Smart Phone - Điện thoại

Chip M2 của Apple sẽ ra mắt vào năm 2022 vì M1 hiện vẫn quá 'vô đối'

Chip M2 của Apple sẽ ra mắt vào năm 2022 vì M1 hiện vẫn quá 'vô đối'

Chip Apple M1 được thiết kế bởi gã khổng lồ công nghệ Apple để nó có thể thay thế bộ vi xử lý Intel trên một số mẫu máy Mac. Chip của Apple được TSMC chế tạo bằng cách sử dụng quy trình 5nm. Về mặt kỹ thuật, M1 có 16 tỷ bóng bán dẫn so với 11,8 tỷ bóng bán dẫn được tìm thấy bên trong mỗi chipset A14 Bionic. M1 sử dụng kiến ​​trúc của ARM, tương tự như các con chip dòng A được sử dụng trên các thiết bị như iPhone và iPad.

Trong khi một phiên bản của M1 được gọi là M1X sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho các thiết bị như MacBook Pro 2021, Apple được cho là đang làm việc trên phần tiếp theo của M1 sẽ được gọi là M2. Phiên bản thứ hai sẽ được sản xuất bởi TSMC bằng cách sử dụng quy trình 4nm của mới nhất. Sử dụng quy trình thấp hơn có nghĩa là M2 sẽ mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với người tiền nhiệm của nó và theo nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Ching Kuo của TF International, nó có thể ra mắt trên MacBook Air vào giữa năm sau (2022).

M1X và M2 đều có thể được trang bị 10 lõi CPU. M1 mang 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng với tổng số 8 lõi. Đối với các lõi GPU đồ họa, đã có suy đoán rằng GPU cho M1X sẽ được trang bị tới 32 lõi. M2 dự kiến ​​sẽ không có nhiều lõi GPU như M1X.

Chúng ta có thể thấy M2 được phát hành vào năm sau. Cho dù Apple có sử dụng nó cho một mẫu iPad Pro 2022 khả thi vào thời điểm này hay không vẫn chưa được chắc. Chip M1 cung cấp sức mạnh cho máy tính bảng iPad Pro 2021 đã biến thiết bị này trở nên mạnh mẽ quá mức của một chiếc máy tính bảng.

Apple hiện vẫn cố gắng để giữ kín các bí mật của mình về thông số kỹ thuật của M1X và M2. Và dòng iPhone 13 mới còn khoảng 4 tuần nữa sẽ được công bố sẽ được cung cấp năng lượng bởi A15 Bionic sẽ do TSMC sản xuất bằng cách sử dụng nút quy trình 5nm cải tiến của hãng. Một lần nữa, M2 có thể là chipset 4nm đầu tiên được sử dụng trên thiết bị của Apple vào năm tới, trong khi dòng iPhone 14 sẽ có thể sẽ dùng A16 Bionic được sản xuất bằng quy trình 3nm.

 

iPhone 13 Pro tiếp tục bị rò rỉ: Bộ nhớ và camera nâng cấp, giá từ 24 triệu đồng

(Techz.vn) Trong thời gian sắp tới, Apple sẽ ra mắt iPhone 13 Pro với nhiều trang bị hấp dẫn. Hãy cùng Techz.vn điểm lại những thông tin rò rỉ về mẫu flagship này nhé.

Tag:

apple m2