Giải trí

Cuộc đời gian truân của Như Quỳnh: Hồng nhan nức tiếng 1 thời, tuổi 51 vẫn cô đơn, bệnh tật đeo bám

Cuộc đời gian truân của Như Quỳnh: Hồng nhan nức tiếng 1 thời, tuổi 51 vẫn cô đơn, bệnh tật đeo bám

Kể từ khi cha của Như Quỳnh vướng vào vòng lao lý, phải đi tù cải tạo, gia đình cô cũng lâm vào cảnh khốn cùng, túng thiếu. Vì kinh tế khó khăn nên nữ ca sĩ cũng không thể tiếp tục theo đuổi con đường ca nhạc được đến nơi đến chốn. Mất đi trụ cột chính trong gia đình, mẹ con Như Quỳnh phải bán hết đồ đạc quý giá trong nhà để cầm cự qua ngày.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Như Quỳnh đã xung phong tham gia dạy múa và hát cho các em nhỏ tại nhà Văn hóa Thiếu nhi. Nhờ sự ủng hộ, động viên của bạn bè, Như Quỳnh đã ghi tên tham dự cuộc thi Tiếng hát Truyền hình vào năm 1991 và đã đạt được giải đặc biệt.

Tháng 4 năm 1993, Như Quỳnh đã cùng gia đình chuyển qua nước ngoài sinh sống và định cư tại Mỹ theo diện HO. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc chưa được bao lâu thì gia đình nữ ca sĩ gặp biến cố lớn khi bố mẹ cô ly hôn. Kể từ đó, cô đã phải đi lại giữa hai nơi để chăm sóc cho cả bố và mẹ.

Quyết không từ bỏ ước mơ, khi sang tới Hoa Kỳ, Như Quỳnh đã tiếp tục thử sức trong lĩnh vực âm nhạc. Với tuyệt phẩm ‘Người tình mùa đông’ của mình, Như Quỳnh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả lúc bấy giờ. Không lâu sau đó, Như Quỳnh đã trở thành cái tên đình đám trong làng nhạc hải ngoại thập niên 1990. Tuy nhiên, đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ đã bất ngờ chuyển sang hợp  tác với trung tâm Thúy Nga khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối.

Ngoài việc sự nghiệp không mấy suôn sẻ thì cuộc sống đời tư của Như Quỳnh cũng không ít sóng gió, thăng trầm. Năm 2007, Như Quỳnh kết hôn với kỹ sư không gian Nguyễn Thắng và đã hạ sinh một cô con gái kháu khỉnh tên là Melody Đông Nghi. Đến năm 2015, Như Quỳnh đã quyết định ly dị chồng, một thân một mình nuôi Melody Đông Nghi khôn lớn. Cuộc hôn nhân của nữ ca sĩ kết thúc trong êm đẹp và rất văn minh.

“Anh ấy rất lo lắng, chăm sóc, dạy dỗ và theo dõi từng bước chân của con gái. Hai chúng tôi đều quan niệm dù con trai hay con gái không quan trọng, nhưng là con người phải có trái tim và lương tâm mới có thể thành tài”, Như Quỳnh tâm sự.

Là một nữ danh ca tài năng nhưng thời gian gần đây Như Quỳnh đã nhiều lần gặp phải vấn đề về giọng hát. Điều này đã khiến khán giả không khỏi lo lắng, nghi ngại khi cho rằng nữ ca sĩ đã bị mất giọng sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ về vấn đề này, ca sĩ Như Quỳnh đã thẳng thắn thừa nhận chuyện cô bị mất giọng khi hát: “Trong suốt chặng đường của một đời người ca sĩ như tôi, không thể nào lúc nào cũng giữ được chất giọng tốt nhất, lúc nào cũng hát tốt, hát khỏe, hát như thời đôi mươi. Cũng có lúc, chúng ta gặp phải trở ngại trong vấn đề kỹ thuật hay bệnh tật, sức khỏe không tốt. Tất nhiên, đã là ca sĩ và yêu nghề, không ai muốn mình bị mất giọng hay bệnh tật không hát được. Đó là điều không ai muốn cả. Trước những thông tin, tin đồn về việc tôi mất giọng rồi lại lấy lại giọng, lúc hát được, lúc không hát được, tôi thấy hết sức bình thường.Tôi không phải thần thánh, chỉ là người bình thường nên cũng như bao con người khác, cũng có lúc bệnh tật, lúc khỏe mạnh”.

Ngoài ra, Như Quỳnh cũng tiết lộ việc cô phải phụ thuộc vào thuốc ngủ dẫn đến sức khỏe, trí nhớ bị suy giảm nghiêm trọng:  “Trên thực tế, tôi gặp áp lực công việc vì phải đi trình diễn nhiều nơi, lúc ở Mỹ, lúc ở Canada, lúc ở Châu Âu,… nên khác biệt múi giờ và thậm chí tôi không thể phân biệt ngày đêm. Vì lưu diễn nhiều, Như Quỳnh chỉ có thể ngủ trên máy bay, xuống máy bay thì lập tức đi diễn nên không có thời gian nghỉ ngơi. Do đó, bản thân tôi dùng thuốc ngủ để nghỉ, giữ sức khỏe, phong độ trong ít nhất trong nửa đầu chương trình và cố gắng đến cuối. Tuy nhiên, thuốc là thuốc, nên khi sử dụng trong thời gian dài không tránh khỏi sẽ có tác dụng phụ khiến đôi khi mất trí nhớ và dễ quên, nhất là khi tôi càng về già. Tôi yêu nghề đến thế nên với lịch trình dày đặc như trên, nói tôi phải bỏ thuốc ngủ là điều khó khăn. Biết có hại nên Như Quỳnh sẽ hạn chế và kết hợp với trị liệu, giảm liều tượng thuốc, mát-xa thần kinh để sức khỏe cải thiện hơn”.

Những nỗ lực, sự cống hiến của ca sĩ Như Quỳnh suốt chặng đường đã qua đã khiến người hâm mộ vô cùng khâm phục, ngưỡng mộ. Từng trải qua nhiều biến cố nhưng nữ ca sĩ vẫn không nguôi ngoai ý chí, niềm đam mê với âm nhạc nghệ thuật. Đối với khán giả nhiều thế hệ, Như Quỳnh vẫn luôn là một ngôi sao sáng chói, là ‘cây đa, cây đề’ của dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero.

 

Bộ Công an vào cuộc rà soát TK cá nhân kêu gọi từ thiện miền Trung, CĐM gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh

(Techz.vn) Dân mạng xôn xao trước thông tin Bộ Công An chính thức vào cuộc rà soát đầu ra đầu vào cùng quá trình giải ngân các tài khoản cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện miền Trung năm 2020. CĐM đồng loạt gọi tên Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng.