Thiết bị công nghệ

Đánh giá Huawei Band 6: Vòng đeo thông minh thú vị với tính năng theo dõi Spo2 giá từ 1.49 triệu

Đánh giá Huawei Band 6: Vòng đeo thông minh thú vị với tính năng theo dõi Spo2 giá từ 1.49 triệu

Vòng đeo thông minh là những thiết bị khá thú vị với nhiều tính năng theo dõi sức khỏe đi kèm giá rẻ. Ngày càng nhiều người lựa chọn chúng để theo dõi sức khỏe.

Trong nhiều năm, HUAWEI có lẽ không phải là tên thương hiệu được nhiều người nghĩ đến khi lựa chọn thiết bị đeo thông minh. Tuy nhiên, HUAWEI Band 6 mới ra mắt cách đây không lâu có thể là một lựa chọn không hề tồi.

Thiết kế

Trong vài năm qua, thị trường đã không còn mong đợi những thiết kế lạ mắt trên một sản phẩm vòng đeo thông minh. Một màn hình đơn giản với các tính năng thông minh thường là đủ.

Điều thú vị là Huawei đã cải tiến thiết kế của Band 6. Màn hình hình chữ nhật AMOLED 1,47 inch khiến nó nổi bật hơn so với các đối thủ. Màn hình này gần như có thể bắt kịp màn hình trên Huawei Watch Fit cao cấp hơn.

So với một mẫu vòng đeo thông minh đang hot khác là Mi Band 6, kiểu dáng màn hình của HUAWEI Band 6 hiển thị nội dung tốt hơn với bố cục giao diện hợp lý. Và quan trọng hơn, mặt số mỏng hơn (10,99mm) cho phép dây đeo vừa vặn với da cổ tay giảm khó chịu khi đeo lâu thậm chí là đeo 24/7 cả khi đi ngủ.

Dây đeo silicone khá lành và không kích ứng da, nó có thể tháo rời. Huawei chính thức cung cấp các mẫu dây đeo có thể thay đổi với 4 màu (Đen, Cam, Xanh lục và Hồng).

Theo dõi sức khỏe và thể thao

HUAWEI Band 6 có thể theo dõi tất cả dữ liệu sức khỏe cơ bản mà bạn có thể có trên thiết bị đeo tay cơ bản, bao gồm đếm số bước, đo nhịp tim cả ngày, theo dõi nồng độ oxi trong máu SpO2 cả ngày, tính lượng calo đốt cháy, đánh giá mức độ căng thẳng ban ngày, theo dõi giấc ngủ vào ban đêm..v.v.

Về thể thao HUAWEI Band 6 hỗ trợ 96 chế độ tập luyện, một điều khá hiếm với vòng đeo thông minh. Trong số 96 chế độ, chỉ có 85 chế độ hỗ trợ theo dõi cơ bản.

Với sự hỗ trợ của các thuật toán thể thao chuyên nghiệp của Huawei, có 11 chế độ thể thao rất chi tiết và chuyên nghiệp trong việc theo dõi hoạt động thể chất như chạy bộ, đạp xe, tập gym…. Trong 11 chế độ, ngoài theo dõi hoạt động cơ bản, người dùng có thể kiểm tra mức hấp thụ oxy tối đa, thời gian phục hồi và căng thẳng khi tập luyện.

Phần mềm

HUAWEI Band 6 sử dụng phần mềm tự phát triển và nó khá đơn giản. Điều đó giúp chiếc vòng đeo này làm việc khá mượt mà. Cảm ứng nhạy và không có độ trệ, tình trạng bị lag hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên đây cũng là phần mềm đóng. Bạn không thể cài phần mềm của bên thứ ba lên Band 6 của Huawei.

Để kết nối với điện thoại, HUAWEI Band 6 dùng ứng dụng Huawei Health và nó có thể theo dõi các chỉ số rất chi tiết với nhiều chức năng. Ứng dụng này có cả trên iOS và Android nhưng trên Android sẽ ổn định hơn.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android, đặc biệt là điện thoại Huawei, phần mềm hỗ trợ khá tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối Huawei Health với Google Fit và kiểm tra tất cả dữ liệu sức khỏe trong ứng dụng Google. Ngoài Google Fit, bạn không thể kết nối Huawei Health với bất kì thiết bị nào khác.

Thời lượng pin

Khi bật gần như tất cả các tính năng theo dõi, Huawei Band 6 có thể duy trì đến 10 ngày mà vẫn còn đến 13% pin, khá trâu trong phân khúc vòng đeo. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng một lèo trong vòng 10 ngày với tất cả các tính năng với chỉ một lần sạc.

Tạm kết

HUAWEI Band 6 thực sự là một thiết bị theo dõi thể dục có chức năng tốt, rẻ tiền. Nó hiện có giá 1.49 triệu đồng nhỉnh hơn một chút so với Mi Band 6. Nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm một thiết bị theo dõi sức khỏe giá mềm, đáng tin cậy với trải nghiệm phần mềm tốt, Huawei Band 6 thực sự là một lựa chọn an toàn cho bạn vào năm 2021.

Theo: Gizmochina

 

Huawei ra mắt Watch 3 series tại Việt Nam: Tích hợp hơn 100 chế độ tập luyện

(Techz.vn) Mẫu đồng hồ thông minh Huawei Watch 3 series chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá từ 10 triệu đồng.

Tag:

band 6

Huawei