Thiết bị công nghệ

Đánh giá sạc dự phòng MagSafe chính hãng Apple: Nhỏ gọn, tiện lợi, dung lượng thấp, giá cao

Đánh giá sạc dự phòng MagSafe chính hãng Apple: Nhỏ gọn, tiện lợi, dung lượng thấp, giá cao

Apple chính thức giới thiệu mẫu sạc dự phòng MagSafe Battery Pack đầu tiên cách đầy khoảng một tuần. Ngay lập tức nó gây sốt giới công nghệ vì thiết kế đẹp nhưng dung lượng thấp và giá bán cao. Giờ đây nó đã bắt đầu đến tay người dùng. Hãy đi sâu chi tiết về mẫu sạc nhận được nhiều ý kiến trái chiều này.

Thiết kế

Cảm nhận đầu tiên về sạc dự phòng mới ra mắt của Apple là nó rất gọn nhẹ. Người dùng có thể dễ dàng cầm gọn nó trong lòng bàn tay. Chất liệu được sử dụng là một loại nhựa mềm mới chưa từng xuất hiện của Apple. Nó không quá mềm như silicon nhưng cũng không quá cứng gây ra khó chịu.

Mẫu sạc dự phòng này dày hơn iPhone 12. Do đó khi gắn lên máy, nó khiến chiếc điện thoại trở nên dày hơn hẳn. Mặc dù vậy nó không quá khó khăn khi cầm và có thể tháo ra rất nhanh.

Ở phía bên kia của bộ pin, có một miếng đệm màu xám silicon mịn giúp mặt sau iPhone của bạn không bị trầy xước. Ở dưới cùng của bộ pin, có chân cắm sạc Lighting giúp bạn sạc đầy cho thiết bị bằng sạc iPhone dễ dàng. Ngoài ra còn có một đèn LED nhỏ bên cạnh đầu nối giống như đèn LED trên hộp sạc AirPods cho biết trạng thái nguồn.

Trải nghiệm sạc

Pin sạc dự phòng MagSafe gắn ngay vào mặt sau iPhone 12 của bạn giống như ví MagSafe, mặc dù nam châm mạnh hơn đáng kể. Trong khi sạc cả pin và iPhone cùng nhau, bạn có thể cảm thấy pin nóng lên. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì pin đang sử dụng cuộn dây sạc Qi.

Khi pin được kết nối với iPhone, bạn có thể kết nối bộ sạc Lightning trực tiếp với pin hoặc bạn có thể cắm nó vào iPhone. Khi bạn cắm đầu nối Lightning vào iPhone, bạn có thể sử dụng nó để sạc ngược lại pin không dây.

Ngoài dòng iPhone 12, cục sạc dự phòng không dây này có thể sạc được cho các iPhone đời thấp hơn và cả Airpods lẫn một số mẫu điện thoại Android.

Ngoài ra, nếu bạn dùng ốp chính hãng của Apple hoặc của bên thứ ba được Apple cấp phép, mẫu sạc dự phòng mới này có thể dùng hoàn hảo.

Với dung lượng 1450 mAh viên pin này chỉ có thể sạc đầy một chiếc iPhone 12 Mini và không đủ cho những chiếc iPhone còn lại.

Phần mềm

Giống như rất nhiều sản phẩm khác của “Táo khuyết” pin sạc dự phòng MagSafe mới cũng có thể được quản lý với tiện ích. Apple bổ sung tiện tích này từ phiên bản iOS 14.7 mới ra mắt cách đây ít ngày.

Sau khi lắp lên máy, bạn sẽ thấy mức sạc của nó trong tiện ích pin và trên Màn hình khóa. Rất tiếc, iOS 15 beta 3 không bao gồm các thành phần cần thiết để hiển thị chính xác trạng thái của bộ pin. Mặc dù bạn có thể thấy phần trăm pin bằng một biểu tượng khác. Khi sạc AirPods của bạn trên bộ pin MagSafe, bạn cũng sẽ thấy trạng thái sạc của chúng trong tiện ích pin.

Tổng kết

Sạc dự phòng MagSafe mới của Apple là sự bổ sung khá cần thiết cho hệ sinh thái thiết bị hiện nay của Apple đặc biệt là với iPhone 12. Tuy nhiên dung lượng thấp và giá bán 99 USD của nó khiến nó có thể không phải lựa chọn hấp dẫn lắm. Mặc dù vậy thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn chặt trên iPhone là một lợi thế lớn mà ít mẫu sạc dự phòng hiện nay có được.

Theo: 9to5mac

 

Apple tung ra iOS 15 Beta thứ ba với 9 thay đổi lớn, dưới đây là cách để cài đặt

(Techz.vn) Hôm nay, Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 15 Beta 3 tăng cường ổn định và hoạt động trơn tru cho Safari, tính năng Focus.