Doanh nhân

Chuyện tình cổ tích ít ai biết của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Chuyện tình cổ tích ít ai biết của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Năm 2019 đã qua với nhiều sự kiện nổi bật và không thể không nhắc đến vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng cà phê cà phê Trung Nguyên. Cuộc ly hôn trở nên căng thẳng và dường như không có hồi kết khi bà Thảo một mực cho rằng ông Vũ đang “có vấn đề, không đủ tỉnh táo”. Điều này khiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ lao tâm khổ tứ, và phải thốt lên “Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”. 

Nhìn vào cuộc ly hôn tốn không ít giấy mực của ông Vũ bà Thảo, ít ai biết rằng hai người này đã có một chuyện tình đẹp như trong cổ tích.

Xuất phát từ một gia đình giàu có, bố mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý, bà Thảo được nhiều đàn ông theo đuổi. Trong khi đó, ông Vũ bấy giờ còn là công nhân trong xí nghiệp gạch tại 1 huyện nhỏ của Buôn Mê Thuột.

Cơ duyên hai người gặp nhau từ một cuộc gọi điện của ông Vũ đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin và chính bà Diệp Thảo là người nghe máy nói chuyện cùng ông. Cuộc gọi định mệnh này đã khiến hai người này dính vào nhau. Suốt một năm trời, ngày nào 2 người cũng nói chuyện với nhau. Cuối cùng họ cũng gặp mặt đồng ý yêu nhau dù đối lập hoàn gia đình.Sự thông minh, tài giỏi, khác biệt của ông Vũ đã khiến bà Thảo phải lòng.Đến với lúc ông Vũ khó khăn nhất nhưng bà Thảo luôn tin người đàn ông sẽ sớm thành công trong tương lai.

Lúc mới yêu nhau, ông Vũ còn không biết bà Diệp Thảo là con nhà giàu. Mỗi lần đi chơi, bà không cho ông Vũ đưa về nhà và nói dối gia đình bà rất nghèo, vất vả, 1 tay bà ngoại nuôi nấng bà trưởng thành.

Cho đến lúc ông Vũ biết được gia cảnh của bà và muốn nói lời chia tay. Tuy nhiên, nà không chịu mà nắm lấy tay ông Vũ và nói rằng: “Anh có muốn gia đình anh đổi đời hay không? Em sẽ cùng anh làm việc đó!”.

Ngẫm lại đoạn đường cặp vợ chồng cà phê đã từng trải qua, nhiều người không khỏi nuối tiếc bởi lẽ hai người cùng trải qua khó khăn cùng nhau lại phải đưa nhau ra tòa, tố cáo, phân chia tiền bạc.

 

Triết lý “tự nhục” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chạm đến 'tinh thần dân tộc' của CĐM

(Techz.vn) Những chia sẻ về tinh thần dân tộc trong việc xây dựng đế chế Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ một lần nữa nhận được sự đồng tình của cộng đồng.