Giải trí

Cập nhật thông tin nóng về Tịnh thất Bồng Lai, Lê Tùng Vân có quyết định khiến dư luận xôn xao

Cập nhật thông tin nóng về Tịnh thất Bồng Lai, Lê Tùng Vân có quyết định khiến dư luận xôn xao

Theo nguồn tin từ PLO, vào chiều ngày 28/7, bị cáo Lê Tùng Vân đã có đơn kháng cáo gửi đến TAND tỉnh Long, TAND huyện Đức Hòa để kháng cáo toàn bộ bản án mà TAND huyện Đức Hòa đã tuyên án hôm 21/7.

Theo nội dung đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình đã già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm. Bị cáo không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào,…

Tiếp đó, bị cáo Lê Tùng Vân cũng khẳng định mình không mạo nhận đức Phật, không mạo danh đức Phật, không phỉ bang đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không hề xúc phạm Công an huyện Đức Hòa.

Ngược lại, bị cáo Vân cho rằng mình và một số người ở Tịnh thất Bồng Lai là nạn nhân bị làm nhục và bị vu khống trong thời gian dài và rất thậm tệ.

Theo đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử của mình không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

Trên cơ sở phản bác toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, ông Lê Tùng Vân yêu cầu tòa phúc thẩm tuyên ông và các đệ tử không phạm tội, đình chỉ vụ án,… Nguồn thông tin cho hay, các bị cáo còn lại trong vụ án cũng có đơn kháng cáo.

Trước đó, xét xử sơ thẩm vào ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù vì tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo còn lại bao gồm Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương mỗi người bị phạt bốn năm tù, Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng, bà Cao Thị Cúc 3 năm tù cùng tội danh nêu trên.

 

Công an tỉnh Long An thông tin nóng vụ Tịnh thất Bồng Lai khiến dư luận không khỏi xôn xao

(Techz.vn) Sau khi kết án Lê Tùng Vân và dồng phạm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã thông tin nóng về vụ án khiến CĐM không khỏi xôn xao.