Thiết bị công nghệ

Đánh giá Zens Magnetic+: Sạc không dây thú vị, không nên bỏ qua cho người dùng iPhone

Đánh giá Zens Magnetic+: Sạc không dây thú vị, không nên bỏ qua cho người dùng iPhone

Cách đây không lâu, Apple gây sốt giới công nghệ khi đổi mới trưng bằng iPhone tại Apple Store bằng một kiểu sạc không dây hoàn toàn mới giúp mang lại sự gọn nhẹ và ít dây nhất từ trước đến nay.

Dĩ nhiên, kiểu trưng bày mới của Apple mới chỉ áp dụng tại cửa hàng trưng bày của Apple tại Apple Park và chưa mở rộng ra toàn cầu. Ngoài ra, Apple có thể không bán cả mẫu sạc này.

Rất may là Zens Magnetic+ là một mẫu sạc được gợi cảm hứng từ thay đổi của Apple. Nó là bộ sạc không dây từ tính giống MagSafe cùng với đế sạc Qi thứ hai, một đầu ra USB và đế sạc riêng cho Apple Watch trong một thiết kế để bàn cực kỳ nhỏ gọn.

Thiết kế và chất liệu

Zens nổi tiếng trong việc sản xuất những bộ sạc ngoại hình tốt. Bộ sạc mới được làm phần lớn từ nhôm mang lại cảm giác nhẹ và sang trọng.

Mặt phẳng của bộ sạc được làm bằng nhôm và phủ bên trên bằng một loại nhựa mềm cảm ứng. Một cánh tay bằng thép không gỉ giữ bộ sạc tương thích MagSafe từ tính ở phía bên trái.

Có một cổng USB-A hướng lên là cắm cho Apple Watch. Một đầu vào USB-C nằm ngay phía sau là nguồn điện chính. Trên các cạnh bên phải của bộ sạc cũng có một cổng USB-A cổng cho bạn kết nối một thiết bị bổ sung.

Nhìn chung, thiết bị trông giống như một phụ kiện cao cấp xứng đáng để đặt trên bàn làm việc của bạn. Khi bạn cầm nó lên, nó có cảm giác hơi sáng và đó không phải là điều thường thấy với bộ sạc máy tính để bàn.

Công suất sạc

Zens Magnetic+ có thể cấp nguồn cho bốn thiết bị cùng một lúc. Kết hợp lại, Zens có thể tạo ra công suất tối đa là 30W. Cả đế sạc từ tính và đế sạc phẳng đều có khả năng cấp nguồn 10W cho các thiết bị được hỗ trợ, trong đó 5W cho bộ sạc Apple Watch và 5W cho bộ sạc USB-A bên cạnh.

Tất nhiên, nó sẽ luôn phụ thuộc vào thiết bị nhận. Bất kỳ iPhone nào cũng chỉ có công suất không dây tối đa là 7,5W và AirPods được giới hạn ở mức 5W. Cổng USB-A ở bên cạnh duy trì ở mức 5W (khá yếu) trong bối cảnh hiện tại. Nhìn chung nó sẽ làm đây pin của iPhone, Apple Watch và cả AirPods với tốc độ không cao.

Sạc MagSafe

Zens quảng cáo rằng bộ sạc từ tính của nó "tương thích với MagSafe." Điều đó hoàn toàn đúng, nhưng nó không hoàn toàn giống với một bộ sạc MagSafe. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể có các hiệu ứng giống như sạc xịn của Apple. Hiện tại, chỉ có duy nhất một bên thứ ba được Apple cấp phép là Belkin.

Chính vì vậy, phần củ sạc với tay thép của Zen Magnetic+ thực chất chỉ là một bộ sạc không dây chuẩn Qi bình thường với vòng nam châm hút. Dù sao, nó cũng có được ngoại hình khá tốt. Nhưng tốc độ sạc chỉ bằng một nửa so với MagSafe xịn.

Có nên mua Zens Magnetic+ 

Với giá bán 139 USD tương đương 3.1 triệu đồng, bạn sẽ có một thiết bị sạc tương đối gọn gàng với thẩm mĩ cao, tương thích với nhiều thiết bị có sạc không dây của Apple như iPhone, Apple Watch và AirPods. Với nhược điểm là chậm, bạn có thể lấy đó làm tiêu chí để cân nhắc. Nếu bạn không thường xuyên dùng điện thoại và phải đi lại nhiều, bộ sạc này khá hợp lý. Trong khi đó, nếu bạn thường xuyên phải di chuyển, hãy xem xét các lựa chọn sạc dây.

(Nguồn: appleinsider)

 

Chip M2 của Apple sẽ ra mắt vào năm 2022 vì M1 hiện vẫn quá 'vô đối'

(Techz.vn) Dòng chip M2 có thể sẽ ra mắt vào năm 2022 chứ không phải trên những chiếc Macbook 2021 như tin đồn từ trước đến nay.