Smart Phone - Điện thoại

Camera ẩn dưới màn hình là ‘xưa’ rồi, Vivo đã đăng ký bằng sáng chế camera có thể tháo rời

Camera ẩn dưới màn hình là ‘xưa’ rồi, Vivo đã đăng ký bằng sáng chế camera có thể tháo rời

Và ngành công nghiệp này không dừng lại ở công nghệ camera dưới màn hình. Vẫn có những nỗ lực để phát hành các công nghệ toàn màn hình mới hơn. Cách đây vài ngày Letsgodigital đã tiết lộ một bằng sáng chế thiết kế mới của Vivo. Bằng sáng chế mới này cho thấy một thiết kế chưa từng có – một chiếc điện thoại thông minh Vivo có camera có thể tháo rời.

Báo cáo chỉ ra rằng Vivo đã nộp đơn lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào ngày 24/2/2021 và được xuất bản vào ngày 2/9/2021. Bản tóm tắt bằng sáng chế cho thấy rằng phần thân thiết bị của sáng chế này bao gồm vỏ thiết bị và màn hình. Thân thiết bị có không gian lắp đặt và mô-đun chức năng.

Mô-đun này chứa một máy ảnh kép với đèn flash và một màn hình có chức năng cảm ứng ở phía bên kia. Người dùng có thể lắp mô-đen máy ảnh có thể tháo rời vào các phần khác nhau của thiết bị. Nó có thể ở trên cùng hoặc ở giữa. Mô-đun máy ảnh này sẽ không bị rơi ra ngoài vì lực hút từ tính. Có ba tuỳ chọn để xử lý mô-đen máy ảnh này có sẵn.

Các cách xử lý điện thoại thông minh với camera có thể tháo rời

Ở chế độ đầu tiên, mô-đun có thể tháo rời sẽ có vị trí sao cho màn hình phụ hướng ra mặt trước. Màn hình này có các thông số kỹ thuật giống như màn hình chính. Với cách làm này người dùng sẽ có được trải nghiệm toàn màn hình. Ở chế độ đầu tiên, camera kép quay mặt về phía sau để chụp ảnh và quay video.

Ở chế độ thứ hai, mô-đun có thể tháo rời xoay 180 độ. Do đó, camera kép có thể quay mặt trước và chụp ảnh selfie độ phân giải cao. Vì nó liên quan đến máy ảnh kép với các ống kính khác nhau (có lẽ là ống kính góc rộng và góc siêu rộng), thiết lập này cũng có thể chụp ảnh selfie nhóm.

Ở mặt dưới của mô-đun, có các đầu nối tiếp xúc với vỏ để cung cấp điện thoại cho mô-đun. Vỏ có 10 đầu nối, được xếp thành hai hàng với 5 điểm tiếp xúc mỗi hàng. Tuỳ thuộc vào cách mô-đun cố định vào vỏ (máy ảnh hướng ra phía trước hoặc phía sau), nó sẽ tự động tiếp xúc với một hàng đầu nối. Điều này cho phép điện thoại thông minh biết vị trí của mô-đun.

Cuối cùng, là chế độ thứ ba. Mô-đun cũng có thể được sử dụng riêng biệt với điện thoại thông minh. Trong trường hợp này, có thể sử dụng mô-đun máy ảnh nhỏ có thể tháo rời để chụp ảnh từ xa. Màn hình nhỏ ở mặt sau của mô-đun có thể được sử dụng để vận hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màn hình điện thoại thông minh để chụp ảnh từ xa, phóng to…

 

Đánh giá Realme GT Master Edition: Thiết kế tối giản, camera vượt xa giá tiền

(Techz.vn) Realme GT Master Edition được trang bị màn hình Super AMOLED 6,43 inch khá ấn tượng do Samsung sản xuất: bạn nhận được tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải Full HD+

Tag:

VIVO