Giải trí

Clip NSƯT Thành lộc kể chuyện tâm linh

Clip NSƯT Thành lộc kể chuyện tâm linh

Từ lâu, giới nghệ sĩ đều có niềm tin “mãnh liệt” vào sự linh thiêng của Tổ nghiệp, chẳng như 'nói gở', làm điều sai lập tức sẽ bị 'Tổ phạt', còn thành tâm sẽ được 'Tổ độ'. Hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Phương Thanh, Thanh Hằng, Kim Tử Long,..cũng đã từng lên tiếng về những câu chuyện tâm linh ly kỳ khó có thể giải thích được.

NSƯT Thành Lộc từng chia sẻ về những câu chuyện tâm linh 

Mới đây, trên mạng xã hội tiktok bất ngờ chia sẻ lại một đoạn clip NSƯT Thành Lộc kể chuyện tâm linh khi bị 'tổ trác' trên sân khấu. Được biết, đoạn clip này được ghi lại từ năm 2015. Cụ thể, trong video ‘phù thủy sân khấu’ chia sẻ:

“Tôi đã từng đóng trên sân khấu 5b Võ Văn Tần vở Dạ Cổ Hoài Lang, tôi đóng vai ông Tư. Cái vở kịch đó đeo đuổi tôi đến 10 năm trời, đường đi, nước bước như thế nào ở trong không gian của nhà hát kịch 5b là tôi đều biết rõ hết!”

"Song cái lúc tôi hát bài Dạ cổ hoài lang, tắt đèn, chuyển cảnh là tôi chỉ việc quay lưng lại phía sau là tôi vạch đúng cái màn tôi đi vào phòng diễn viên. Thế là đèn sáng và giải lao. Nhưng mà cái ngày hôm đó sau khi tắt đèn, tôi quay lưng lại và tôi không tìm ra thấy cái cổng đi vào trong hậu trường. Tôi tìm mãi, tìm mãi mà toàn thấy vách tường.

Tôi va liên tục vào vách tường. Và khi nghe thấy lời của MC giới thiệu là Kính mời quý vị và khán giả nghỉ giải lao rồi đèn bật sáng lên thì quý vị có thể tưởng tượng không? Đèn bật sáng lên thì tôi thấy tôi đứng ngoài cổng ra vô của khán giả.

Có nghĩa là nó cách cái cổng tôi đi vô phòng diễn viên tới 10 thước hơn. Đó là chuyện không thể nào có được, như vậy là tự dưng tôi bị lạc đường, lẽ ra tôi phải đi vào phòng diễn viên thì tôi lại đi ra cái cổng của nhân viên soát vé. Tôi rất bàng hoàng về chuyện đó, tôi cảm thấy có gì đó bất an rồi.” 

Ngay khi phát hiện ra những sự việc bất thường, NSƯT Thành Lộc lập tức hỏi han đồng nghiệp, điều tra và biết được nguyên nhân: “Tôi vào tôi hỏi ngay Thanh Hoàng là tác giả của vở kịch. Hoàng! Coi giùm tôi là ngày âm lịch này là ngày gì? Thì hóa ra đó là ngày giỗ của cụ Cao Văn Lầu. Cổ nhạc Dạ cổ Hoài Lang là của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Và đêm chúng tôi diễn vở đó đúng ngày vào ngày giỗ của cụ Cao Văn Lầu mà không ai nhớ. Ngay ngày hôm sau chúng tôi phải làm một mâm cơm để vừa xin lỗi cụ và làm đám giỗ muộn cho cụ.” 

Vì không nhớ ngày giỗ của cụ Cao Văn Lầu,  NSƯT Thành Lộc 

Dưới phần bình luận, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, có người không tin vào những câu chuyện thần bí này nhưng không ít người rùng mình và cho rằng những câu chuyện tâm linh này chỉ những người trong ngành mới biết:

"Sân khấu bên Tây tập trung chuyên môn còn VN chờ tổ gánh.Mê tín."

"Sao biết bên Tây tập trung chuyên môn còn bên mình thì không? Sao biết bên Tây không mê tín. Nó mà không thì chẳng có mấy bom tấn ma quỷ cho xem rồi!"

"Bên Tây đi nhà thờ tạ ơn Chúa nhé. Tây hay ta người giỏi đều có chuyên môn cao hết, cúng tổ nghề để tỏ lòng biết ơn người sáng tạo ra nghề thôi."

"Ai trong ngành mới biết nha, không đùa đc đâu. mặc dù lớn rồi nhưng vẫn theo dõi ngày xửa ngày xưa của chú nha"

"Làm nghệ thuật quan trọng về mặt tâm linh lắm. không ai là không tin cả"

Có thể nói, đối với một nghệ sĩ thì lòng thờ kính của nghệ sĩ dành cho tổ nghiệp cũng như niềm tin vào sự linh thiêng của ông tổ là một “tín ngưỡng” riêng, điều ngầm hiểu giữa những người hoạt động nghệ thuật. Dù hiện tại có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên có thể khẳng định điều này xuất phát từ lòng biết ơn, sự kính trọng của những người đi hát đối với tổ nghiệp của mình cũng là thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của cha ông ta mà thôi...

 

Lan Phương bị CĐM nghi 'cà khịa' Hồng Đăng đầy thâm thúy về scandal ở TBN, sự thật gây ngỡ ngàng

(Techz.vn) Câu bình luận của Lan Phương về nhân vật Đức Xoăn khiến cư dân mạng hoài nghi nữ diễn viên đang ẩn ý về ồn ào ở Tây Ban Nha.