Khám phá mới

Bí mật về 'chuyện ấy' của khủng long: Yêu thích nhất 1 tư thế, tính mạng nguy hiểm nếu quá sung

Bí mật về 'chuyện ấy' của khủng long: Yêu thích nhất 1 tư thế, tính mạng nguy hiểm nếu quá sung

Khủng long là loài vật được nhắc đến nhiều nhưng loài người hiện đại chưa gặp bao giờ. Những gì chúng ta biết về khủng long đều là phỏng đoán dựa trên cơ sở khoa học, dấu tích chúng để lại trước khi tuyệt chủng.

khung-long-lam-chuyen-ay-5-1683620823.jpg
 

Một trong những khía cạnh về khủng long khiến các nhà khoa học quan tâm là làm sao chúng có thể làm “chuyện ấy” khi kích thước cơ thể khổng lồ như vậy? Chủ đề thú vị này đã được đưa ra bàn luận, tìm hiểu cặn kẽ. Không chỉ các nhà khoa học mà chính chúng ta, những người bình thường cũng rất tò mò.

Từ những hóa thạch trong các tảng đá 100 triệu năm tuổi, nằm ở Dakota, phía Tây Colorado, Mỹ, giới khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy hành vi giao phối của khủng long. 60 vết xước khác nhau, nằm trong khu vực dài 50 mét, rộng 15 mét đã được phát hiện. Đây được cho là tàn tích trận “mây mưa” của khủng long thời tiền sử.

khung-long-lam-chuyen-ay-3-1683620823.jpg
 
khung-long-lam-chuyen-ay-1-1683620823.jpg
 

Với cân nặng 30 tấn, chiều cao bằng tòa nhà 4 tầng, khủng long vẫn có thể ân ái. Tư thế chúng lựa chọn giống như loài chó. Bà Kristi Curry Roger, Phó Giáo sư khoa Sinh học Đại học Macalester, Minnesota (Mỹ) từng xác nhận chuyện này trên kênh Discover: “Tư thế khả thi nhất để giao hợp là con đực đứng sau, phía trên con cái và từ phía sau. Các tư thế khác đều tỏ ra không khả thi”.

khung-long-lam-chuyen-ay-2-1683620823.jpg
 

Thế nhưng, với kích thước quá lớn, khủng long vẫn rất khó khăn khi quan hệ. Chỉ cần quá mạnh bạo, chúng hoàn toàn có thể bị gãy xương sống. Thế nên với những con khủng long nặng hàng trăm tấn như khủng long cổ dài, muốn làm “chuyện ấy” chỉ có thể xuống nước để giảm bớt sức ép trọng lượng.

khung-long-lam-chuyen-ay-4-1683620823.jpg
 

Trong khi đó, loài khủng long có gai trên lưng lại có tư thế đặc biệt để tránh làm nhau bị thương. Cụ thể, con cái sẽ nằm xuống, con đực thực hiện hành vi giao phối từ bên cạnh.

 

Chồng tố cáo vợ 9 lần làm ‘chuyện ấy’ với thầy hiệu trưởng để con được vào trường mẫu giáo xịn

Người phụ nữ “qua lại” với thầy hiệu trưởng trường của con mình, sau đó bị chính chồng lên mạng bóc phốt. Vụ việc hi hữu của gia đình này đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội.