Giải trí

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam lần 3 sau khi bị bắt, Công an TP.HCM thêm thông tin nóng

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam lần 3 sau khi bị bắt, Công an TP.HCM thêm thông tin nóng

Mới đây, vào ngày 6/9, theo Zing, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 1 tháng 27 ngày với bị can Nguyễn Phương Hằng sau khi VKSND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án liên quan đến Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam. Thời gian tạm giam bị can bà Nguyễn Phương Hằng cũng tương đương với thời gian gia hạn điều tra bổ sung tính từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ VKS (không quá 2 tháng).

Theo đó, liên quan đến vụ án do Công an TP.HCM thụ lý, bà Phương Hằng bị truy tố về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt cao nhất 7 năm tù. Cơ quan cảnh sát Công an tỉnh Bình Dương cũng đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bà Phương Hằng về cùng tội danh trên trong ngày 6/9.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam vào hôm 24/3. Cựu Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tiếp tục bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng vào ngày 21/6. Ngày 18/8,  sau khi nhận kết luận điều tra và hồ sơ vụ án từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM cũng đã ra lệnh tạm giam thêm 19 ngày đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hồ sơ vụ án cho thấy bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream thông qua các tài khoản mạng xã hội vào khoảng tháng 3/2021. Theo đó, nội dung của các buổi livestream này đề cập 

Theo hồ sơ,khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được đông đảo người theo dõi, chia sẻ, bình luận. Tuy nhiên, bà Hằng đã có những phát ngôn về bí mật đời tư liên quan đến 1 số người như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh và bà Hàn Ni, gây ảnh hưởng đến danh dự của những cá nhân này. Bà Nguyễn Phương Hằng cũng đã khai nhận những phát ngôn của bà về các cá nhân trên là do tìm đọc trên mạng và năm mơ chứ chưa có căn cứ và kiểm chứng. 

Đáng nói, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan đến những cá nhân tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng cũng sẽ xác minh các nhân vật  sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, tăng thu nhập.

 

Tin nóng 6/9: Vụ bà Nguyễn Phương Hằng thêm 'biến' mới; Vợ Shark Bình nhận bất lợi trước Phương Oanh

(Techz.vn) Tin nóng ngày 6/9 nổi bật với các thông tin như: Vợ Shark Bình nhận tin bất lợi sau khi tuyên chiến pháp lý tới cùng, Phương Oanh ung dung thắng thể?; NSƯT Thoại Mỹ đau đớn báo tin tang sự, đồng nghiệp và khán giả xót xa chia buồn; Vụ kiện nhà báo Đức Hiển và bà Phương Hằng có ‘biến’ mới, tiết lộ thông tin nóng nhất...