Thủ thuật công nghệ

Cách bật tóm tắt thông báo trên iOS 15

Cách bật tóm tắt thông báo trên iOS 15

Tóm tắt thông báo là tính năng giúp tạo ra một bản tóm tắt các thông báo từ ứng dụng trên iOS 15. Về cơ bản, nó cho phép bạn kiểm soát tốt hơn các thông báo ứng dụng và cho phép bạn quản lý các thông báo không khẩn cấp. Tính năng này có sẵn trong bản beta dành cho nhà phát triển iOS 15 nhưng bị tắt theo mặc định.

Tính năng này rất hữu ích cho những ai bị phân tâm bởi dòng thông báo cả ngày. Bạn có thể đặt tất cả các thông báo trên mạng xã hội của mình chỉ xuất hiện vào ban đêm, điều này sẽ không làm bạn mất tập trung khi làm việc. Ngược lại, khi về nhà, bạn có thể giới hạn các thông báo liên quan đến công việc.

Cách bật Tóm tắt thông báo trong iOS 15

Tính năng Tóm tắt Thông báo không được mặc định bật. Nếu bạn đang chạy iOS 15 trên iPhone của mình, thì đây là những gì bạn cần làm để bật tính năng này.

  • Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Chọn Thông báo và nhấn vào Tóm tắt theo lịch trình “Scheduled Summary”
  • Bước 3: Bật tính năng này bằng cách chạm vào nút bật/tắt.

Lưu ý: Khi bật tính năng này lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn một loạt ứng dụng và chọn thời gian hiển thị trên điện thoại. Bạn cũng có thể chọn số lần bạn muốn được nhắc về các thông báo.

Các tùy chỉnh với Tóm tắt Thông báo

Sau khi bạn đã bật Tóm tắt thông báo, bạn có thể làm nhiều việc để quản lý thông báo của mình tốt hơn theo nhu cầu. Dưới đây là các tùy chọn có sẵn mà bạn có thể làm.

Tần suất - Nhấn vào Phân phối Tóm tắt để đặt số lần trong một ngày mà bạn muốn nhận Tóm tắt thông báo. Bạn có thể chọn tần suất tối đa 12 lần một ngày.

Lên lịch - Tùy chọn này cho phép bạn điều chỉnh thời gian cho bản tóm tắt đã lên lịch của mình. Nhấn vào thời gian và chọn thời gian bạn muốn khi bạn muốn nhận thông báo.

Ứng dụng trong Tóm tắt - Nhấn vào tùy chọn này để thêm hoặc xóa ứng dụng khỏi Tóm tắt thông báo.

Để tắt tính năng này, hãy chuyển đến Cài đặt> Thông báo> Tóm tắt theo lịch trình và tắt nút gạt.

Kết luận

Tóm tắt thông báo trên iOS 15 là một tính năng hữu ích, đặc biệt nếu bạn không muốn bị phân tâm bởi các thông báo không khẩn cấp suốt cả ngày. Như bạn có thể thấy, khá dễ dàng để bật và tùy chỉnh tính năng này. Bạn có nhiều tùy chọn để lập lịch tóm tắt thông báo của mình.

 

Gần 75% người dùng Apple không muốn 'iPhone 13', hơn một nửa không hào hứng với iOS 15

(Techz.vn) Một khảo sát người dùng Apple mới đây cho thấy hầu hết họ đều muốn thế hệ iPhone tiếp theo có một cái tên khác không phải iPhone 13.