Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OnePlus Nord CE 5G: Cấu hình cao cấp nhưng mức giá tầm trung

Đánh giá OnePlus Nord CE 5G: Cấu hình cao cấp nhưng mức giá tầm trung

OnePlus mới đây đã tung ra chiếc smartphone Nord CE 5G khiến giới công nghệ có chút bối rối khi phân loại. Nó không hẳn như một chiếc máy flagship cao cấp nhưng cũng không phải một chiếc máy ở phân khúc tầm trung. Hãy xem những gì mà chiếc Nord CE 5G thể hiện.

Thiết kế

Với kích thước dài x rộng x dày lần lượt là 159.2 x 73.5 x 7.9 mm, OnePlus Nord CE 5G khá gọn. Cùng với màn hình 6.4 inch không quá to và cũng không quá nhỏ smartphone mới của OnePlus mang đến cảm giác cầm và hiển thị tương đối dễ chịu.

Thân máy được làm hoàn toàn bằng nhựa ABS tạo cảm giác thua kém những thiết kế khung nhôm ốp lưng kính nhưng độ hoàn thiện của máy tương đối cao. Ngoài ra chất liệu nhựa cũng mang lại trọng lượng máy nhẹ hơn.

Khi mua máy, người dùng sẽ được tặng kèm ốp lưng trong suốt được tăng cường chống sốc ở bốn góc. Đồng thời chiếc ốp này cũng gọt bớt một chút ở cạnh dưới để không cản trở thao tác vuốt trên màn hình tràn viền. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị.

Màn hình

Nord CE 5G có màn hình AMOLED 6,4 inch với độ phân giải Full HD 1080p và tần số quét 90Hz giúp các thao tác vuốt, cuộn trở nên mượt mà.

Dù chỉ là mà AMOLED nhưng máy vẫn có màu sắc rực rỡ, độ tương phản tuyệt vời và thực sự có thể nói là bắt mắt. Nó có một chút thiên về tông màu lạnh khi thể hiện màu da tuy nhiên những gì mà Nord CE 5F thể hiện là khá ấn tượng dù không phải công nghệ xịn như OLED.

Oneplus cũng cung cấp hàng loạt tùy chỉnh riêng để bạn điều chỉnh màn hình theo sở thích. Bạn chỉ cần đi tới Cài đặt> Hiển thị> Nâng cao, sau đó chạm vào hiệu chỉnh màn hình với các sắc thái thể hiện rất đa dạng và phong phú.

Ngoài ra, màn hình của máy mặc định với tần số quét 90Hz nhưng bạn có thể điều chỉnh xuống 60Hz để tiết kiệm Pin. Một khi bạn đã quen với độ mượt của màn hình 90Hz, việc quay trở lại 60Hz sẽ đột nhiên có cảm giác như bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại chậm hơn nhiều.

Tương tự như nhiều thiết kế smartphone trên thị trường, Nord CE 5G cũng dùng công nghệ đục lỗ để chứa camera trước lệch về bên trái.

Hiệu năng

OnePlus đã trang bị cho Nord CE chip Snapdragon 750G - một bộ xử lý tầm trung của Qualcomm tương đối phổ biến và được đánh giá cao. Chữ G được đánh dấu riêng như phiên bản dành cho mục đích chơi Game.  Samsung Galaxy A52 5G cũng đang dùng con chip này.

Khi mua máy, người dùng sẽ có các tùy chọn RAM và bộ nhớ đi kèm gồm 6GB/128GB; 8/128G và phiên bản 12GB/256G. Điều này mang đến cho người dùng tùy chọn đa dạng hơn tùy theo mục đích sử dụng.

Cho dù với cấu hình tối thiểu, Nord CE 5G cũng hoàn thành dễ dàng các tác vụ hằng ngày. Nếu bạn là một game thủ với ngân sách không quá lớn, hiệu suất GPU của máy đủ để duy trì tốc độ khung hình khá ổn định trong khi chơi trò chơi.

Các thử nghiệm với 3D Mark Wildlife trong 20 phút cho thấy điện thoại hoạt động khá ổn định và không bị giảm khung hình khi chạy một tác vụ đồ họa cường độ cao.

Chất lượng camera

Bạn nhận được hệ thống ba camera ở mặt sau của Nord CE, nhưng bạn sẽ dùng chủ yếu là camera chính 64MP và camera góc rộng 8MP. Camera thứ ba đó là một ống kính 2MP có tác dụng đo độ sâu hỗ trợ chụp hình.

Hai camera còn lại hoạt động khá ổn định và cho ra những bức hình chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng tốt.

Chế độ chụp đêm của Nord CE (Tắt)

Khi chụp đêm, Nord CE tỏ ra đuối với khả năng lấy nét chi tiết thấp.

Chế độ chụp đêm của Nord CE 5G (bật)

Nhưng nếu dùng tính năng chụp đêm, chất lượng ảnh không có gì đáng phàn nàn.

Thời lượng Pin và sạc

Pin trên Nord CE khá ấn tượng với dung lượng 4.500mAh dù kích thước máy khá gọn và trọng lượng nhẹ. Thử nghiệm thực tế cho thấy Nord CE trụ được tới 9 giờ 50 phút phát video YouTube liên tục qua Wi-Fi. Vì vậy nếu dùng với các công việc hằng ngày, máy có thể đủ pin trong một hoặc một ngày rưỡi.

Khi mua máy, người dùng sẽ nhận được sạc 30w với khả năng làm đầy từ 0 đến 70% chỉ trong nửa giờ. Đây là một sự tiện lợi rất lớn và là một lợi thế cạnh tranh lớn của OnePlus so với các điện thoại khác.

Kết luận

OnePlus Nord 5G gây ấn tượng khá lớn khi mang lại nhiều tính năng cao cấp với mức giá ở mức trung bình của nó. Với mức giá từ 436 USD tương đương khoảng 10 triệu đồng, bạn sẽ có được một chiếc smartphone 5G, cấu hình mạnh, màn hình đẹp có thể chơi ổn các game mobile hiện nay.