Khám phá mới

Đã tìm ra thành phố ‘ngủ ngon nhất’ Việt Nam, muốn rời giường phải đặt cả chục cái báo thức

Đã tìm ra thành phố ‘ngủ ngon nhất’ Việt Nam, muốn rời giường phải đặt cả chục cái báo thức

Nếu bạn đang bị mất ngủ, khó ngủ hay gặp những stress khó giải tỏa, hãy đến với thành phố này. Đây được mệnh danh là nơi “ngủ ngon nhất” ở Việt Nam – Pleiku. Lý do lớn nhất giúp Pleiku có được danh hiệu đó là nhờ thời tiết vô cùng dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ở đây chỉ rơi vào khoảng 23 độ C, nóng nhất cũng chỉ 33 độ C vào mùa hè và lạnh nhất là 8 độ C vào mùa đông. Vậy nên nhiều gia đình ở Pleiku còn chẳng cần lắp đặt điều hòa.

pleiku-2-1688265614.jpg
Ảnh: Nguyễn Quang Thành
 
pleiku-3-1688265614.jpg
Ảnh: Hiếu Bin Photographer
 

Với thời tiết dễ chịu như vậy, Pleiku được xem là địa điểm lý tưởng để ngủ. Nếu đến đây, bạn sẽ khó lòng tỉnh giấc vào buổi sáng. Thế nhưng, hãy lấy hết động lực để rời giường vì Pleiku còn rất nhiều cảnh đẹp mà không phải nơi nào cũng có.

pleiku-4-1688265614.jpg
Ảnh: Huyền Tỷ Review
 

Thành phố Pleiku có Biển Hồ hay Hồ T’nưng (hồ Ea Nueng). Câu hát nổi tiếng: “Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy” hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Cảnh sắc nơi này mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho du khách. Nó có màu xanh của Biển Hồ, màu xanh của đồi chè và mùi thơm phảng phất của những lá chè mơn mởn.

pleiku-5-1688265614.jpg
Ảnh: Tiêu Thị Thủy
 
pleiku-6-1688265614.jpg
Ảnh: Phạm Công Quý
 

Vào mùa hoa dã quỳ, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh tượng hoa nở rực cả cao nguyên, núi lửa Chư Đăng Ya. Nếu muốn trải nghiệm nó, hãy ghé Pleiku từ tháng 12 đến tháng 3 nhé!

pleiku-1-1688265614.jpg
Ảnh: Báo Dân Tộc
 

Ngoài ra, thành phố lớn thứ 3 ở Tây Nguyên còn có những nương cà phê thơm nức mũi, hồ tiêu xanh mướt mắt. Nơi này là một trong những địa phương còn giữ được nét văn hóa độc đáo, những phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Buôn làng, nhà rông, những di tích thắng cảnh đã góp phần làm nên vẻ đẹp độc đáo cho thành phố. Ở Pleiku đồ ăn cũng rất ngon, rẻ. Thử một lần trải nghiệm ẩm thực đường phố của Pleiku, chắc chắn du khách sẽ nhớ mãi không quên.

 

Thành phố ở Việt Nam nắm giữ kỷ lục nhiều tên nhất thế giới, không phải ai cũng biết hết 17 cách gọi

Có thể nhiều người không biết, tại Việt Nam có một thành phố đặc biệt, sở hữu nhiều tên gọi khác nhau. Ngoài kỷ lục thế giới trên, đây còn là đô thị miền núi có dân số đông nhất nước ta.