Khám phá mới

Bí ẩn vùng đất thần bí duy nhất trên thế giới cấm phụ nữ bén mảng, rùng mình hình phạt nếu vi phạm

Bí ẩn vùng đất thần bí duy nhất trên thế giới cấm phụ nữ bén mảng, rùng mình hình phạt nếu vi phạm

Có thể nhiều người sẽ không tin trên Trái đất lại tồn tại một nơi kỳ lạ như thế này. Nơi đây cấm tuyệt đối phụ nữ, động vật giống cái và đàn ông không có râu. Nó nằm ở bán đảo Macedonia, Hy Lạp – núi Athos.

Với người Athos, núi này là ngọn núi vô cùng linh thiêng và thần bí. Dù cấm tuyệt đối giống cái nhưng núi Athos lại cho phép mèo cái được sinh sống để bắt chuột. Ngoài ra, có côn trùng và chim sẽ không bị kiểm soát về giới tính vì chúng thuộc về bầu trời, thiên nhiên, được tự do “lưu thông”.

nui-athos-2

Trên núi Athos có gần 20 nhà lớn lớn nhỏ. Dĩ nhiên tất cả người sống trong đó đều là đàn ông và là tu sĩ. Nguyên nhân được lý giải bởi từ năm 1040, hoàng đế Hy Lạp đã quyết định biến núi Athos là nơi dành riêng cho dòng tu nam theo đạo Thiên Chúa.

Sở dĩ phụ nữ và động vật giống cái không được xuất hiện ở núi Athos là bởi quan niệm vẻ quyến rũ của phái đẹp sẽ khiến các tu sĩ bị xao nhãng tu hành, cản đường họ đến với Chúa.

Một điều đặc biệt là chỉ có đàn ông là tín đồ của giáo hội mới được sống ở núi Athos. Nếu là người ngoài sẽ phải sống ở thủ phủ của bán đảo là Karyes.

nui-athos-4

Athos từng được UNESCO công nhận là Di sản Hỗn hợp của thế giới. Có rất nhiều phái đoàn từng ghé thăm địa điểm linh thiêng này, nhưng tuyệt nhiên không hề có bóng dáng phụ nữ.

Năm 1953 từng có một người phụ nữ cố gắng lẻn vào núi Athos. Cô tên là Maria Poimenidou. Maria cải trang thành nam giới, nán lại đây suốt 3 ngày rồi mới bị phát hiện. Sau sự việc đó, Hy Lạp ban hành hình phạt phụ nữ đến núi Athos có thể bị phạt tù đến 12 năm.

nui-athos-3

nui-athos-5

Nhưng có tin đồn đã nhiều người phụ nữ đến Athos mà vẫn bình an vô sự. Trong truyền thuyết, Đức Mẹ đồng trinh còn từng dừng chân ở đây để tránh bão. Chính bà đã truyền giáo lý cho người dân của bán đảo. Thời điểm chiến tranh xảy ra, phụ nữ và trẻ em cũng từng đến Athos để lánh nạn. Chưa hết, năm 1347, Nữ hoàng Serbia Jelena Kantakuzin từng ghé nơi này để nghỉ ngơi tránh bệnh dịch. Mới nhất, năm 2008, 4 người phụ nữ Moldavia đã bị nhóm buôn lậu bắt thả lại đây.

 

Ngã ba độc nhất vô nhị trên thế giới nằm ở Việt Nam, ngắm được 3 nước Đông Dương cùng một lúc

Vùng đất này vốn nổi tiếng bởi câu nói: “Một con gà gáy ba nước đều nghe”. Đó là nơi mà có thể nhìn thấy cả Việt Nam, Lào và Campuchia.