Giải trí

Cuộc sống giàu có, không thị phi ‘vua hài đất Bắc’ Xuân Hinh tuổi 62, trái ngược hẳn với Hoài Linh

Cuộc sống giàu có, không thị phi ‘vua hài đất Bắc’ Xuân Hinh tuổi 62, trái ngược hẳn với Hoài Linh

Với khán giả miền Bắc, Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ gạo cội trong làng hài Việt Nam. Tiếng cười của Xuân Hinh cũng đã trở thành một phần ký ức không thể xóa nhòa. Nhưng để đạt được những thành công như ngày hôm nay, ông đã phải trải qua khá nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Vào những năm thập niên 1990-2000, cứ mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà lại bật băng đĩa Xuân Hinh. Có hài Xuân Hinh, không khí xuân như càng thêm tươi vui, rộn ràng, khắp nơi giòn giã tiếng cười. Chính vì vậy, với nhiều khán giả thời ấy, tiếng cười Xuân Hinh đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết.

Khi nhắc tới Xuân Hinh, người ta sẽ nghĩ ngay đến một nghệ sĩ chèo kiêm danh hài nổi danh và tài năng hiếm thấy. Ông thường được khán giả, báo chí và đồng nghiệp mệnh danh là "Vua hài đất Bắc" hay "Vua hề chèo". Tuy nhiên, bản thân Xuân Hinh lại chỉ thích được gọi với cái tên "kẻ chọc cười dân dã".

Quả thực, các vai diễn của Xuân Hinh đều đậm chất dân dã, rất gần gũi với đời. Có lẽ sự dân dã, chân chất này bắt nguồn từ chính xuất thân thôn quê cùng cuộc sống khó khăn thuở niên thiếu của ông.

Xuân Hinh sinh ra tại 1 vùng quê thuộc mảnh đât Bắc Ninh. Bố ông làm nghề giáo, còn mẹ lo việc gia đình đồng áng. Là con trưởng trong gia đình đông con, nên từ nhỏ Xuân Hinh đã làm đủ mọi việc từ trông em đến nấu cơm, trồng rau, bắt cua, cất vó, thu mua đồng nát...

Tuy thiếu thốn về vật chất là vậy, nhưng cuộc sống của Xuân Hinh chưa bao giờ nghèo tinh thần. Vùng quê nơi ông sinh ra là cái nôi quan họ Bắc Ninh, lúc nào cũng tràn ngập tiếng nhạc, tiếng hát. Cứ thế, những điệu quan họ dường như đã ngấm sâu vào máu, nuôi dưỡng trong Xuân Hinh một tình yêu dành cho nghệ thuật.

Năm 1983, khi đã gắn bó với quan họ 6 năm, Xuân Hinh lại bất ngờ thích bộ môn nghệ thuật chèo. Ông liều mình đăng ký dự thi và không ngờ lại trúng tuyển vào Trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Từ đó đến nay, nam nghệ sĩ đã theo đuổi và gắn bó với niềm đam mê thứ 2 suốt gần 40 năm.

Với lối diễn tự nhiên, hài hước, lồng ghép tinh tế giữa ca hát, múa, diễn xướng ngôn từ, Xuân Hinh sở hữu nhiều vai diễn thành công vang dội và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Các nhân vật của Xuân Hinh dù hóm hỉnh, tếu táo, mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái, nhưng cũng ẩn chứa sau đó là nhiều bài học thâm thuý, giàu giá trị nhân văn, trong đó phải kể đến anh Cu Sứt trong tiết mục chèo cùng tên, anh phu xe trong Người ngựa, ngựa người, Lý Toét trong Lý Toét xử kiện hay Tùng trong Tùng lò gạch…

Ngoài ra, Xuân Hinh cũng thành công khi giả gái, hóa thân thành các nhân vật nữ tiêu biểu của sân khấu chèo như Xúy Vân giả dại, Thị Kính đa đoan đến cô Mầu lẳng lơ.

Đến nay, Xuân Hinh nổi tiêng là nghệ sĩ có cát-xe cao bậc nhất làng hài. Nam nghệ sĩ cũng từnb thừa nhận: “Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên”.

Được biết, ngoài nguồn thu đến từ các show diễn, băng đĩa hài, nghệ sĩ Xuân Hinh còn dự sự kiện và làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Nhờ những công việc này, ông cũng thu về khoản tiền không nhỏ.

Xuân Hinh sở hữu khối BĐS đồ sợ. Ông và vợ con đang sống trong ngôi nhà khang trang tại Hàng Bông, Hà Nội. Trong nhà, nam danh hài trang trí nhiều đồ gỗ đắt tiền. Bên cạnh đó, ông còn có một căn nhà cổ trị giá bạc tỷ ở quê nhà Bắc Ninh.

Tuy giàu có là vậy, Xuân Hinh lại có lối sống giản dị, ít vướng thị phi. Ông ít khi ngôi siêu xe mà thường chạy xe máy. Đến ăn uống, Xuân Hinh cũng không quan trọng, bữa cơm nhà không cần cầu kỳ, chỉ cần ăn cơm với dưa là xong. Lối sống này lại khiến công chúng nhớ tới nam danh hài Hoài Linh, sống giản dị là vậy nhưng lại vướng nhiều thị phi.

Thói quen tiết kiệm của Xuân Hinh từng được nhiều anh em nghệ sĩ xác nhận. Nghệ sĩ Vân Dung kể: "Ông ấy giàu có nhất làng hài nhưng chi tiêu rất tiết kiệm chứ không vung tay quá trán như nhiều người.

Xa xỉ nhất của Xuân Hinh chắc là bộ sưu tập kính, nhưng cũng không đáng bao tiền so với thu nhập. Còn đồng hồ mà nhiều người bảo bạc tỷ là do Xuân Hinh làm đại diện, đeo đồ của hãng đấy"!

Khi nhắc đến khối gia tài đồ sộ, Xuân Hinh không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận. Ông chỉ dí dỏm bảo gia tài đã chia cho hai con, giờ ông là kẻ trắng tay.

Ngoài tài năng và danh tiếng, nghệ sĩ Xuân Hinh còn được ngưỡng mộ bởi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Vợ chồng ông đã gắn bó bên nhau gần 30 năm, chưa từng xảy ra điều tiếng.

Ở tuổi 62, Xuân Hinh tận hưởng những ngày tháng vui vẻ, an nhàn bên gia đình. Nam nghệ sĩ tâm sự không khí trong nhà ông lúc nào cũng vui như Tết vì luôn tràn ngập tiếng cười và chẳng bao giờ lớn tiếng cãi nhau.

 

Tin trưa 2/2: Tịnh Thất Bồng Lai nhận điềm báo xấu, Ngọc Trinh mặc nội y giữa phố, lộ size vòng 1

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức nóng nhất 2/2. Tịnh Thất Bồng Lai nhận điềm báo xấu ngày đầu năm, tình trạng Lê Tùng Vân hậu bị khởi tố gây xôn xao. Ngọc Trinh mặc nội y "trễ nải" giữa phố, lộ sự thật về kích thước vòng 1 khiến CĐM ngỡ ngàng.