Giải trí

Chuyên gia 'bóc mẽ' tin đồn Trấn Thành chơi xấu Lý Hải, nhận xét thẳng về con người nam MC

Chuyên gia 'bóc mẽ' tin đồn Trấn Thành chơi xấu Lý Hải, nhận xét thẳng về con người nam MC

Lý Hải vừa ra mắt “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” hôm 26/4. Cùng ngày, ồn ào Trấn Thành bị tố cùng Hiền Hồ, Lê Dương Bảo Lâm đi bar, “nhờ” 1 cô gái trả 187 triệu đồng nhưng lại mất hút. Dù chẳng liên quan đến nhau nhưng 2 sự việc này lại được xâu chuỗi, đặt nghi vấn ông xã Hari Won cố tình tạo scandal để dìm đàn anh.

Một trong những lý do khiến CĐM nghĩ vậy là bởi trước đây Trấn Thành từng vô tư chia sẻ về một bộ phim của Hàn Quốc đúng dịp Lý Hải ra mắt phim “Lật mặt: 48h”. Nhiều ý kiến chỉ trích nam MC “chơi không đẹp”. Mặc cho cả hai nghệ sĩ đều lên tiếng với thái độ dĩ hòa vi quý, dân mạng vẫn “drama hóa”, bình luận tiêu cực về Trấn Thành.

tran-thanh-ly-hai-1-1682592254.jpg
 

Bàn về chuyện liệu Trấn Thành có cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý đúng ngày Lý Hải ra mắt phim hay không, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang đã trả lời Zing, cho rằng chuyện này khả năng rất thấp, thậm chí là không thể. Ông phân tích, một nghệ sĩ lớn như Trấn Thành chẳng dại gì dùng cách đó để PR.

“Họ sẽ không lựa chọn cách thức của những người không chuyên nghiệp như thế này. Họ có thể có những ồn ào khiến dư luận tranh cãi nhưng với những người xuất thân nghệ thuật, họ có lương tâm và đạo đức làm nghề. Họ sẽ có những cách thức khác để đánh bóng tên tuổi thay vì chọn cách như khán giả đang bàn tán. Từ góc độ truyền thông, tôi cho rằng Trấn Thành sẽ không chọn cách không có lợi như thế này”, ông Ngô Hương Giang chia sẻ.

tran-thanh-ly-hai-2-1682592254.jpg
 

Không chỉ Trấn Thành, theo chuyên gia này, bất cứ nghệ sĩ nào chọn cách làm trên đều sẽ mất nhiều hơn được. Đặc biệt là với một người như ông xã Hari Won thì sẽ không dại gì làm vậy. Ông Ngô Hương Giang nhận xét về nam MC: “Một nghệ sĩ thông minh và có chút láu cá như Trấn Thành không bao giờ chọn cách làm dẫn đến tác động ngược như thế này”.

Theo ông Ngô Hương Giang, việc nên làm lúc này là kiểm chứng thông tin, đưa ra cái nhìn khách quan và cảnh giác trước những thông tin trôi nổi trên mạng. Đáng chú ý, vị chuyên gia không loại trừ khả năng Trấn Thành cùng một số người khác đang bị một chiến dịch truyền thông bẩn tấn công.

“Có 3 khía cạnh có thể chỉ ra khi tiếp cận những thông tin như thế này. Đầu tiên, đây có thể là một chiến dịch truyền thông bẩn nhắm đến đối tượng chúng ta đang nghi ngờ, chẳng hạn Trấn Thành. Thứ 2, lượng anti-fan của những người được nêu tên quá lớn. Do đó, thông tin đó đã làm loạn giới showbiz và thâu tóm toàn bộ thông tin giải trí trong ngày. Cuối cùng, tôi là thành viên trong một nhóm chống tin giả. Khi tôi đưa thông tin này vào nhóm để mọi người kiểm chứng, nhiều người cho rằng đây là ‘fake news’”, ông Ngô Hương Giang nói.

tran-thanh-ly-hai-3-1682592254.jpg
 

Còn chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cũng phủ nhận khả năng Trấn Thành tạo scandal câu kéo sự chú ý. Anh nghĩ nam MC đủ khôn ngoan để không làm như vậy. Riêng với chuyện PR cho phim Hàn Quốc vào năm 2021, anh Hồng Quang Minh nhận định đó chỉ là vô ý, dù có thể Trấn Thành đã không khéo.

 

Thái độ khó hiểu của Trấn Thành giữa lúc vướng ồn ào, lộ điểm lạ khiến CĐM nghi ngờ có ‘biến lớn’

Thái độ khó hiểu của Trấn Thành giữa lúc vướng ồn ào, lộ điểm lạ khiến CĐM nghi ngờ có ‘biến lớn’