Đời sống

Bia là thức uống yêu thích của đàn ông nhưng người phát minh ra lại là phụ nữ

Bia là thức uống yêu thích của đàn ông nhưng người phát minh ra lại là phụ nữ

Ngày nay, bia được xem là lại đồ uống gần như phổ biến nhất, không thể thiếu trong các buổi ăn nhậu, tiệc tùng,... Dù vậy, không có nhiều người thực sự biết về nguồn gốc của món đồ uống quen thuộc này. 

Bia xuất hiện từ hơn 7.000 năm trước tại nền văn minh Lưỡng Hà (ngày nay thuộc Iran), thậm chí còn có môt nữ thần đại diện tên là Tenenit. Sự ra đời của loại đồ uống này là một sự tình cờ khi những người phụ nữ trộn ngũ cốc với nước để nấu thức ăn cho người đàn ông chuẩn bị đi săn bắn thì đã có một số loại vi khuẩn lên men lẫn vào. Số nước này đã trở thành vại bia đầu tiên của nhân loại sau khi được nấu chín. Đáng nói, những người đàn ông sau khi uống chúng lại cảm thấy cực kì phấn chấn và từ đó, bia trở thành thức uống được phái mạnh vô cùng yêu thích. 

biahoi2-1690115401.jpg
 

Không ngoa khi nói bia là dấu ấn nổi bật của ền văn minh nông nghiệp đầu tiên trên Trái Đất. Nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Rowan có tên Jessica Zinskie từng tiết lộ: "Con người sinh ra đã có những DNA để uống bia". Chính vì thế mà bia ngày càng trở nên nổi tiếng và phổ biến hơn. 

Không chỉ có tác dụng giải khát, bia còn có tác dụng tốt tới sức khỏe của con người. Theo các nghiên cứu khảo cổ, những bộ tộc người cổ đại uống nhiều bia có sự khỏe mạnh vượt trội và chiếm ưu thế hơn so với những bộ tộc không uống. Bởi trong bia có chứa hàm lượng calo, chất xơ và vitamin B hòa tan cùng mổ số loại chất khác tốt cho cơ thể con người.

biahoi3-1690115401.jpg
 

Ngày nay, không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ cũng trở nên yêu thích việc uống bia. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên uống ở mức vừa phải, không nên quá lạm dụng bia để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.

 

Tờ tiền đang được lưu hành tại Việt Nam 'hiếm' nhất, giá 'chuyển nhượng' gấp hàng trăm lần

Có lẽ nhiều người còn không biết tờ tiền này vẫn đang được nhà nước cho phép lưu hành.