Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021: 'Đối thủ' đáng gớm của iPad Air

Đánh giá Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021: 'Đối thủ' đáng gớm của iPad Air

Thị trường máy tính bảng hiện nay gần như được thống trị bởi iPad của Apple. Tuy nhiên iPad đang có xu hướng trở nên tiện dụng hơn và cũng ngày càng đắt hơn.

Vì vậy, nhu cầu máy tính bảng có nhiều tính năng nhưng giá rẻ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Mới đây Lenovo đã tung ra dòng máy tính bảng Xiaoxin Pad Pro 2021 và nó hoàn toàn có thể là một đối thủ của iPad.

Thiết kế

Xiaoxin Pad Pro 2021 được thiết kế với khung viền vuông bằng kim loại khá giống với iPad Air và iPad Pro. Hệ thống các nút bấm, loa ngoài đều giống iPad khá nhiều. Nếu không nhìn vào mặt sau, có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng nó là iPad.

Máy tính bảng mới của Lenovo có kích thước màn hình 11.5 inch với màn hình tràn viền. Không có bất cứ nút bấm nào ở mặt trước của máy. Các viền màn hình được làm khá mỏng và có thể so sánh được với iPad.

Xét về tổng thể, Xiaoxin Pad Pro 2021 có ngoại hình tương đối hiện đại, tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng khi trên tay.

Màn hình

Màn hình 11.5 inch của Xiaoxin Pad Pro 2021 dùng công nghệ  OLED, tần số quét 90Hz và độ phân giải 2K+. Nhờ đó, chiếc máy tính bảng này thể hiện màu sắc khá tốt không hề thua kém màn Retina của iPad. Nó chỉ thua Mini-LED ở iPad Pro 12.9 2021 trong thể hiện độ sâu của màu sắc.

Độ sáng tối đa của máy đạt 600 nits và có hỗ trợ chế độ tăng cường độ sáng để sử dụng dưới ánh sáng mặt trời mạnh trong thời gian ngắn. Tần số quét 90 Hz cho phép Xiaoxin Pad Pro 2021 thể hiện những khung hình mượt mà hơn khi thao tác vuốt, trượt và khi giải trí cùng phim, game đồ họa cao.

Trong tầm giá dưới 500 USD, Xiaoxin Pad Pro 2021 hiện là chiếc máy tính bảng có màn hình ấn tượng nhất.

Hiệu năng

Trung tâm của Xiaoxin Pad Pro 2021 là chip Snapdragon 870 tiệm cận cao cấp. Đi kèm là RAM LPDDR5 tối đa 6 GB và bộ nhớ trong UFS 3.1 dung lượng 128 GB và có thể mở rộng cùng thẻ nhớ. Cấu hình này về cơ bản có thể đáp ứng tốt các nhu cầu phổ biến của người dùng như làm việc với ứng dụng văn phòng, lướt web hay xem phim.

Hiệu năng chơi game thực tế của máy cũng rất tốt. Màn hình lớn chắc chắn đã mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game khác biệt. Trong Genshin Impact, nó đạt được tốc độ khung hình trung bình là 56,8 khung hình / giây. Nhưng do cài đặt đồ họa trong trò chơi cho thiết bị Android, nó chỉ được phép phát ở độ phân giải 720P, trông không đủ sắc nét trên màn hình 11,5 inch này.

Trong PUBG Mobile, nó chạy ổn định ở tốc độ khung hình cao nhất cho phép với đồ họa tốt nhất. Một điều tuyệt vời khi chơi PUBG trên máy tính bảng là bạn có thể tận hưởng tầm nhìn rộng rãi và rõ ràng hơn trên màn hình lớn. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mục tiêu ở khoảng cách xa hơn.

Điều thú vị nhất của Xiaoxin Pad Pro 2021 là nó có chế độ PC giúp bạn dùng máy tính bảng như Laptop cùng chuột và bàn phím. Điều này mang lại khả năng sử dụng thoải mái hơn cho người dùng với những ứng dụng văn phòng đồng thời mang đến một thiết bị nhỏ gọn để có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Thời lượng pin

Xiaoxin Pad Pro 2021 có pin 8600mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3. Trong bài kiểm tra pin, máy hoạt động khá tốt. Ngay cả khi sử dụng nhiều liên tục, nó có thể kéo dài hơn 5 giờ. Để sạc đầy viên pin lớn này, sẽ mất hơn 3 giờ với bộ sạc 20W đi kèm, tốc độ này không thực sự đủ nhanh.

Tạm kết

Với mức giá bán lẻ 469 USD (10.8 triệu đồng), Xiaoxin Pad Pro 2021 là chiếc máy tính bảng có mức giá ở mức trung bình. Tuy nhiên, người dùng lại có được khá nhiều tính năng cao cấp như màn hình OLED, cấu hình mạnh và tính năng biến chiếc máy tính bảng của mình từ thiết bị giải trí thành Laptop để làm việc. Đây thực sự là một thiết bị đầy tiềm năng cạnh tranh cùng những chiếc máy tính bảng iPad gen 8 hoặc Air 4.

(Ảnh: Gizmochina)

 

Đánh giá Vivo V21 5G: Thiết kế đẹp, chơi game ở mức trung bình, phù hợp với Tiktoker

(Techz.vn) Vivo V21 5G là chiếc smartphone sở hữu cấu hình mạnh, pin tốt và đặc biệt là camera trước lên đến 48 MP.