Giải trí

Bất ngờ số tiền phạt Sơn Tùng M-TP có thể đối diện, luật sư tuyên bố đanh thép về chuyện phạt nặng

Bất ngờ số tiền phạt Sơn Tùng M-TP có thể đối diện, luật sư tuyên bố đanh thép về chuyện phạt nặng

Những ngày qua dư luận tranh cãi nhiều về MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP. Nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền đã lần lượt lên tiếng phản đối, bày tỏ sự không hài lòng với nội dung mà nam ca sĩ và ekip thực hiện, đặc biệt là phân cảnh tự kết liễu cuộc sống ở cuối MV. Chiều 29/4, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã có thư mời Sơn Tùng đến làm việc, cung cấp thêm thông tin liên quan MV There's No One At All.

son-tung-5 (1)

Theo đánh giá của Cục Nghệ thuật biểu diễn, nội dung MV của Sơn Tùng có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội”. Điều này được quy định rõ ở Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Bàn về sự việc này, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) đã đưa ra quan điểm thẳng thắn với Thanh Niên. Theo đó, ông Hùng cho rằng không chỉ xử lý kênh đăng tải, yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm mà còn phải căn cứ vào mức định vi phạm của Sơn Tùng để xử phạt hành chính theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

son-tung-4 (1)

Theo đó, điểm b Khoản 5 Điều 19 có nêu, mức xử phạt cao nhất với hành vi “Triển lãm tác phẩm, hiện vật, tài liệu có nội dung vi phạm quy định về nếp sống văn minh, tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái” rơi vào khoảng từ 30-40 triệu đồng.

Nghị định trên còn nêu rõ, buộc phải tháo gỡ văn hóa phẩm có nội dung độc hại trên môi trường mạng, tiêu hủy, nộp lại số lợi ích hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

son-tung-10

Theo luật sư Hùng, những MV có dấu hiệu trái thuần phong mỹ tục dân tộc, tác động tiêu cực đến xã hội bị xử lý mạnh tay là đúng với pháp luật. Bởi nếu nó ngày càng xuất hiện nhiều sẽ mang đến hệ lụy rất nghiêm trọng.

Ông Hùng nói thêm, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ được giới trẻ yêu mến, nhưng tác phẩm của anh lại có ca từ nhạy cảm, nội dung tiêu cực, cổ súy những hành động đi vào ngõ cụt. Vị luật sư tuyên bố cứng rắn: “Cần xử phạt nặng những ca sĩ, nghệ sĩ có những hành vi phản cảm này để tạo tính răn đe, làm gương. Không thể bất chấp vì lợi nhuận, vì câu view mà không nghĩ đến điều tốt cho xã hội, bất chấp… có những vi phạm rất khó chấp nhận”.

 

Sơn Tùng bị 1 đàn anh trong nghề chê trách giữa ồn ào, tiết lộ con người thật khác xa trên sân khấu

(Techz.vn) – Trong lúc vụ việc của Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi khắp nơi, một nam diễn viên đã thẳng thắn lên tiếng chê trách nam ca sĩ.