Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá MatePad Pro 12.6 – máy tính bảng lạ từ Huawei

Đánh giá MatePad Pro 12.6 – máy tính bảng lạ từ Huawei

Những chiếc iPad vẫn đang thống trị thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên nếu bạn muốn một chút gì đó khác biệt, MatePad Pro 12.6 của Huawei có thể sẽ là một lựa chọn khá thú vị. Đó là một chiếc máy tính bảng lớn mới có hỗ trợ bút cảm ứng và hệ điều hành HarmonyOS do Huawei tự phát triển.

Đập hộp và thiết kế

MatePad Pro 12.6 được đóng gói trong hộp giấy trắng. Bên trong hộp bao gồm bộ sạc 40W, cáp USB và bộ chuyển đổi USB-C-to-3,5mm. Huawei cho hộp đựng này có thể khác nhau ở các thị trường khác nhau. Có hai phụ kiện bạn có thể mua cho MatePad Pro 12.6 của mình.

Khi mua máy, bạn sẽ có hai tùy chọn phụ kiện. Một là M-Pencil một chiếc bút cảm ứng có thể sạc lại, có thể gắn từ tính và sạc lại trên chính máy tính bảng và hai là bàn phím Từ tính Thông minh.

Máy được xây dựng khá chắc chắn với khung bằng nhôm và mặt lưng kính liền mạch mang lại cảm giác sang trọng. Trọng lượng máy đạt 609g khá đầm tay khi cầm.

Màn hình

Điểm nổi bật của máy tính bảng Huawei MatePad Pro 12.6 là màn hình OLED lớn 12,6 inch. Đó là tấm nền có độ phân giải cao với 2.560 x 1.600 pixel (240ppi) và tỷ lệ khung hình 16:10. Màn hình này hỗ trợ video HDR10.Tốc độ làm tươi màn hình được cố định ở 60Hz.

Có một cảm biến ánh sáng xung quanh bên cạnh camera trước, vì vậy bạn có thể tận hưởng khả năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động. Tính năng tương tự True Tone cũng có sẵn để bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ làm việc, xem phim hay đọc sách.

Hiệu năng

Hệ điều hành HarmonyOS của MatePad Pro 12.6 hỗ trợ tác vụ đa nhiệm khá tốt với chế độ Multi-Window (Split Screen) và cửa sổ bật lên (Pop-up Window). Bạn cần vuốt và giữ từ bên trái hoặc bên phải để hiển thị thanh bên Đa cửa sổ. Tại đây bạn có thể xem tất cả các ứng dụng hỗ trợ đa tác vụ. Nhấn vào biểu tượng để mở ứng dụng trong cửa sổ bật lên (nổi) hoặc kéo và thả để xem chia đôi màn hình.

Hệ điều hành HarmonyOS hiện không cho phép các ứng dụng kiểm tra hiệu năng và chưa có nhiều game nên không thể xem được khả năng hoạt động của chip Kirin 9000E 5G (5 nm) và 8GB RAM. Tuy nhiên khả năng thao tác đa nhiệm tốt cho thấy MatePad Pro 12.6 cũng cho thấy cấu hình của MatePad Pro cũng khá ổn định.

Camera

Huawei MatePad Pro 12.6 có ba camera ở mặt sau. Máy ảnh chính sử dụng cảm biến 13MP hỗ trợ lấy nét tự động và có chế độ ban đêm. Máy ảnh siêu rộng sử dụng cảm biến 8MP và máy ảnh thứ ba là cảm biến ToF 0,1MP được sử dụng để hỗ trợ chế độ Chân dung. Camera trước có cảm biến 8MP với điểm ảnh 1.12µm và ống kính 26mm f / 2.0. Tiêu cự cũng được cố định. Máy hỗ trợ khá nhiều chế độ chụp phổ biến như góc rộng, chụp đêm và các tính năng khác như quay siêu chậm, chụp Panorama, đơn sắc, scan tài liệu, AR Lens, phơi sáng, Time lapse, dán nhãn…v.v.

Các bức ảnh 13MP từ camera sau chính 12.6 của MatePad pro đủ sắc nét và chi tiết, độ nhiễu hạt được giữ ở mức thấp.

Các bức ảnh của máy ảnh siêu rộng 8MP rất chi tiết, với độ sắc nét tốt và độ nhiễu thấp mặc dù các thông số của Camera không được cao.

Chế độ chụp đêm của camera chính khá tốt cho ra những bức ảnh chụp đêm đủ độ sáng và ít bị nhiễu.

Camera trước cho ra những bức ảnh chụp tự sướng khá ổn với màu da sáng nhưng không xóa được phông ở sau.

Thời lượng Pin

Huawei MatePad Pro 12.6 có thể chỉ mỏng 6,7 mm, nhưng nó có pin 10.090 mAh lớn với hỗ trợ sạc có dây 40W và sạc không dây lên đến 27W. MatePad Pro 12.6 có thể duyệt web trong 10 giờ 43 phút đánh bại Galaxy Tab S7 + ba giờ. Khi xem video MatePad Pro 12.6 có màn diễn xuất sắc với 15 giờ nhưng vẫn còn đến 10% dung lượng Pin.

Tạm kết

Huawei MatePad Pro 12.6 thực sự là một chiếc máy tính bảng thú vị nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị khác iPad. Huawei MatePad Pro 12.6 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, màn hình lớn và thời lượng pin lớn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu từ làm việc cho đến giải trí. Mặc dù Harmony OS còn nhiều hạn chế và chưa có nhiều ứng dụng nhưng Huawei hứa hẹn sẽ sẽ cải thiện điều này trong thời gian sắp tới.

 

Đánh giá Redmi Note 10 Pro phiên bản Trung Quốc: Không quá đặc biệt

(Techz.vn) Redmi Note 10 Pro phiên bản Trung Quốc có đôi chút khác biệt với phiên bản quốc tế, hãy cùng chúng tôi đi sâu vào chi tiết.