Khám phá mới

Rùng mình bí mật những khuôn mặt 'ma quái' xuất hiện trên sàn, giới khoa học cũng bó tay

Rùng mình bí mật những khuôn mặt 'ma quái' xuất hiện trên sàn, giới khoa học cũng bó tay

Câu chuyện bắt đầu từ thị trấn Bélmez de la Moraleda (Tây Ban Nha), người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng khi phát hiện thấy những khuôn mặt quái dị lần lượt xuất hiện trong ngôi nhà của người phụ nữ có tên Maria Gomez Pereira.

bi-an-ghe-ron-nhung-khuon-mat-ma-quai-xuat-hien-tren-san-nha-3
Một trong những vết ố xuất hiện trong nhà của bà Maria

Theo chuyên trang về hiện tượng kỳ bí Historic Mysteries, ngày 23/8/1971, trên sàn nhà bếp của bà Maria xuất hiện những vết ố, những vết này liên tục chạy dài và tới một ngày bỗng hình thành rõ nét một khuôn mặt kỳ dị. Quá hoảng sợ vì không biết khuôn mặt này từ đâu lại xuất hiện, bà Maria cố gắng xóa sạch những vết ố đó bằng cách kỳ cọ nhưng không thành công. Thậm chí bà còn tách những viên gạch lên khỏi sàn nhà và thay một bộ gạch mới. Nhưng chỉ sau 1 tuần ngắn ngủi, những khuôn mặt đó lại xuất hiện đúng vị trí cũ.

Bà Maria không ngờ rằng phát hiện này của mình lại trở thành trung tâm của một trong những sự việc huyền bí và được ghi chép chi tiết, tỉ mỉ nhất thế kỷ 20 với cái tên “BELMEZ FACES” (Những khuôn mặt xuất hiện tại nhà Belmez).

Những khuôn mặt “ma quái” 

Sau khi sự việc này xảy ra, những tin đồn thổi về câu chuyện xoay quanh những khuôn mặt bí ẩn tại nhà bà Maria nhanh chóng lan khắp thị trấn nhỏ của bà và cả chính quyền địa phương. Ngài thị trưởng sau khi biết chuyện đã khuyên bà giữ lại “khuôn mặt” để nghiên cứu, đồng thời rất nhiều chuyên gia được mời tham gia khám nghiệm.

bi-an-ghe-ron-nhung-khuon-mat-ma-quai-xuat-hien-tren-san-nha-2
Gương mặt đầu tiên thay đổi từ năm 1972 đến năm 2000

Theo đó, một người đàn ông đã khoan 1 lỗ sâu xuống nền nhà bà Maria và vô cùng kinh hãi khi phát hiện phía bên dưới là một hầm mộ với hàng trăm bộ hài cốt, đa số trong số chúng đều không có đầu. Bằng phương pháp đo đồng vị phóng xạ Cacbon cho thấy các hài cốt có niên đại từ thế kỷ XIII. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là ngôi mộ tập thể của những tù nhân bị tử hình. Chúng được an táng cẩn thận tại 1 nghĩa trang Công giáo ngay sau đó và vết lỗ khoan trên sàn nhà cũng được lấp đi và trát lại. Chính quyền địa phương và nhà Pereira đều yên tâm rằng mọi chuyện đã qua nhưng họ đã lầm. Chỉ vài tuần sau, những khuôn mặt mới lại xuất hiện, khác hẳn với khuôn mặt trước đây.

Thay vì xuất hiện 1 khuôn mặt không thể xóa như lần trước, lần này rất nhiều khuôn mặt khác với đủ mọi sắc thái khác nhau đồng loạt xuất hiện. Chúng ẩn hiện liên tục, đôi lúc chỉ cách nhau vài giờ, những gương mặt hiện lên còn có cả mặt phụ nữ và trẻ em.

bi-an-rung-ron-nhung-khuon-mat-ma-quai-tren-san-nha-Hinh-7
Trong các khuôn mặt có cả phụ nữ và trẻ em

Một vài nhà khoa học đã sử dụng các thiết bị đặc biệt ghi lại xung động âm thanh tại căn phòng này và họ đã nghe thấy những âm thanh ma quái mà theo những người theo chủ ngĩa duy tâm: “Đó là âm thanh từ địa ngục”. Những người được nghe thấy những âm thanh đó đều nói chúng giống như tiếng la hét, nguyền rủa, kêu cứu, đòi được giải thoát và cả những cụm từ vô nghĩa. Thậm chí, họ đã thực hiện các cuộc nói chuyện.

Khi họ hỏi một khuôn mặt đàn ông tên của ông ta, khuôn mặt đã trả lời “El Pelao”. Một khuôn mặt khác thậm chí còn gọi tên chủ nhà: “Maria, I want to leave!” (“Maria, tôi muốn đi khỏi đây!”). Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây.

Những khuôn mặt có “sự sống”

Những khuôn mặt xuất hiện và “biết nói” chưa phải điều duy nhất khiến người ta kinh sợ, các nhà khoa và bà Maria dường như chứng kiến một sự việc kinh hoàng hơn là các khuôn mặt trên sàn nhà dường như biết “di chuyển”.

bi-an-rung-ron-nhung-khuon-mat-ma-quai-tren-san-nha-Hinh-8
Sự thay đổi khó lí giải của khuôn mặt trong 3 năm liền

Cụ thể khi thấy các khuôn mặt bị biến dạng, bà Maria đã gọi cho các chuyên gia và họ lập tức dùng nhựa, sáp và keo dán để phong tỏa căn phòng trong suốt 3 tháng liền. Sau 3 tháng, khi mở cửa ra, họ phát hiện các khuôn mặt đều đã biến đổi. Chúng dường như đã biến dạng và di chuyển trong suốt thời gian căn phòng bị phong tỏa.

Những cuộc kiểm tra bằng phóng xạ cũng được tiến hành ngay sau đó nhưng không đem lại kết quả gì hết. Những lập luận khoa học ban đầu dần dần bị từ bỏ và một số nhà nghiên cứu bắt đầu cho rằng đây là phát hiện tâm linh lớn nhất trong thế kỷ XX.

Lý giải của giới khoa học

Hiện tượng bí ẩn không thể lý giải xảy ra tại gia đình bà Pereira đã thu hút sự chú ý của các nhà điều tra. Hàng loạt cuộc thí nghiệm để kiếm chứng sự việc kỳ lạ được thực hiện.

Một đài truyền hình Đức ghi lại tất cả những biện pháp phòng ngừa này dưới sự chứng kiến của người dân địa phương. Để chắc hơn, họ không động tới căn bếp trong đúng ba tháng. Lúc nhà chức trách chính thức tháo bỏ niêm phong, “những khuôn mặt Belmez” thực sự đã di chuyển và biến đổi.

bi-an-ghe-ron-nhung-khuon-mat-ma-quai-xuat-hien-tren-san-nha-1
Những nhà quay phim ghi lại những hình ảnh trong căn bếp nhà bà Maria

Một số bài kiểm tra không thể đưa ra kết luận trong khi số khác chỉ ra rằng không có dấu vết sơn trên sàn nhà, chứng tỏ những gương mặt người hiện lên là tự nhiên. Theo các nhà khoa học cho rằng có 3 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này: Thứ nhất là do các loại giấm ăn. Bởi lẽ tất cả các loại xi măng đều là chất kiềm và có thể bị axit tấn công. Thứ hai là có thể do ánh sáng - một thứ có thể tác động tới cấu trúc hóa học của xi măng. Cuối cùng chất nhuộm màu, thứ được phát hiện trong chiếc xe của gia đình bà Maria.

Tuy nhiên, những giả thiết đều bị nhiều chuyên gia bác bỏ vì những thứ này đều có mặt trong hầu hết các gia đình khác chứ không chỉ riêng gia đình bà Maria.

Một số người khác cho rằng là do bà Maria có một năng lực ngoại cảm đặc biệt và nó là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này. Bởi các nghiên cứu chỉ ra rằng cùng với sự già yếu của bà, những khuôn mặt cũng mờ dần và sắc thái biểu cảm cũng trùng khớp với bà chủ nhà.

 

12 bí ẩn tôn giáo lớn nhất thế giới thách thức mọi nhà khoa học

Khoa học ngày càng phát triển nhưng những bí ẩn tôn giáo vẫn là thách thức lớn chưa thể lý giải đối với khoa học.