Smart Phone - Điện thoại

Bất chấp dịch covid, Apple vẫn tăng số lượng sản xuất iPhone 13 so với iPhone 12.

Bất chấp dịch covid, Apple vẫn tăng số lượng sản xuất iPhone 13 so với iPhone 12.

Để đáp ứng được tiêu chí sản xuất mới phù hợp với nhu cầu thị trường, Apple đã trưng dụng thêm nhà cung cấp Luxshare tham gia vào chuỗi lắp ráp iPhone 13.

Luxshare – từng là nha phân phối, sản xuất tai nghe không dây AirPods và đồng hồ thông minh Apple Watch, iPhone 13 được xem là đơn đặt hàng đầu tiên trong mảng smartphone được Luxshare và Apple kí kết với nhau.

Theo đó, Luxshare sẽ đảm nhận khâu lắp ráp iPhone, đặc biệt sẽ tham gia sản xuất iPhone 13 Pro cao cấp. Bên cạnh việc tiếp tục “bắt tay” với các nhà cung cấp quen thuộc, chẳng hạn như Foxconn, Apple đã bắt đầu khai thác Luxshare dù chỉ chiếm 3% tổng số đơn đặt hàng cho mẫu iPhone 2021.

Apple-7626-1597656521
Giám đốc Wang (giữa) và CEO Apple Tim Cook tại nhà máy Luxshare ở Thượng Hải

Theo Nikkei Asia, Luxshare Precision Industry đã giành được đơn đặt hàng từ cả Foxconn và Pegatron. Hãng dự kiến bắt đầu triển khai sản xuất trong tháng này. Cả Apple và Luxshare đều không đưa ra bình luận chính thức nào nhưng một nhà sản xuất “đối thủ” đã đưa ra phản hồi: "Mặc dù Luxshare chỉ sản xuất một tỷ lệ nhỏ iPhone trong năm nay nhưng chúng tôi không thể lơ là. Nếu chúng tôi không tăng cường khả năng cạnh tranh của mình thì sớm muộn gì hãng này cũng sẽ là nhà cung cấp chính."

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn ra phức tạp, Apple cho biết doanh thu ở Trung Quốc tăng gần gấp đôi và vượt kì vọng của các nhà phân tích ở mọi ngành hàng, dẫn đầu là doanh số bán iPhone cao hơn 6,5 tỉ USD so với dự đoán và doanh số máy tính Mac tiếp tục vượt ước tính. Công ty "đắt giá" nhất thế giới - có giá trị hơn 2 nghìn tỉ USD - cũng đã thông báo mua cổ phiếu quỹ trị giá 90 tỉ USD.

doanh-thu-cua-apple-va-facebook-tang-vot-giua-dai-
Doanh số bán iPhone tăng mạnh bất chấp đại dịch covid-19

Phát biểu với Reuters, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói công ty nhận thấy Mỹ sẽ phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Apple đã phát triển vững chắc trong đại dịch Covid-19 khi người tiêu dùng ở nhà trang bị các thiết bị mới, nâng cấp iPhone 5G và đăng ký các ứng dụng và dịch vụ trả phí để tập thể dục và nghe nhạc. iPhone cũng là một sản phẩm có doanh thu đáng mong đợi của hãng sau khi ra mắt.