Thể thao

Covid-19 bùng phát, nguy cơ hoãn EURO 2020

Covid-19 bùng phát, nguy cơ hoãn EURO 2020

Sáng nay 2/3 (theo giờ Việt Nam), hãng thông tấn Reuters đưa tin, UEFA sẽ tổ chức buổi họp khẩn ngay trong hôm nay tại Amsterdam, Hà Lan. Cuộc họp đưa ra nhằm tìm các giải pháp ứng phó với dịch Covod-19 đang bùng phát ở nhiều quốc gia châu Âu.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này. Nhưng về cơ bản chúng tôi vẫn phải làm theo lời khuyên của Chính phủ và đưa ra những hành động dựa vào đó", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh, ông Mark Bullingham nói.

Chu-tich-FA-Mark Bullingham

Ông Mark Bullingham - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Anh

Từ ngày 26/3 đến 31/3 sẽ diễn ra một loạt trận playoff trong khuôn khổ VCK EURO 2020, 16 đội bóng sẽ chiến đấu cho 4 suất tham dự VCK được tổ chức vào trung tuần tháng 6. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và mức độ lây lan nhanh chóng dấy lên những lo ngại về khả năng tổ chức trận đấu.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ireland (Irish FA), một trong những đội đá playoff cho biết: "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với UEFA. Cả Irish FA và UEFA đều liên hệ trực tiếp với Tổ chức Y tế Thế giới và họ sẽ đưa cho chúng tôi những lời khuyên trước các diễn biến dịch bệnh".

UEFA đã chính thức lên tiếng trấn an dư luận trước những lo ngại của dịch bệnh, họ cho rằng không có lí do gì có thể hoãn VCK EURO 2020. Tuy nhiên cơ quan này cũng cho biết, họ sẽ theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

uefa-corona-2

Loạt trận playoff sắp diễn ra

"UEFA đã liên lạc với chính quyền các nước cũng như quốc tế và các bên liên quan để bám sát các diễn biến của coronavirus. Hiện tại, lịch trình diễn ra các giải đấu vẫn đúng theo kế hoạch và không có gì thay đổi. Vấn đề này sẽ được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ", phát ngôn viên của UEFA cho biết.

Tính đến ngày hôm nay, dịch bệnh đang bùng phát tại châu Âu, đặc biệt là Ý – nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc EURO 2020. Theo ghi nhận đã có 1694 ca nhiễm bệnh trong đó 34 bệnh nhân đã tử vong tại đất nước này.

 

10 tài năng trẻ đáng chú ý của tuyển Anh tại VCK EURO 2020

(Techz.vn) - Ngoài những con át chủ bài, HLV Gareth Southgate còn đang sở hữu trong tay hàng loạt tài năng trẻ rất đáng chú ý trước khi bước vào VCK EURO 2020.