Thủ thuật công nghệ

Cách cài đặt extension (tiện ích mở rộng) cho trình duyệt Safari trên iPhone/iPad

Cách cài đặt extension (tiện ích mở rộng) cho trình duyệt Safari trên iPhone/iPad

Safari trên iPhone/iPad đang chạy trên iOS 15 /iPadOS 15 đã được bổ sung tính năng mới với tên gọi là tiện ích mở rộng extension. Không khác nhiều so với trình duyệt Safari trên macbook hay các trình duyệt khác trên máy tính thông thường, người dùng vẫn có thể cài đặt các extension theo sở thích duyệt web cá nhân, mang đến trải nghiệm tốt hơn.

how-to-download-Safari-Extensions-on-iPhone

Để tải về extension (tiện ích mở rộng) cho thiết bị iPhone/iPad, người dùng truy cập Settings > Safari > Extensions, chọn More Extension để truy cập khu vực Safari Extension trên App Store. Tại đây, bạn có thể tải về các extension tuỳ thích, bao gồm cả ứng dụng có phí và ứng dụng miễn phí hay thanh toán in-app purchases.

Một số extension nổi bật phải kể đến 1Password tự động điền username, password hay mã xác thực hai lớp khi lướt web, Achoo HTML Viewer & Inspector cho phép các lập trình viên có thể truy cập được các đoạn mã HTML, CSS và cả JavaScript, tương tự như Inspector trên desktop, HyperWeb giúp chặn quảng cáo, tắt các popup Policy và giới hạn search tin tức tại các trang mà bạn hay theo dõi, Vidimote for Safari mang đến bộ điều khiển playback video trên thanh toolbar của Safari, hỗ trợ nhiều nền tảng như YouTube, Vimeo, Netflix, Amazon, Dailymotion, Facebook, Twitter.. Và còn rất nhiều extension khác tuỳ thuộc theo nhu cầu sử dụng của bạn.

how-to-enable-Safari-Extension-on-iPhone

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể truy cập Settings > Safari > Extensions để quản lý những extension mà bạn đã tải về và kích hoạt. Lúc này, trình duyệt Safari sẽ xuất hiện nút plugin bên góc trái thanh địa chỉ để bạn có thể xem danh sách và kích hoạt các extension được cài đặt. 

Screen Shot 2021-11-16 at 6-55-41 AM

Lưu ý rằng, mỗi extension sẽ xuất hiện như một ứng dụng trên màn hình chính của iPhone. Để vô hiệu hoá extension, bạn chỉ việc tắt trong Settings > Safari > Extensions hoặc gỡ hoàn toàn ứng dụng. 

 

Mách bạn cách bật tính năng thông báo khi bị té ngã trên iPhone

(Techz.vn) Chắc hẳn chúng ta rất hay thắc mắc về tính năng kì diệu này được sử dụng và cài đặt ra sao. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách phòng chống té ngã trên iPhone với phiên bản iOS 15.

Tag:

Apple