Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Realme GT Master Edition: Thiết kế tối giản, camera vượt xa giá tiền

Đánh giá Realme GT Master Edition: Thiết kế tối giản, camera vượt xa giá tiền

Hiện nay, những sản phẩm smartphone trên thị trường đang được sản xuất với rất nhiều phiên bản từ cao cấp cho đến thấp cấp. Và những từ như Plus, Pro, Pro Plus có lẽ chúng ta đã quen thuộc, nó ám chỉ những dòng máy ở phiên bản cao cấp có cấu hình cao hơn phiên bản tiêu chuẩn. Nhưng thực sự, những cái tên này đã quá nhàm chán với chúng ta, nắm bắt được điều này Realme đã thay đổi cách thức gọi trên những dòng smartphone của mình. 

Thay vì pro hay plus, Realme đã chọn cái tên Master cho dòng máy GT của hãng. Và nhân vật mình muốn nhắc đến trong bài viết này đó chính là Realme GT Master Editon. 

Thiết kế tối giản 

Tổng quan về GT Master Edition, đây là một chiếc máy mình đánh giá cao ở độ mỏng nhẹ, thiết kế tinh tế không quá to và cho cảm giác cực kì nịnh mắt với vẻ ngoài vô cùng cao cấp. Điểm đặc biệt của chiếc máy này đó là nó có 1 phiên bản kết hợp với nhà thiết kế Nhật Bản Naoto Fukasawa. Phiên bản kết hợp được lấy ý tưởng sáng tạo từ những chiếc vali, vì thế nên ở phần mặt sau sẽ có những đường gồ lên khá giống với hình dạng của những chiếc vali cứng cáp. 

Còn với phiên bản thường, ở phần mặt sau chúng ta sẽ một mặt lưng được làm theo dạng nhám, đặc điểm này sẽ khiến cho máy không bị bám mồ hôi dấu vân tay và nhìn nó cũng cực kỳ sang trọng. 

Phần camera của máy cũng được làm nổi lên so với mặt lưng, sẽ có 3 ống kính được đặc trong 1 mô đun hình chữ nhật và dòng chữ Matrix AI đi kèm trên phần camera. Có lẽ đây là một chiếc máy theo chủ nghĩa tối giản vì thế nên mình không tìm được điểm gì nổi bật về ngoại hình của nó. 

Quay trở ra phần màn hình, tất nhiên nó sẽ không được trang bị camera ẩn hay camera “thò thụt”, thay vào đó chính là camera nốt ruồi được đặt phía bên tay trái của máy. Phần viền màn hình cũng không quá dày, nó đủ để có thể theo kịp những thiết kế gần đây. Điểm đặc biệt là nó được trang bị công nghệ vân tay dưới màn hình, một công nghệ khá phổ biến trên những chiếc smartphone tầm trung hiện nay. 

Khá là vui mừng khi mà chiếc máy này vẫn sở hữu jack tai nghe 3,5mm, bởi lẽ hiện tại các hãng smartphone đang dần loại bỏ đi jack tai nghe này để tối ưu cho các sản phẩm tai nghe không dây của họ. 

Màn hình Super AMOLED 120Hz

Realme GT Master Edition được trang bị màn hình Super AMOLED 6,43 inch khá ấn tượng do Samsung sản xuất: bạn nhận được tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải Full HD+. Có độ sáng tối đa 1.000 nits, tỷ lệ tương phản 5.000.000: 1 và độ phủ 100% của gam màu DCI-P3.

Tất cả những thông số kỹ thuật đó có nghĩa là chiếc điện thoại này thực sự có màn hình rất ấn tượng - chắc chắn đây là một trong những tính năng tốt nhất của chiếc điện thoại này. Ở cài đặt độ sáng cao nhất, màu sắc bật lên thực sự tỏa sáng và bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nhìn màn hình dưới ánh sáng ban ngày.

Tuy nhiên, không có hỗ trợ cho HDR trên GT Master, cũng khá dễ hiểu cho các thiết bị cầm tay ở mức giá này. Điều này có nghĩa là các khu vực tối hơn và sáng hơn của màn hình sẽ không được cân bằng tốt như trên điện thoại đắt tiền. Thế nhưng đừng lo, mình hoàn toàn không gặp vấn đề gì với nó và nó thực sự không làm giảm quá nhiều trải nghiệm sử dụng màn hình của các bạn đâu 

Máy ảnh cực đáng tiền 

Điểm ấn tượng nhất Realme GT Master Edition mang lại chính là camera, nó thực sự đáng nể với mức giá này.

Thiết lập máy ảnh phía sau giống hệt như trên Realme GT tiêu chuẩn

  • 64 MP, f/1.8, 25mm (wide), 1/2", 0.7µm, PDAF

  • 8 MP, f/2.2, 16mm, 119˚ (ultrawide), 1/4.0", 1.12µm

  • 2 MP, f/2.4, (macro)

GT Master không có zoom quang học và có một điều mình cần phải chia sẻ đó chính là chế độ chụp ảnh tiêu chuẩn của máy phù hợp với bất kỳ ảnh cận nào mà bạn cần, vì thế nên camera Macro có vẻ hơi thừa trên chiếc máy này

Ảnh được chụp nhanh chóng, với khả năng lấy nét tự động chính xác, nhiều độ sống động và sắc nét cũng như xử lý HDR tốt giúp các phần tối nhất và sáng nhất của ảnh không bị mất chi tiết. Màu sắc có lẽ hơi quá sáng và hình ảnh có thể bị làm sắc nét quá mức, nhưng đây không phải là vấn đề lớn và có thể được sửa chữa khá dễ dàng trong phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Chế độ siêu rộng luôn tiện dụng, nó hoạt động tốt trên chiếc máy này. Những bức ảnh chụp được bằng camera siêu rộng không có bất kỳ sự biến dạng hoặc nhòe nào. 

Máy ảnh selfie ống kính đơn ở mặt trước được tăng độ phân giải đáng kể so với Realme GT tiêu chuẩn - 32MP thay vì 16MP và điều đáng nói là có rất nhiều bộ lọc cũng như tùy chọn chỉnh sửa khác nhau mà phần mềm máy ảnh Realme cung cấp cho bạn. Mọi thứ từ cân bằng trắng đến ISO đều có thể được điều chỉnh và có các chế độ chuyên dụng để chụp ảnh bầu trời đêm và chụp ảnh đường phố.

Hiệu năng ổn định 

Realme GT Master Edition chạy bộ vi xử lý tầm trung Qualcomm Snapdragon 778G, một bước xuống so với Snapdragon 888 bên trong Realme GT 5G.

Nó vẫn là một chipset rất có khả năng, nhưng bạn sẽ không nhận được hiệu suất hàng đầu như ở các điện thoại đắt tiền hiện nay trên thị trường. Điều này sẽ dễ nhận thấy nhất trong các trò chơi đòi hỏi khắt khe và các tác vụ cường độ cao như chỉnh sửa video.

Máy sẽ có hai phiên bản là 6GB/128GB ROM và 8GB/256GB ROM, tin buồn là bạn không thể mở rộng bộ nhớ vì không có khe cắm SD. Điểm chuẩn không nói lên toàn bộ câu chuyện khi nói đến hiệu suất của điện thoại thông minh, nhưng nếu bạn muốn một cách dễ dàng để so sánh Realme GT Master Edition với các thiết bị cầm tay khác, nó đạt được 2.798 (đa lõi), 769 (lõi đơn) và 2.214 (OpenCL) trong bài kiểm tra Geekbench 5. Về điểm số đa lõi, các điện thoại được trang bị Snapdragon 888 như Realme GT và Xiaomi Mi 11 đều cao hơn khi đạt 3500.

Thử nghiệm Realme GT Master Edition với Asphalt 9: Legends và Alto's Odyssey , điện thoại luôn duy trì tốc độ khung hình mượt mà và linh hoạt - mình không thấy bất kỳ lỗi hay vấn đề nào về hiệu suất. Điều tương tự cũng xảy ra với việc chạy nhiều ứng dụng và tab trình duyệt cùng một lúc và chuyển đổi giữa chúng, tất cả đều được thiết bị xử lý rất nhẹ nhàng. Chỉ sau một vài ngày sử dụng điện thoại, không thể bình luận về việc nó sẽ chậm lại đáng kể như thế nào theo thời gian, nhưng ấn tượng ban đầu là rất tốt với chiếc máy này 

Pin 4300mAh và sạc nhanh 65W

Pin dung lượng 4.300mAh trên Realme GT Master Edition giữ khá tốt , sau một ngày sử dụng với 100% pin và đột sáng đặt ở mức tối đa. Trải nghiệm cho thấy một số trò chơi nhẹ đã đẩy mức pin xuống khoảng 12% một giờ, trong khi xem video qua Wi-Fi khiến mức pin giảm khoảng 7% mỗi giờ. Vì thế nên nếu như bạn để độ sáng trung bình thì sẽ sử dụng được lâu hơn một chút đấy

Điện thoại có công nghệ sạc nhanh SuperDart Charge có công suất lên đến 65W - đủ để giúp pin từ 0 đến 100% trong vòng hơn nửa giờ với bộ sạc đi kèm. Với việc sạc nhanh như vậy, thời lượng pin sẽ trở nên ít quan trọng hơn với người dùng, vì nó quá nhanh để bạn có thể sử dụng lại.

Những gì bạn không nhận được với Realme GT Master Edition là sự tiện lợi của sạc không dây, nó có dây mọi lúc mọi nơi khi bạn sạc điện thoại. 

Có nên mua Realme GT Master Edition không? 

Việc mua nó hay không sẽ phụ thuộc vào túi tiền của bạn, GT Master hiện nay có giá khoảng 8 triệu đồng. Với mức giá này, bạn sẽ có một chiếc smartphone với thiết kế tối giản, camera cực tốt trong phân khúc và khả năng sạc pin nhanh chỉ với hơn nửa giờ

Còn nếu trong trường hợp bạn có nhu cầu mua một chiếc máy cấu hình cao để chơi game, hay một chiếc máy có khả năng chống nước cao thì có lẽ bạn nên xem xét những dòng máy khác. 

 

Realme Pad được tiết lộ sẽ ra mắt vào tháng 9/2021

(Techz.vn) Sau khi bị rò rỉ một số hình ảnh được cho là buổi thử nghiệm sản phẩm máy tính bảng của Realme tại Trung Quốc, gần đây nhà sản xuất thiết bị di động này cũng đã chính thức xác nhận sự tồn tại của sản phẩm này.