Khám phá mới

Conan đã lừa độc giả như trẻ con suốt 27 năm qua, fan trung thành cũng chẳng nhận ra 4 sự thật này

Conan đã lừa độc giả như trẻ con suốt 27 năm qua, fan trung thành cũng chẳng nhận ra 4 sự thật này

Nhắc đến Conan, gần như không có bạn trẻ 8x, 9x hay 2000 nào ở Việt Nam không biết đến. Bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản gắn liền với tuổi thơ biết bao thế hệ. Nhân vật cậu nhóc Conan trở thành biểu tượng của điều tra phá án, thần tượng của hàng triệu người. Từ một bộ truyện tranh, nay “Thám tử lừng danh Conan” thậm chí còn đã được chuyển thể thành phim truyền hình, điện ảnh.

conan-2

Sự thành công của Aoyama Gōshō với Conan là không phải bàn cãi. Mức độ phủ sóng của tác phẩm này cũng đã vượt ra khỏi lãnh thổ xứ sở hoa anh đào. Là một bộ truyện điều tra phá án giật gân, sắc bén nhưng điều không ngờ là Conan cũng mắc phải những hạt sạn khó lý giải. Dưới đây Techz sẽ điểm lại một số điều ngớ ngẩn Conan đã “che mắt” khán giả 27 năm qua. Ngay cả fan trung thành của bộ truyện có lẽ cũng chẳng mấy để ý những chi tiết này.

Đầu tiên phải nói đến thời gian, 27 năm trôi qua, trong truyện cũng hết đông sang xuân bao lần nhưng các nhân vật vẫn “dẫm chân tại chỗ”. Nếu Ran Mori còn chưa tốt nghiệp thì Conan cùng hội nhóc thám tử nhí hiện vẫn học lớp 1.

conan-4

Thứ hai, thuốc ngủ của Conan là thứ gì đó rất “diệu kỳ”. Tập nào cũng xuất hiện, chỉ cần một cú ngắm bắn là đối phương lập tức ngã gục. Đây chính là hạt sạn lớn nhất của truyện. Một người dùng thuốc ngủ liều mạnh như ông Mori sao có thể khỏe mạnh, ăn ngủ bình thường và chẳng chịu bất cứ tác dụng phụ nào? Tiếp đó, Conan phóng kim chứa thuốc ngủ nhưng lại chưa bao giờ lấy kim lại? Hơn 1000 chương truyện diễn ra, vậy cổ ngài Mori sẽ thành gì đây?

conan-5

Chưa hết, ông Mori luôn ngã và dựa vào vật gì đó khi trúng thuốc ngủ. Chẳng cần biết phá án trong bao lâu, cứ nói xong, giải thích cặn kẽ thì thuốc lại tự hết tác dụng?

Mỗi lần ông Mori ngất xỉu, Conan sẽ là người nấp phía sau giả giọng. Ấy thế mà chẳng ai phát hiện việc ông Mori nói chuyện nhưng miệng không mấp máy, tay chân lõng thõng không chút cử động…

conan-7

Thứ ba, trong Conan, cậu nhóc lớp 1 đủ khả năng để dẫn dắt mọi thứ, ngay cả FBI, CIA hay cảnh sát Nhật Bản cũng nghe theo. Chuyện nhóc tỳ lớp 1 này chạy khắp nơi ở hiện trường, chạm cái này, hỏi cái kia lại như một điều hết sức bình thường.

conan-6

Thứ tư, Aoyama Gōshō cho biết chỉ số IQ của Conan và siêu trộm KID ngang ngửa nhau với con số 400. Đây rõ ràng là con số không tin được bởi trên thế giới cũng chỉ mới ghi nhận người có chỉ số IQ cao nhất là 210 mà thôi. Tài năng như Einstein rơi vào khoảng 160, Newton là 200.

conan-1

 

Cũng vì “nổ” quá về IQ của Conan nên cậu bé này trở thành nhân vật siêu phàm, đến cả bài báo đọc 1 lần từ mấy năm trước cũng nhớ như in. Sự việc xảy ra lâu thế nào mà chỉ cần nhớ cũng có thể kể vanh vách.

 

Thủy Tiên - Công Vinh liên tiếp vướng ồn ào từ thiện, Trường Giang nhắn nhủ một câu đầy thấm thía

(Techz.vn) – Trong lần cùng tham gia gameshow mới đây, Trường Giang đưa ra một số nhận xét về Thủy Tiên. Bất chấp những đồn thổi trong thời gian qua bà xã Công Vinh gặp phải, nam MC liên tục dành lời khen ngợi cho cô.