Doanh nhân

Công việc hiện tại của hot boy Việt nhận 2 bằng của Harvard châu Á, đỗ Bách Khoa với điểm tuyệt đối

Công việc hiện tại của hot boy Việt nhận 2 bằng của Harvard châu Á, đỗ Bách Khoa với điểm tuyệt đối

Năm 2005, chàng trai trẻ Nguyễn Thượng Tường Minh (SN 1987) thi đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm tuyệt đối 30/30, trở thành niềm tự hào của người thân. Không dừng lại đó, anh tiếp tục nhận được suất học bổng cử nhân Công nghệ thông tin và cử nhân Kinh tế của Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc). Đây là một trong những ngôi trường danh giá bậc nhất khu vực, được mệnh danh là Harvard châu Á. Nơi đây có rất nhiều thiên tài theo học, hầu hết các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều thành công.

nguyen-thuong-tuong-minh-4-1684316614.jpg
 

Anh Nguyễn Thượng Tường Minh gây ấn tượng bởi trình độ học vấn cao, tư duy nhạy bén và ngoại hình điển trai. Cũng vì thế mà anh được mệnh danh là hot boy trong làng khoa học công nghệ, là thần tượng của rất nhiều người.

Sau khi lấy được bằng cử nhân của Thanh Hoa, Nguyễn Thượng Tường Minh được nhiều tập đoàn công nghệ lớn ở Trung Quốc săn đón. Tuy nhiên, anh lựa chọn từ chối và trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp.

Năm 2012, Nguyễn Thượng Tường Minh đầu quân cho FPT, cụ thể là FPT Software. Được 6 năm, anh chuyển sang Ban Công nghệ của tập đoàn và làm chuyên sâu về các sản phẩm.

nguyen-thuong-tuong-minh-3-1684316614.jpg
 

Từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thượng Tường Minh đảm nhận chức Giám đốc Khối sản phẩm Trí tuệ nhân tạo FPT.Al của FPT Smart Cloud. Anh phụ trách phát triển những giải pháp dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, có thể kể đến như hội thoại thông minh đa ngôn ngữ (Chatbot), giải pháp trợ lý ảo tổng đài tiếng Việt (Voicebot), nhận diện và trích xuất thông tin từ ảnh chụp tự động (OCR), định danh khách hàng trực tuyến (eKYC)… Tất cả đều đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam và thế giới ứng dụng.

nguyen-thuong-tuong-minh-1-1684316614.jpg
 

Nguyễn Thượng Tường Minh được đánh giá là người có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển, mở rộng thị phần, giúp FPT.Al trở thành nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu khu vực.

Được biết, ngay từ khi còn đang học ở Đại học Thanh Hoa, Nguyễn Thượng Tường Minh đã ấp ủ mong muốn tìm ra cách để cắt giảm chi phí, tối ưu hóa sự phối hợp giữa con người và máy móc.

nguyen-thuong-tuong-minh-2-1684316614.png
 

Vài ngày trước, tin vui lại đến với Nguyễn Thượng Tường Minh. Anh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Base.vn. Đích thân Nhà sáng lập Base.vn, ông Phạm Kim Hùng đã cùng Ban Nhân sự FPT tìm kiếm, sàng lọc các ứng viên có thành tích nổi trội và đáp ứng được tiêu chí đề ra. Cuối cùng anh Nguyễn Thượng Tường Minh vượt qua nhiều ứng viên và 2 vòng phỏng vấn, trở thành người được chọn.

 

Lãnh đạo địa phương vén màn sự thật vụ Thủy Tiên phát thiếu tiền cứu trợ, ngang nhiên ăn chặn

Trước thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị tố phát 5 triệu tiền từ thiện thành 3 triệu, ngang nhiên ăn chặn, chính quyền địa phương ở Quảng Bình đã lên tiếng.