Khoa học thưởng thức

Cận cảnh ‘quái vật khổng lồ’ cổ đại 66 triệu năm tuổi có răng giống tuốc nơ vít

Cận cảnh ‘quái vật khổng lồ’ cổ đại 66 triệu năm tuổi có răng giống tuốc nơ vít

Cách đây không lâu, Đại học Bath của Vương quốc Anh vừa chính thức đưa ra thông cáo báo chí về loài mới có tên là Stelladens mysteriosus với kích thước gấp đôi một con cá heo.

Đặc biệt bộ phận răng của loài này khác hoàn toàn với những sinh vật khác, cách sắp xếp răng có những đường gờ giống như lưỡi dao chạy dọc theo răng. Trường đại học Bath khẳng định: “Những chiếc răng kỳ lạ, có gờ” của nó “không giống với bất kỳ loài bò sát nào đã biết”.

mo4-1685329936.png
 

Thương long là loài bò sát thủy sinh khổng lồ thuộc kỷ Phấn trắng, loài vật này đã quá quen thuộc với các nhà khoa học. Tuy nhiên sự phát hiện về con vật có cách sắp xếp răng khác thường đã khiến nhiều nhà nghiên cứu càng thêm tò mò hơn. Tiến sĩ Nick Longrich thuộc Trung tâm Tiến hóa Milner miêu tả con vật trên không giống bất kỳ con thương long hay bất kỳ loài bò sát nào, thậm chí là bất kỳ động vật có xương sống nào mà chúng ta từng thấy trước đây.

mop1-1685329936.jpg
 

Báo cáo của Đại học Bath cho biết: “Cùng với những phát hiện gần đây khác từ châu Phi, con vật trên gợi ý rằng thương long và các loài bò sát biển khác đã tiến hóa nhanh chóng cho đến 66 triệu năm trước, khi chúng bị một tiểu hành tinh quét sạch cùng với khủng long và khoảng 90% các loài trên Trái đất”.

mo2-1685329936.jpg
 

Bên cạnh đó, một chuyên gia về đời sống bò sát biển tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Paris, Pháp - Tiến sĩ Nathalie Bardet chia sẻ bà vô cùng bối rối khi phát hiện về loài sinh vật trên được công bố: "Tôi đã nghiên cứu về thương long ở Morocco hơn 20 năm, nhưng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này”.

 

BTS SUGA bất ngờ tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu trong tương lai khiến hâm mộ ngỡ ngàng

Những chia sẻ về việc nghỉ hưu của thành viên nhóm nhạc BTS khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.