Đời sống

Đám cưới đặc biệt của cặp đôi y tá - lính cứu hỏa giữa tâm dịch Corona

Đám cưới đặc biệt của cặp đôi y tá - lính cứu hỏa giữa tâm dịch Corona

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây nên đang ngày càng trở nên phức tạp. Những câu chuyện xúc động từ vùng tâm dịch ở Trung Quốc vẫn thường xuyên được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến người dân toàn thế giới không khỏi nghẹn ngào.

Mới đây, một đám cưới đặc biệt đã diễn ra tại Tứ Xuyên, giữa lúc đang gồng mình chống dịch. Đó là lễ kết hôn của một nữ y tá và và chàng lính cứu hỏa. Không váy cưới, không nhạc và hoa, càng chẳng có màn thề ước như phim ảnh. Cả hai chỉ có thể cử hành hôn lễ trong vỏn vẹn 5 phút rồi vội vã trở lại với công việc.

dam-cuoi-corona-4

Được biết, cô dâu là Nguyệt Linh, người Tứ Xuyên, hiện đang làm y tá tại một bệnh viện ở quê hương. Chú rể là Đốc Sơn, cùng quê cô dâu và đang làm lính cứu hỏa. Cả hai yêu nhau hơn 2 năm, dự định làm lễ cưới vào ngày 1/2/2020 vừa qua. Tuy nhiên, vì sự lây lan của dịch virus Corona nên đành hoãn lại. Nguyệt Linh ngày đêm ăn ngủ tại bệnh viện, chăm sóc bệnh nhân. Trong khi đó, Đốc Sơn cũng phải đi làm nhiệm vụ, hỗ trợ người dân trong những ngày chống chọi với dịch bệnh.

dam-cuoi-corona-2

dam-cuoi-corona-1

Trong đám cưới vừa qua, hai người không thể gặp nhau trực tiếp. Họ chỉ có thể nhìn đối phương qua màn hình điện thoại, bằng một cuộc video call. Cô dâu mặc nguyên bộ đồng phục y tá, chú rể cũng chẳng khác gì với bộ quân phục. Dĩ nhiên họ hàng và bố mẹ không thể tham gia, những người duy nhất có mặt là đồng nghiệp của họ.

Một buổi lễ không thể đơn giản hơn đã diễn ra, có một chút nhạc chúc phúc trong căn phòng trực. Cả hai nhìn nhau qua màn hình rồi nghẹn ngào đồng ý khi nghe câu hỏi: “Dù giàu nghèo hay khỏe ốm thì vẫn mãi trân trọng đối phương chứ?”.

dam-cuoi-corona-3

Hình ảnh xúc động đó khiến cộng đồng mạng lẫn những đồng nghiệp xung quanh rưng rưng. Đám cưới đặc biệt của cặp đôi nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, trở thành cảm hứng cho nhiều người. Tất cả đều gửi lời động viên đến họ, mong rằng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để cặp đôi có một hôn lễ chỉn chu hơn. Cô dâu cho biết, sau khi kết thúc dịch, họ sẽ tổ chức một đám cưới chính thức để mời bạn bè, họ hàng đến chung vui.

 

Bị nhiễm virus Corona có được bảo hiểm chi trả quyền lợi?

(Techz.vn) – Nếu bị nhiễm virus Corona, người bệnh sẽ phải tự chi trả mọi khoản phí hay được phía bảo hiểm hỗ trợ?