Đời sống

Chiếc xe khách chở nhóm người Trung Quốc sang Việt Nam để trốn dịch đã đi qua những tỉnh nào?

Chiếc xe khách chở nhóm người Trung Quốc sang Việt Nam để trốn dịch đã đi qua những tỉnh nào?

 

Theo đó, đoàn 4 người Trung Quốc này khai đi từ TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, dự kiến sẽ vào TP Đà Nẵng với mục đích đi trốn dịch Covid-19. Qua kiểm tra, cả 4 người này đều không có hồ sơ nhập cảnh, chỉ 1 người có hộ chiếu nhưng không đóng dấu nhập cảnh.

Chiec-xe-khach-tro-nhom-nguoi-Trung-Quoc-sang-Viet-Nam-tron-dich-da-di-qua-nhung-tinh-nao-1

Trong số 4 hành khách Trung Quốc chỉ có 1 người có hộ chiếu

Nhóm người Trung Quốc này ghé Huế để ăn tối nhưng chưa kịp đến nhà hàng thì bị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, phong tỏa và cách ly. Được biết chiếc xe chở 4 người Trung Quốc này đã đi qua nhiều tỉnh thành mà không bị phát hiện.

 

Chiec-xe-khach-tro-nhom-nguoi-Trung-Quoc-sang-Viet-Nam-tron-dich-da-di-qua-nhung-tinh-nao-2

Hiện trường phong tỏa trước chợ Gia Lạc, Tỉnh lộ 10, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang

Hiện tại, 4 người Trung Quốc và 2 người tài xế Việt Nam đang được cách ly ở Trường Quân sự tỉnh. Để biết được nhóm người này có nhiễm bệnh hay không phải 3 ngày sau xét nghiệm mới có kết quả. Phía Công an tỉnh sẽ xin ý kiến Cục xuất nhập cảnh về phương án trục xuất: một là cách ly 14 ngày rồi trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính thì trục xuất luôn.

Chiec-xe-khach-tro-nhom-nguoi-Trung-Quoc-sang-Viet-Nam-tron-dich-da-di-qua-nhung-tinh-nao-3

Chiếc xe 16 chỗ chở 4 vị khách Trung Quốc sang Việt Nam

Trước đó, vào tối ngày 4/3, phát hiện xe khách 16 chỗ mang BKS 14B-034.51 có chở người Trung Quốc đi theo hướng Bắc – Nam qua địa phận tỉnh, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đeo bám và phát hiện chiếc xe này đang di chuyển trên tuyến tỉnh lộ 10A qua xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Chiec-xe-khach-tro-nhom-nguoi-Trung-Quoc-sang-Viet-Nam-tron-dich-da-di-qua-nhung-tinh-nao

Báo cáo nhanh của trung tâm y tế huyện Phú Vang

Lực lượng CSGT đã dừng xe và phát hiện ngoài tài xế còn có 4 người mang quốc tịch Trung Quốc bao gồm: Wang Xiao Ming (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến), Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Chao (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê Phúc Kiến, Trung Quốc).

Theo Trung tâm y tế huyện Phú Vang bước đầu kiểm tra sức khỏe, cả 4 người khách đều chưa có biểu hiện gì bất thường.

 

Việt Nam sẽ đón "siêu trăng giun", "siêu trăng hồng" kèm nguyệt thực nửa tối vào giữa tháng 3

(Techz.vn) - Trong tháng 3 và tháng 4 tới đây, Trái Đất sẽ liên tiếp đón 2 siêu trăng ngoạn mục. Nếu bỏ lỡ, bạn sẽ phải đợi rất lâu mới có thể trông thấy hiện tượng siêu trăng khác.