Thiết bị công nghệ

Đánh giá Huawei Matepad 11: Giá tầm trung, màn hình 2,5K, tần số quét 120Hz

Đánh giá Huawei Matepad 11: Giá tầm trung, màn hình 2,5K, tần số quét 120Hz

Năm 2021, một năm mà đại dịch đang hoành hành, tưởng chừng như những nhà sản xuất sẽ không ra thêm quá nhiều sản phẩm mới vì lý do này nhưng trên thực tế chúng ta đã có rất nhiều những làn gió mới được thổi vào làng công nghệ. Sự bất ngờ đến từ 1 thương hiệu đang trên bờ vực như Huawei cũng đang ra những sản phẩm mới cho thương hiệu của mình. Trong số đó phải kể đến chiếc MatePad 11 (2021), một chiếc tablet chạy Harmony OS của Huawei. 

Thiết kế

Thiết kế của Huawei Matepad 11 mang hơi hướng của những chiếc iPad, khi mà chiếc máy này được bo cong ở bốn 4 cạnh, sẽ rất phù hợp với những bạn thích thiết kế mềm mại và tất nhiên là sẽ dễ dàng cho việc cầm nắm. Với kích thước 10,95 inch và cân nặng 459g, Huawei MatePad 11 mang đến cho người dùng một thiết bị vừa đủ, không quá to như những chiếc tablet màn hình 12 inch và cũng không quá nặng cho việc sử dụng hàng ngày. 

Một điểm khá đáng tiếc trên chiếc máy này đó chính là chất lượng hoàn thiện chưa cao. Thay vì được làm bằng kim loại nguyên khối như những thiết bị khác, Matepad 11 sử dụng hoàn toàn bằng nhựa cho phần mặt sau. Tuy nhiên, chất lượng nhựa trên thiết bị này khá tốt, khi sờ vào hiếm ai phát hiện được nó được làm bằng nhựa vì rất chắc chắn và mịn như những thiết bị được hoàn thiện bằng kim loại

Phía trên màn hình, Huawei Matepad có lẽ đã rút gọn hơi nhiều, mặc dù được trang bị màn hình IPS LCD có độ phân giải lên tới 2,5k nhưng lại không được trang bị kính cường lực Gorila Glass.  Nó sẽ khiến cho những người dùng ưu tiên sự an toàn phải cân nhắc khi mua thiết bị này. 

Màn hình 120Hz tuyệt vời

Như đã chia sẻ với mọi người ở trên, màn hình của Matepad 11 là IPS LCD chứ không phải OLED như trên MediaPad Pro 12.6. Nhưng chắc chắn màn hình của Matepad 11 sẽ mang đến trải nghiệm cực kì tuyệt vời. Vì nó sở hữu tỷ lệ khung hình 16:10 thân thiện với năng suất (độ phân giải QHD +, 2560 x 1600px) và kích thước phù hợp là 10.95 inch. Điều đầu tiên mình nhận thấy về màn hình là tính đồng nhất tuyệt vời - không bị chảy đèn nền hoặc khoảng trống không khí xung quanh các cạnh, điều này cho thấy đây là một màn hình LCD chất lượng cao

Độ sáng tối đa là 497 nits và tỷ lệ tương phản là 1200: 1. Khi so sánh với các dòng máy khác, những con số này thực sự tuyệt vời đối với màn hình 11 inch, chứ chưa nói đến màn hình LCD.

Màn hình 2,5k đẹp là như vậy, thế nhưng chưa dừng lại ở đó, Matepad 11 còn có tần số quét 120Hz, mang đến cho bạn trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn rất nhiều so với các thiết bị có tần số quét 60Hz. 

Bên cạnh đó Huawei còn có chế Dynamics mode vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn không tương tác với màn hình, nó sẽ giới hạn tốc độ làm tươi ở mức 60Hz và ngay sau khi bạn chạm vào, nó sẽ quay trở lại lên tới 120Hz. Tính năng này hoạt động trên các trình duyệt, khi xem video. 

HarmonyOS 2.0 hoàn toàn mới nhưng mang lại cảm giác quen thuộc

MatePad 11 là một trong những thiết bị Huawei đầu tiên chính thức ra mắt với phiên bản mới nhất của HarmonyOS 2.0 nội bộ của công ty. Có một số điện thoại hiện đang nhận được hệ điều hành ở Trung Quốc và hầu hết chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Và mặc dù Huawei muốn bạn tin rằng HarmonyOS không liên quan gì đến Android, vốn có mặt pháp lý, nhưng thực tế không phải vậy. Tìm hiểu sâu hơn cho thấy phần mềm này dựa trên Android 10 và thậm chí đại diện của Huawei nói rằng có một nhân Linux bên dưới HarmonyOS.

Và có lẽ điểm khó chịu nhất trên HarmonyOS đó là không có CH Play. Cách mặc định để tải ứng dụng trên HarmonyOS là tải chúng xuống qua cửa hàng AppGallery chính thức, nhưng trong trường hợp bạn không thể tìm thấy ứng dụng mình đang tìm kiếm, công cụ tìm kiếm được gọi là Petal sẽ chuyển hướng bạn đến các cửa hàng APK khác như APKPure, Aptoide, APKMirror,... Điều chúng tôi thấy khó chịu với AppGallery là các quảng cáo bắt buộc bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng. 

Hiệu năng mạnh mẽ 

MatePad 11 đi kèm với SoC hàng đầu của Qualcomm năm ngoái, Snapdragon 865 không có kết nối 5G. Có lẽ modem vẫn còn bên trong chip nhưng nó đã bị vô hiệu hóa. Dù sao, SoC dựa trên quy trình sản xuất 7nm + của TSMC kết hợp GPU Adreno 650 đã quá đủ để đáp ứng những nhu cầu giải trí hiện nay của người dùng. Từ chơi game nặng cho đến các tác vụ giải trí nhẹ nhàng.

Về bộ nhớ, máy có phiên cao nhất lên đến 6GB RAM và 256GB bộ nhớ trong và bạn hoàn toàn có thể thêm dung lượng nhờ thẻ nhớ microSD tiêu chuẩn.                                 

Điểm số Antutu của Matepad 11 là 639631, một điểm số khá cao. Và khi đưa ra so sánh với những sản phẩm có cùng con chip như Galaxy Tab S7+, chúng ta sẽ thấy sự chênh lệch là có xảy ra ở đây. Cụ thể là trong lần chấm Geekbench 5 đa nhân, điểm số của Matepad 11 đã vượt lên Tab S7+ khá nhiều, nhưng trong điểm đơn nhân thì, Tab S7+ lại nhỉnh hơn Matepad 11.

Camera 

Camera trên những thiết bị Tablet gần như chưa bao giờ là điểm mạnh, vì thế nên ở phía mặt sau của máy, Huawei chỉ trang bị 1 camrea với độ phân giải 13MP. Nó cho phép bạn quay video 4K 30FPS.

Sử dụng camera sau ban ngày cho kết quả nhất quán và khá trung thực, tốt hơn một số điện thoại thông minh tầm trung ở một số khía cạnh. Hình ảnh sắc nét, có độ tương phản tốt (thậm chí có thể cao hơn bình thường một chút), dải động đủ tốt và máy ảnh có thể giải quyết khá nhiều chi tiết. Nhiệt độ màu tổng thể trông ấm hơn một chút so với mức bình thường và phần mềm nghiêng về độ phơi sáng tối hơn về tổng thể.

Nhận định

MatePad 11 của Huawei là một thiết bị toàn diện về cung cấp các tính năng và trải nghiệm cao cấp với mức giá tầm trung, khoảng gần 500 USD tùy thị trường. Nó có màn hình tần số quét cao, thời lượng pin tốt, hỗ trợ phụ kiện tuyệt vời, SoC mạnh mẽ và bốn loa âm thanh cực hay. 

Nhưng thực sự mà nói thì HarmonyOS vẫn chưa thể làm người dùng tin tưởng như hệ điều hành truyền thống được, vì cơ bản nó vẫn sẽ có những thiếu hụt khá nghiêm trọng những tính năng mà người dùng muốn.

 

Huawei chính thức mở đợt tuyển dụng trên toàn cầu

(Techz.vn) Ngày hôm qua, theo trang web tuyển dụng chính thức của Huawei, hãng này đã chính thức triển khai đợt tuyển dụng lớn trên toàn cầu.