Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Vivo V21 5G: Thiết kế đẹp, chơi game ở mức trung bình, phù hợp với Tiktoker

Đánh giá Vivo V21 5G: Thiết kế đẹp, chơi game ở mức trung bình, phù hợp với Tiktoker

Nếu bạn đam mê làm Tiktoker, camera trước sẽ là thứ cần thiết hơn so với camera sau. Nắm bắt được điều đó, Vivo V21 5G mới ra mắt đầu tháng trước là một sản phẩm như vậy.

Với camera 48 MP, nó thừa sức đáp ứng những nhu cầu quay phim hay chụp ảnh với chất lượng cao. Cùng với đó thiết kế và cấu hình của nó cũng khá nổi bật.

Đập hộp, cảm nhận trên tay

Vivo V21 5G được đặt trong một hộp đựng khá nhiều đồ. Không chỉ là máy, bạn sẽ nhận đủ phụ kiện như ốp lưng, cáp USB-C, củ sạc nhanh, tai nghe dạng nhét với jack 3.5 mm và cả đầu chuyển từ USB-C sang jack 3.5mm.

Khi trên tay, vivo V21 tạo cảm giác bóng bẩy và sạch sẽ. Đây dường như là ngôn ngữ thiết kế phổ biến trên toàn bộ các dòng sản phẩm của Vivo. Cảm giác cầm máy trên tay rất nhẹ và hầu như không bị cấn hay khó chịu.

Với những người thích cảm giác đầm tay vivo V21 có thể sẽ không mang lại điều đó. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên cầm máy để quay, chụp hay xem phim, trọng lượng nhẹ sẽ là ưu điểm rất lớn.

Màn hình

Vivo sử dụng công nghệ màn hình giọt nước trên V21 tạo nên phần lõm khá lớn ở chính giữa nhưng không ảnh hưởng lắm đến bố cục chung của màn hình.

Ngoài ra, hãng cũng tích hợp công nghệ nhận diện vân tay ẩn dưới màn hình tiện lợi hơn cho người dùng.

Vivo V21 5G có chất lượng màn hình khá ấn tượng dù ở tầm trung. Đó màn hình AMOLED 6,44 inch hỗ trợ HDR10 và tần số quét đến 90 Hz.

Nhờ đó, nó có thể hiển thị màu sắc khá rực rỡ và thể hiện các thao tác trượt, vuốt, cuộn mượt mà và thể hiện các hiệu ứng trong Tiktok. Ngoài ra, độ sáng màn hình cũng khá tốt trong ánh sáng mạnh ngoài trời.

Hiệu năng

Vivo V21 được phát triển dựa trên chip MediaTek Dimensity 800U. Đây là con chip tầm trung khá ổn định với quy trình 7nm. Dimensity 800U cung cấp hiệu suất toàn diện. Với sự kết hợp cùng 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ UFS 2.2 tốc độ cao, con chip này mang lại khả năng xử lý mượt mà trong các chức năng thông thường như xem phim, đọc báo, kiểm tra công việc.

Đối với chơi game đặc biệt là các game cấu hình cao, V21 có thể tải khá nhanh mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên máy chỉ có thể đạt đến tốc độ khung hình tối đa 90hz trong một số trường hợp. Trong phần lớn thử nghiệm, tốc độ màn hình ở mức trên 60Hz.

Nếu thực sự muốn trải nghiệm những game mobile ở tốc độ khung hình cao cực độ, bạn nên tìm kiếm những smartphone cao cấp với tần số quét lớn hơn.

Hệ thống Camera

Vivo V21 5G có thiết lập camera bao gồm một ống kính chính 64MP hỗ trợ chống rung OIS và lấy nét nhanh. Tiếp theo là ống kính siêu rộng 8MP nhưng không có lấy nét tự động. Cuối cùng là một ống kính macro chuyên dụng 2MP.

Ống kính chính có thể cho chất lượng ảnh khá tốt với độ chi tiết cao và màu sắc rực rỡ.

Ống kính siêu rộng cũng có chất lượng khá mặc dù có thể bị thiếu nét ở các góc xa. Dĩ nhiên màu sắc cũng kém rực rỡ hơn.

Khả năng chụp đêm của máy khá tốt nếu bật, nó sẽ lấy nét tốt ở khu vực nhiều ánh sáng trong khi các khu vực ánh sáng yêu sẽ hơi bị nhiễu hạt.

Camera trước 44MP là điểm nhấn nổi bật của V21. Nó mạnh không thua kém camera sau và có thể cho ra những bức ảnh độ nét cao, màu sắc rực rỡ cũng như khả năng quay video ấn tượng.

Thời lượng pin

Vivo V21 5G có pin ở mức khá với 4.000 mAh . Không quá tồi với độ mỏng thân máy chỉ 7,3mm. Điều đó cũng không ngăn cản vivo V21 5G làm rất tốt trong bài kiểm tra độ bền pin với 123 giờ ở chế độ chờ, gần 17 tiếng rưỡi khi xem video. Nhìn chung nó khá đủ để dùng trong cả một ngày.

Vivo V21 5G được trang bị công nghệ FlashCharge 2.0 tự phát triển đạt mức sạc tối đa 33W. Máy có thể sạc đến 64% sau 30 phút và sẽ đầy pin sau khoảng 1h05 phút.

Tạm kết

Vivo V21 5G thực sự sở hữu cấu hình nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay. Mặc dù nó hơi kém một chút trong khi chơi game, nhưng bạn sẽ có được một chiếc smartphone làm tốt nhiều việc khác như khi xem phim, lướt web hay quay Tiktok, gọi video nhờ camera trước 44MP.

(Ảnh: gsmarena)

 

Vivo V21 và Vivo V21 5G ra mắt tại Việt Nam: Camera selfie 44 MP, tích hợp chống rung OIS

(Techz.vn) Vivo V21 5G là mẫu smartphone đầu tiên có camera selfie 44MP chống rung OIS, đèn flash kép. Với trang bị này Vivo V21 5G giúp đưa ra những bức ảnh sắc nét, độ chi tiết cao. Ngoài Vivo V21 5G, Vivo còn ra mắt mẫu V21 và Vivo V21e.

Tag:

v21 5g

VIVO