵn không cần thiết trên iPhone, iPad.