Giải trí

BTC Hoa hậu Việt Nam chính thức lên tiếng về ồn ào người đẹp nhân ái bị tố gian dối trắng trợn

BTC Hoa hậu Việt Nam chính thức lên tiếng về ồn ào người đẹp nhân ái bị tố gian dối trắng trợn

Vào tối ngày 23/12 vừa qua, thí sinh Nguyễn Ngọc Mai vừa đoạt giải Người đẹp Nhân ái và lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022. Tuy nhiên, cô bị một khoản trên mạng xã hội tố gian dối về dự án nhân khi chia sẻ tại cuộc thi.

Cụ thể, Ngọc Mai từng chia sẻ về việc từng gây quỹ để phối hợp với tổ chức Wellbeing thực hiện dự án lớp học an toàn, đào tạo kỹ năng mềm cho trẻ em khi làm Trưởng Ban thiện nguyện của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan. Đồng thời, người đẹp cũng nhắc tới dự án tại Suốt Giang, tỉnh Yên Bái mới tham gia khảo sát gần đây. Cô khẳng định sẽ tập trung vào các lớp học tiếng Anh hàng tuần, phát triển du lịch bền vững và giáo dục trẻ em.

Tuy nhiên, tài khoản tố “người đẹp nhân ái” rằng tất cả những gì mà Ngọc Mai chia sẻ đều không đúng sự thật. Người này cho biết Ngọc Mai chỉ làm trưởng ban thiện nguyện 3 tháng và không hề gây quỹ được bất kỳ số tiền này.

Dự án mà Ngọc Mai chia sẻ thực chất có tên An toàn cho em chứ không phải Lớp học an toàn. Chủ tài khoản này cho biết thêm, Ngọc Mai không hề biết về nội dung, quá trình hoạt động của tổ chức và thường xuất hiện trong tình trạng say rượu khi họp.

Bài đăng lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ngay lập tức, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng ban tổ chức và trưởng ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 cho biết đã nắm được thông tin. Ông Sơn cho biết sau khi đọc được thông tin đã trao đổi với Ngọc Mai về vụ việc.

Phía ban tổ chức cho biết: “Bạn Ngọc Mai khẳng định việc từng tham gia một dự án nào đó là có thật. Bạn Mai cũng cho biết có nhiều người có thể chứng nhận cho bạn ấy về việc tham gia và mức độ tích cực, đều là những người có trách nhiệm trong tổ chức. Thứ hai là thái độ của Ngọc Mai tương đối điềm tĩnh và tôi thích thái độ ấy. Đương nhiên, sắp tới ban tổ chức chúng tôi sẽ đi đến cùng trong việc xác minh, làm rõ vấn đề. Tôi cũng hy vọng người kia chịu nói chuyện để chúng tôi làm rõ, đi đến kết luận cuối cùng”.

Ông Sơn cho biết thêm, khi chấm điểm dự án nhân ái của Ngọc Mai, BTC không chấm dự án trong quá khứ mà chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi theo những gì Ngọc Mai chia sẻ trong buổi sơ khảo về dự án Người đẹp nhân ái, cô chỉ chia sẻ những kinh nghiệm quá khứ.

"Đương nhiên việc bạn Mai từng tham gia và hoạt động dự án là điểm cộng nhưng chúng tôi vẫn quan trọng và quyết định từ dự án nhân ái mà bạn thực hiện trong quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Đó là dự án mang tên Quán trọ trăng khuyết, thực hiện để giúp những cụ già có hoàn cảnh neo đơn. Tiểu ban nhân ái đánh giá đây là dự án tốt nhất, từ việc lập kế hoạch, triển khai, thái độ thực hiện và kết quả đạt được (quyên góp được 210 triệu đồng). Bạn Mai được chọn giành giải Người đẹp nhân ái là nhờ thực hiện được dự án này", ông Sơn cho hay.

Liên quan đến ồn ào này, Ngọc Mai cũng khẳng định đây đều là những lời tố cáo vô căn cứ. Cô cho biết mình từng được nhận các giấy tờ chứng nhận của hội trưởng sinh viên cùng các tổ chức liên quan chứng minh cô từng tham gia.

Nguyễn Ngọc Mai sinh năm 1999, quê ở Nam Định, tốt nghiệp ngành quản lý giải trí và Tổ chức sự kiện tại Đại học Stenden, Hà Lan. Người đẹp từng giành học bổng trao đổi văn hóa năm 3 – Đại học Alicante Tây Ban Nha.

Cô là một trong những người đẹp có thành tích học tập ấn tượng trong dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay. Ngọc Mai có khả năng ngoại ngữ tới với IELTS 8.0 và có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha.

 

Tin chiều 25/12: Ngọc Trinh tiết lộ dự dịnh sinh con, toàn bộ thông tin về Tân Hoa hậu Việt Nam 2022

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức chiều nóng nhất ngày 25/12. Ngọc Trinh tiết lộ đã trữ đông trứng, dự định sinh con vào năm 2023, toàn bộ thông tin về Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy.