Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng VTV về chủ đề sao kê: ‘Đừng để nước đến chân mới nhảy’

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng VTV về chủ đề sao kê: ‘Đừng để nước đến chân mới nhảy’

Kể từ khi ồn ào liên quan tới số tiền quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung của danh hài Hoài Linh nổ ra, những tranh cãi xoay quanh việc làm từ thiện của người nổi tiếng đã trở lên nóng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, những ngày gần đây, vấn đề này lại tiếp tục trở thành chủ đề gây xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng khi hàng loạt những gương mặt đình đám như Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị réo tên liên tục với cụm từ “sao kê”. 

Dam-vinh-hung-tran-thanh-thuy-tien-len-song-vtv-ve-chu-de-sao-ke-dung-de-nuoc-den-chan-moi-nhay
Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng liên tục bị khán giả yêu cầu sao kê số tiền đã kêu gọi từ thiện

Trước vô số những lùm xùm bủa vây, Thủy Tiên đã không ít lần lên tiếng, thậm chí từng rơi nước mắt trên sóng livestream khi nhắc tới vấn đề từ thiện và hứa sẽ làm sao kê rõ ràng ngay khi dịch bệnh kết thúc. 

Riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh đã trực tiếp lên tiếng làm rõ những nghi vấn xoay quanh việc làm từ thiện của mình đồng thời khẳng định sẽ nhờ Pháp luật can thiệp để minh bạch mọi thông tin. 

Về phía Trấn Thành, nam MC chưa có bất cứ động thái phản hồi nào mà chỉ âm thầm khóa bình luận trên trang fanpage sở hữu 18 triệu lượt theo dõi vì cư dân mạng đã tràn vào để công kích. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, khán giả vẫn không ngừng hoài nghi và luôn yêu cầu các nghệ sĩ cần minh bạch hoạt động từ thiện một cách đầy đủ, rõ ràng. 

Mới đây nhất, tối ngày 3/9, cư dân mạng lại tiếp tục xôn xao khi kênh truyền hình VTV9 đã gọi tên Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên trong ồn ào sao kê tiền từ thiện.

Trong bản tin được phát sóng, nam MC đã đặt vấn đề: 

“Thưa quý vị, có lẽ chưa bao giờ cụm từ ‘sao kê’ được nhắc nhiều đến như thế từ trên mạng xã hội cho đến báo chí trong những ngày gần đây. Đó là cụm từ mà nhiều người đã dùng để bình luận vào các bài viết của một số nghệ sĩ nổi tiếng như là Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Trấn Thành để yêu cầu họ minh bạch số tiền quyên góp làm từ thiện. Yêu cầu sao kê mạnh mẽ tới nỗi các nghệ sĩ người thì phải lên tiếng trần tình, người thì chọn cách khóa bình luận của khán giả”.

Không chỉ thế, nam MC còn lần lượt bình luận về hoạt động của các nghệ sĩ đình đám kể trên: 

“Truy cập vào fanpage có hơn 18 triệu lượt theo dõi của Trấn Thành có thể thấy hàng loạt yêu cầu sao kê của khán giả. Nguyên nhân là do Trấn Thành từng kêu gọi quyên góp được 9,4 tỷ đồng để giúp đỡ bà con miền Trung nhưng lại chậm thông báo tiền đã được chuyển cho ai, vào lúc nào. Đến nay, MC này đã khóa tính năng bình luận trên fanpage của mình. 

Tương tự, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị nhiều cư dân mạng vào Facebook yêu cầu sao kê tiền từ thiện. Trước đó, nam ca sĩ đã bị một doanh nhân tố số tiền kêu góp cho tài khoản lên đến 96 tỷ đồng, chênh lệch rất lớn so với con số mà anh từng công bố.

Còn Thủy Tiên, người lăn xả vào vùng lũ giúp bà con gặp nạn nay lại phải khóc trên livestream khi giải thích vì sao chưa thể sao kê cụ thể việc đã sử dụng hơn 100 tỷ tiền kêu gọi từ thiện ra sao”.

Bên cạnh đó, bản tin cũng nêu ý kiến về góc nhìn bình luận của khán giả: “Từ thiện không chỉ là một việc làm tình cảm, đấy hoàn toàn là việc phải làm bằng lí trí, cho nên người ta mới nói là không chuyên nghiệp”.

Cuối cùng, thay cho lời kết, MC chương trình đã thẳng thắn nêu quan điểm: 

“Làm từ thiện là một việc làm hoàn toàn từ lý trí. Tốt nhất từ vài ngày đến 1 tuần 1 lần, người làm từ thiện nên công bố bản sao kê các khoản thu chi để bất cứ ai cũng có thể xem và chính bản thân mình cũng có thể tự kiểm soát. Đừng để nước đến chân mới nhảy, lỡ như có bất kỳ sự chênh lệch nào, khuất tất ra sao thì hậu quả sẽ khó lường. Với tiền bạc, nhất là tiền bạc đóng góp từ tâm của người khác, nếu có sự cố gì liên quan đến bội tín, nghi ngờ thì việc khôi phục, lấy lại lòng tin, chữ tín là cực kỳ khó”.

Ngay khi lên sóng, chương trình đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả cùng hàng loạt ý kiến:

“Làm những việc liên quan đến tiền quyên góp của công chúng bá tánh phải công khai. Tiền túi thì thôi không ai nói gì, làm kiểu mập mờ để lợi dụng thì ai cũng muốn làm”

“Hoan hô chương trình! Đề cập vấn đề nóng của xã hội đó là sao kê minh bạch tiền quyên góp của bá tánh”

“Xin VTV và pháp luật can thiệp, cho xong những vụ từ thiện này với số tiền lớn, để khỏi bị cãi nhau kéo dài nhiều tháng, cộng đồng mạng rất bức xúc vì chưa rõ trắng đen rõ ràng minh bạch, công khai cho ra nhẽ, cho công bằng xã hội”,…

Dam-vinh-hung-tran-thanh-thuy-tien-len-song-vtv-ve-chu-de-sao-ke-dung-de-nuoc-den-chan-moi-nhay
Dam-vinh-hung-tran-thanh-thuy-tien-len-song-vtv-ve-chu-de-sao-ke-dung-de-nuoc-den-chan-moi-nhay
Cư dân mạng ủng hộ những chia sẻ của MC chương trình

Hiện tại, từ khóa “sao kê” cùng những thông tin liên quan tới hoạt động từ thiện của giới nghệ sĩ vẫn đang là chủ đề được bàn tán trên rất nhiều hội, nhóm.

 

Tỷ phú Hoàng Kiều 'đau buồn' thông báo chấm dứt cứu trợ Sài Gòn từ ngày 2/9

(Techz.vn) Sau chuỗi ngày tích cực hỗ trợ các F0 và F1 cùng các hộ nghèo, tỷ phú Hoàng Kiều buộc lòng phải dừng lại. Lý do đằng sau khiến khán giả không khỏi xót xa và đồng cảm.