Giải trí

Bị hỏi về sao kê, vợ Lý Hải trả lời 'không chỗ chê', Thủy Tiên có thái độ trái ngược, gây bức xúc

Bị hỏi về sao kê, vợ Lý Hải trả lời 'không chỗ chê', Thủy Tiên có thái độ trái ngược, gây bức xúc

Trong những ngày vừa qua, vấn đề sao kê tiền kêu gọi từ thiện của nhiều nghệ sĩ đang gây được sự chú ý cũng như tranh cãi với cư dân mạng. Một loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên bất ngờ bị khán giả yêu cầu sao kê cụ thể về số tiền kêu gọi cứu trợ.

Tuy nhiên, cư dân mạng mới đây đã phát hiện việc cặp vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã sao kê vô cùng minh bạch và cụ thể với 200 tờ A4 về số tiền được chuyển vào tài khoản. Chính vì điều này đã giúp vợ chồng Lý Hải không hề bị chỉ trích dù cũng tham gia kêu gọi lũ lụt.

Thậm chí, mới đây, 1 tài khoản đã đăng tải về cách đáp trả của Lý Hải - Minh Hà khi có khán giả hỏi lý do sao kê dù không được yêu cầu. Theo đó, câu trả lời của Minh Hà đã ghi trọn điểm của khán giả khi cô cho rằng vì đặt vị trí của mình vào những người gửi tiền nên cảm thấy việc sao kê là cần thiết: “Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi’.

Đây là câu trả lời của Lý Hải Minh Hà về việc sao kê vào tháng 11/2020 sau khi cặp vợ chồng này đã công bố hơn 200 trang sao kê chi tiết số tiền 6 tỷ đồng quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung. Tuy rằng ở thời điểm này, chưa hề có một yêu cầu khắt khe từ khán giả về việc sao kê cũng như chưa nổ ra lùm xùm nào về từ thiện nhưng Lý Hải - Minh Hà đã có cách thống kê vô cùng minh bạch.

Thái độ cũng như cách làm từ thiện của cặp vợ chồng này dành được nhiều lời khen của khán giả, thậm chí nhiều người cho rằng nếu như tất cả các nghệ sĩ đều thực hiện kêu gọi từ thiện theo cách này thì sẽ không bao giờ nhận về tranh cãi. Bên cạnh đó không ít người cũng so sánh về thái độ cũng như cách kêu gọi từ thiện của Lý Hải - Minh Hà và vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên:

“Từ thiện làm từ cái tâm. Phải quang minh chính đại. Nhưng có mấy người lại coi đó là một cái nghề!”

“Lúc xảy ra vụ của Hoài Linh mình có lấy ví dụ là đi làm từ thiện có tâm lại sao kê minh bạch như vợ chồng Lý Hải Minh Hà thì ai nói được gì xong có đứa vô bảo thế Thuỷ Tiên đi làm từ thiện mà vẫn bị soi mói thì sao. Chán không thèm nói thêm, chắc có cửa để so?? Từng đi bình luận bênh vực TT rất nhiều cho đến khi sáng mắt ra. Chị cứ bảo anti phá chị, đâu phải anti bất chấp đâu, bao nhiêu con người đợi chị sao kê, nếu thật sự minh bạch thì anti quay xe, fan chị tăng gấp bội luôn ấy chứ, tội gì mãi không sao kê để cho người ta chửi rồi khóc lóc cho mệt?

“Năm ngoái tui tưởng Thủy Tiên muốn "minh bạch từng đồng" thật.

Tui hí hửng bình luận hướng dẫn Thủy Tiên ngoài sao kê dấu đỏ thì up 1 bản online trên google drive để MTQ dễ tra cứu.

Ai dè bị xoá ngay trong một nốt nhạc.

Nhưng tui vẫn còn may, nhiều người khác đòi sao kê còn bị chặn.”

Cụ thể, trước đó Thủy Tiên khiến nhiều người bức xúc về thái độ của cô khi bị cư dân mạng thắc mắc chuyện minh bạch hay những hoạt động của tài khoản ngân hàng dùng để kêu gọi.

Thủy Tiên đã thu về nhiều ‘antifan’ khi từng có 1 câu trả lời gắt gỏng vì bị một khán giả yêu cầu sao kê trong thời gian đi làm từ thiện: "Hay lần tới em đi cùng chị thử 1 tuần cho biết đi, cho em cầm tiền phát luôn chị chỉ giám sát thôi để thấy thơm hay không nè? Em đi không? Chị mua vé tuần tới cho em đi cùng ok không? Cho chị chứng minh để mua vé cho em nha".

Thậm chí, Thủy Tiên cũng từng ‘giận quá mất khôn’ khi có câu trả lời gây tranh cãi trước thắc mắc tại sao không thông báo khi đóng tài khoản: "Tóm lại đây tài khoản riêng của mình, mình thích đóng hay mở, thích nhận hay không nhận là việc của mình. Mình chả phải đi làm thuê mướn cho ai, mình chỉ rảnh quá đi làm không công bao đồng giùm thiên hạ nên thích thông báo đóng mở lúc nào là quyền của mình. Mình thích vậy đó được không? Ý kiến thì lên phường đi chứ vô trang mình soi mói nói xấu từ ngày này qua ngày nọ hổng mệt hả? Mình thấy em nào tào lao trồi lên trang mình là khoá miệng hết nha".

Có lẽ chính vì thái độ này và cách làm từ thiện chưa được chuyên nghiệp mà Thủy Tiên liên tục gặp những chỉ trích của khán giả.

Tối ngày 26/8, Thuỷ Tiên đã livestream trên trang fanpage cá nhân và bật khóc khi đứng trước nghi vấn về việc kêu gọi  số tiền 177 tỷ đồng trong đợt cứu trợ miền Trung vừa qua: “Ban đầu tôi cũng nói với mọi người, tôi có hỏi ngân hàng rồi, họ nói đến mấy thùng giấy nên tôi không muốn làm khó. Tôi có xin mọi người sao kê số tổng, có xác nhận của ngân hàng. Nhưng sau đó mọi người không đồng ý việc đó nên tôi hứa là sẽ ra ngân hàng sao kê tất cả mọi thứ, mọi khoản. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy những gì mình nói được thì sẽ làm được. Mình sẽ sao kê ra hết tất cả mọi thứ".

 

Sự thật về hình ảnh Phi Nhung đang nằm viện với ống thở bị rò rỉ, gây xôn xao suốt nhiều giờ qua

(Techz.vn) Hình ảnh Phi Nhung nằm viện với ống thở đang được lan truyền trên mạng hoàn toàn là giả mạo.