Thủ thuật công nghệ

Cách thay đổi mật khẩu wifi Viettel đơn giản trong tích tắc

Cách thay đổi mật khẩu wifi Viettel đơn giản trong tích tắc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn muốn thay đổi mật khẩu wifi. Có thể trong quá trình dùng mạng Internet Viettel hay cáp quang Viettel, bạn cảm thấy mạng chậm bất ngờ, có dấu hiệu chập chờn dù lượng thiết bị sử dụng khá ít (1-2 chiếc điện thoại hay máy tính).

Cảm giác khó chịu là khó tránh khỏi, chưa kể là ảnh hưởng đến công việc, học tập, nhu cầu giải trí. Mạng chậm có thể là vì thời tiết, đứt cáp quang, hoặc nhiều khi là bởi bạn đã bị lộ pass wifi. Việc có người “dùng chùa” wifi nhà bạn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Vì thế, bạn nên đổi mật khẩu wifi để cải thiện tình hình.

Dưới đây Techz sẽ hướng dẫn bạn một cách cực đơn giản và nhanh chóng để có thể đổi mật khẩu wifi Viettel.

Bước 1: Tìm địa chỉ IP modem nhà mình. Thường thì nó sẽ là 192.168.1.1, hoặc bạn có thể nhìn vào phía sau modem để tìm địa chỉ IP modem và password modem mặc định.

Dưới đây là ảnh minh họa mặt sau của một modem có chứa IP modem và password, bạn có thể tham khảo.

doi-mat-khau-wifi-viettel-1

Bước 2: Truy cập vào trình quản trị modem wifi.

Mở trình duyệt web có sẵn trên máy tính rồi gõ đường dẫn (địa chỉ IP modem wifi) nhà mình và ấn enter.

doi-mat-khau-wifi-viettel-2

Bước 2: Khi trình quản trị hiện ra, gõ Usernam và password vào ô trống tương ứng. Sau đó bấm Login.

doi-mat-khau-wifi-viettel-3

Bước 3: Đăng nhập xong sẽ hiện ra một giao diện mới. Trong ô wifi settings, mục Network Name là nơi bạn đặt tên modem theo ý muốn. Tiếp đến là mục password để bạn thay đổi mật khẩu theo ý của mình.

doi-mat-khau-wifi-viettel-4

Lưu ý: Mật khẩu phải gồm 8 ký tự (nên đặt cả số và chữ). Ngoài ra, bạn cũng nên đặt mật khẩu khó đoán hơn, tránh trùng lặp hoặc liên quan đến mật khẩu cũ để tăng tính bảo mật.

Bước 4: Sau khi đổi mật khẩu wifi Viettel, bạn ấn Apply phía dưới và OK để khởi động lại thiết bị. Xác nhận lại việc khởi động modem là mọi chuyện sẽ được hoàn tất.

Theo nhà mạng Viettel, bạn nên đổi pass wifi mỗi tháng hoặc chu kỳ nhất định để tránh lộ pass. Sau khi đổi mật khẩu wifi Viettel, bạn cần đăng nhập lại pass wifi mới cho các thiết bị của mình.

Trong tường hợp không thể đổi được pass wifi hoặc đổi mà vẫn không cải thiện tình hình, bạn có thể liên hệ với hotline của nhà mạng Viettel là 18008119 để được tư vấn trực tiếp.

 

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu máy tính chạy Windows 7, 8, 10 nhanh và tiện lợi nhất

(Techz.vn) – Khi bạn muốn thay đổi mật khẩu trên máy tính của mình, hãy thử áp dụng những cách nhanh chóng và đơn giản sau đây!